Mặt nạ giã biệt da dầu và làm trắng da tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Những cô nàng da dầu vẫn có vô số cách để cứu nguy cho làn da không trắng của mình bằng một loại mặt nạ cực tự nhiên, đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé.

Thẩm mỹ viện)- Những cô nàng da dầu vẫn có vô số cách để cứu nguy cho làn da không trắng của mình bằng một loại mặt nạ cực tự nhiên, đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé.
[links()]
Làm trắng da, đặc biệt là làm trắng làn da trên khuôn mặt có thể khiến bạn phải dành ra một khoản chi phí khá cao. Bởi vì thực tế, làn da của bạn rất khó khăn để thoát khỏi những tác động của tuổi tác và ánh nắng mặt trời hàng ngày.

Chúng sẽ khiến làn da bị đốm, bị đen hơn và nhiều nếp nhăn. Ngoài ra, chúng cũng có thể làm giảm lượng dầu trên da và khiến da bạn bị khô cũng như bị kích thích nhiều hơn.
 

Những cô nàng da dầu vẫn có vô số cách để cứu nguy cho làn da không trắng của mình bằng một loại mặt nạ cực tự nhiên, đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé.
Những cô nàng da dầu vẫn có vô số cách để cứu nguy cho làn da không trắng của mình bằng một loại mặt nạ cực tự nhiên, đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé.

Với một số thực phẩm có sẵn, bạn hãy tự chế một mặt nạ làm trắng và sáng dần da mặt bạn. Chúng cũng làm giảm rõ rệt lượng dầu trên da. Sự kết hợp đơn giản của loại mặt nạ này sẽ mang tới 2 công hiệu to lớn cho những cô nàng da dầu có làn da không trắng. Chỉ cần bạn dành ít thời gian và chăm chỉ thực hiện, làn da bạn sẽ có kết quả như khi bạn đang làm đẹp ở một spa chăm sóc chắc đẹp nào đấy.

Những điều bạn cần

    * Máy xay sinh tố hoặc máy xử lý thực phẩm
    * Dưa chuột
    * Lá lô hội
    * Chanh
    * Mật ong
    * Sữa nguyên chất, sữa chua, lòng trắng trứng

Bước 1

Cắt một nửa quả dưa chuột và vẫn để cả lớp vỏ xanh bên ngoài của chúng. Sau đó, thái nửa quả dưa chuột thành những lát tròn mỏng.

Mặt nạ dưa chuột
Mặt nạ dưa chuột

Tiếp tục cho những lát dưa chuột vào trong máy xay sinh tố. Thoa nước ép dưa chuột giúp bổ sung thêm vitamin A, C và chất chống oxy hóa cho làn da. Nó cũng giúp tẩy trắng nhẹ nhàng và sẽ giảm tình trạng ngứa da hoặc da bị kích thích, viêm.

Bước 2

Bóp khoảng 2 muỗng canh nước ép từ lá lô hội và cho vào máy xay sinh tố. Sau đó, thoa nước ép lô hội lên da và để chúng thẩm thấu vào da cho đến khi khô thì mới rửa lại bằng nước ấm.

Ảnh minh họa
Mặt nạ lô hội

Nước ép lô hội có chứa đặc tính kháng sinh, khoáng chất, axit amin, enzyme rất có lợi để làm trắng da và đánh bật làn da dầu.

Bước 3

Thái khoảng một nửa quả chanh. Đổ nước ép chanh kết hợp với các thành phần như bột ngũ cốc. Nước chanh cũng giúp làm sáng da, kháng nấm và cung cấp vitamin C, làm giảm các vết sẹo rõ rệt.

Ảnh minh họa
Mặt nạ chanh

Bước 4

Cho 1 đến 2 muỗng canh mật ong và bạn có thể kết hợp thêm với một số thực phẩm khác tùy ý rồi trộn đều và thoa chúng trên khuôn mặt.

Mật ong là chất kháng khuẩn và làm dịu da. Chúng cũng chứa hydrogen peroxide tự nhiên thúc đẩy tẩy trắng da hiệu quả.

Ảnh minh họa
Mặt nạ mật ong

Bước 5

Đổ khoảng 1 muỗng canh sữa nguyên kem hoặc sữa chua hoặc một lòng trắng trứng vào hỗn hợp để tạo thành một miếng dán sền sệt.

Thoa hỗn hợp này lên mặt sẽ giúp bổ sung thêm protein và giúp tẩy tế bào da chết nhẹ nhàng giúp làn da trắng sáng hơn.

Ảnh minh họa
Mặt nạ lòng trắng trứng + sữa

Cảnh báo:

- Bạn có thể thêm các thành phần khác bên cạnh những thành phần cơ bản cần có trong mặt nạ đã kể trên như bổ sung thêm dâu tây và bột yến mạch.

- Theo đó, bạn nên điều chỉnh số lượng của thành phần này để đảm bảo chúng vừa đủ để đắp mặt nạ mà không còn thừa quá nhiều để phải lưu trữ trong tủ lạnh. Hơn nữa, những loại mặt nạ này chỉ cho phép thời gian lưu trữ trong tủ lạnh không quá 24 giờ là có thể bị hư hỏng.

Ảnh minh họa
Thoa kem chống nắng thường xuyên nếu bạn sử dụng đắp mặt nạ trên hàng ngày vì các axit citric có thể làm sự tăng nhạy cảm cho làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

- Thoa kem chống nắng thường xuyên nếu bạn sử dụng đắp mặt nạ trên hàng ngày vì các axit citric có thể làm sự tăng nhạy cảm cho làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

- Nên kiểm tra tất cả những vùng da xấu xí trên khuôn mặt một cách chính xác trước khi đắp mặt nạ trên, nhất là nếu bạn có làn da quá nhạy cảm và hay bị dị ứng với những thành phần trong mặt nạ.

Hàn Giang

TAGS:
Theo: