Bật mí 8 điều chưa biết về đội bóng hạ sát M.U

( PHUNUTODAY ) - Rạng sáng nay, MK Dons đã bất ngờ đánh bại Manchester United ở vòng 2 League Cup với tỷ số 4-0 – một trong những chiến thắng lịch sử của đội bóng.

Hãy cùng điểm lại 8 điều ít biết về CLB hạng 3 này.

1. CLB MK Dons có trụ sở ở vùng Milton Keynes, Buckinghamshire, miền Nam nước Anh. MK Dons được thành lập vào năm 2004 – khi HLV phó Ryan Giggs của Manchester United đã bước sang tuổi 30. Sân nhà của MK Dons, Stadium mk có sức chứa 30.500 chỗ ngồi.

8 điều chưa biết về đội bóng thảm sát M.U
8 điều chưa biết về đội bóng “thảm sát” M.U.

2. MK Dons bắt đầu chơi ở giải hạng 3 ở Anh (League One) trong năm đầu tiên. Họ xuống hạn ở mùa kế tiếp, và phải chơi 2 mùa ở hạng 4 (League Two) trước khi được thăng hạng trở lại. MK Dons chưa bao giờ giành quyền chơi ở hạng 2 (Championship).

3. Thành tích cao nhất của MK Dons tại các giải đấu cúp là danh hiệu vô địch Football League Trophy năm 2007-08. Họ đã đánh bại Grimsby để giành cúp, và đây cũng là danh hiệu cúp duy nhất trong lịch sử 10 năm của đội bóng.

4. Trận thắng Manchester United với tỷ số 4-0 rạng sáng nay được coi là thành tích tốt nhất của đội bóng trong 10 năm tồn tại. Trước đó, họ đã từng thắng một số đội bóng ở hạng cao hơn, nhưng chưa từng thắng một CLB được đánh giá vào hàng “top” như Manchester United.

5. Trong 10 năm qua, MK Dons đã trải qua 7 đời HLV, trong đó có những nhân vật bóng đá nổi tiếng như Roberto Di Matteo (2008-09) và Paul Ince (2007-08 và 2009-10). HLV hiện tại của họ, Karl Robinson đã dẫn dắt đội bóng từ năm 2010 tới nay, tuy chưa có được danh hiệu nào cùng MK Dons.


6. Benik Afobe, một trong những cầu thủ MK Dons đã ghi bàn ở trận đấu sáng nay là một cầu thủ thuộc biên chế Arsenal. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ của Gunners năm 8 tuổi, và đã gắn bó với đội bóng trong hơn 10 năm trước khi đầu quân cho một số CLB dưới dạng cho mượn. Anh hiện cũng đang khoác áo đội U-21 Anh.

7. Tuy sử dụng một SVĐ có sức chứa 30.500 chỗ ngồi, nhưng chưa bao giờ Stadium mk đạt lượng khán giả 30.000 người. Trên thực tế, trận thắng lịch sử trước Manchester United rạng sáng nay đã lập nên kỷ lục về số khán giả trên sân: 26.969 người. Ở các trận đấu của giải League 1, thường chỉ có khoảng 5000-8000 khán giả tới sân theo dõi.

8. Trước đây, kình địch số 1 của MK Dons là AFC Wimbledon, đội bóng ở vùng Kingston, miền Nam nước Anh. Trận đấu giữa hai đội thường được gọi tên là Dons derby, tuy vậy ở thời điểm hiện tại AFC Wimbledon đã rớt xuống hạng 4.

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT