Catherine Bellis: ngôi sao banh nỉ tuổi teen mới nổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiến thắng nghẹt thở trước tay vợt đàn chị Dominika Cibulkova cách đây 4 tháng khiến giả đổ dồn sự quan tâm về tay vợt 15 tuổi Catherine Bellis.

Tương lai quần vợt Mỹ?

Trên khán đài, có một thanh niên đứng lên và lắc hông ăn mừng như một đứa trẻ. Anh ta đội chiếc mũ phớt màu xanh ngược ra sau đầu, mặc quần jeans cạp trễ, giữ chiếc điện thoại smartphone bằng cả 2 tay để ghi lại khoảnh khắc cú trái tay của “CiCi” Bellis chọn điểm rơi tuyệt vời. Đó là khoảnh khắc mà chàng trai đó sẽ luôn nhớ, bởi anh chẳng thể vỗ tay như bao người khác. Anh cần phải giữ nguyên điện thoại để ghi hình.

“Ôi trời đất, cái video này sẽ lọt vào ESPN Top 10 đấy. Hãy gửi nó đi. Cô bé mới chỉ 15 tuổi thôi”, người bạn của chàng trai hét lên bên cạnh. Một phụ nữ khác cũng xen vào: “Con bé mới chỉ 14 tuổi cách đây không lâu”.

Trước hôm thứ Ba, không ai biết Bellis là ai. Bây giờ, ngay cả khi đã đánh bại một tay vợt hạt giống như Cibulkova, cô cũng không được lĩnh 60 điểm thưởng với việc lọt vào vòng 2 bởi vì Bellis vẫn chưa muốn trở thành một tay vợt thi đấu chuyên nghiệp. Cô gái người Mỹ giành được vé đặc cách nhờ vào việc giành danh hiệu vô địch đơn nữ USTA, nơi mà Bellis đã trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử đạt thành tích này kể từ thời của Lindsay Davenport năm 1991. Trước khi bước vào trận đấu hôm thứ Ba, Bellis đang xếp hạng 1208 thế giới.
Bellis đã gây bất ngờ ngay từ set đầu tiên khi đánh bại đối thủ người Slovakia 6-1. Ở set đấu thứ 2, Cibulkova lấy lại được cân bằng và gỡ hòa với chiến thắng 6-4. Rồi đến lượt Bellis giành lợi thế ở set đấu quyết định. Người hâm mộ đã chen lấn nhau xung quanh hàng rào chắn của sân đấu này. Nhiều người sử dụng sân đấu 5 để xem những gì đang diễn ra. Mọi chỗ trên các khán đài đều kín người, có những chỗ còn có 2 người ngồi.

Kỷ lục gia 15 tuổi

Sau khi trận đấu kết thúc, Bellis nói rằng cô cũng bất ngờ về kết quả này như bao người khác. “Tôi bước vào trận đấu với ý nghĩ rằng nó sẽ chỉ là một lần được học hỏi những kinh nghiệm tuyệt vời. Tôi không bao giờ nghĩ tới việc sẽ giành chiến thắng. Tôi không biết diễn tả cảm xúc của mình thế nào”, Bellis tâm sự trong xúc động, rồi cô hướng ánh mắt, nụ cười của mình về các khán đài để cảm ơn người hâm mộ. “Họ đã cho tôi thêm sức mạnh. Tôi yêu việc được người hâm mộ theo dõi và cổ vũ. Tôi đã chơi tốt hơn nhờ có họ”, Bellis nói về những khán giả đã cổ vũ nhiệt thành cho cô ngày hôm ấy.

Bellis đã trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử giành chiến thắng ở một trận đấu trong khuôn khổ US Open, phá vỡ kỷ lục trước đó thuộc về Anna Kournikova năm 1996, 3 năm trước khi cô gái trẻ 15 tuổi này ra đời. Bellis, với biệt danh “CiCi” sinh năm 1999, cùng thời điểm mà tay vợt số 1 thế giới Serena Williams giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Tay vợt trẻ Catherine Bellis chiến thắng giải US Open
Tay vợt trẻ Catherine Bellis chiến thắng giải US Open

Tại vòng 2, đối thủ của Bellis sẽ là tay vợt người Kazakhstan Zarina Diyas (hạng 48 thế giới). Diyas vừa giành chiến thắng hôm thứ Ba trước đối thủ người Ukraina Lesia Tsurenko sau 2 set đấu với các tỷ số 6-1, 6-2. Nhưng dù thắng hay thua ở trận đấu tới đây, Bellis cũng đã có được những giờ phút ngọt ngào nhất của tuổi thiếu niên.

 

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT