3 cách mix đồ trendy hợp với cô nàng tóc ngắn

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết đơn giản mà không mấy cô nàng nào để ý đâu nhé!

1. Trẻ trung, nghịch ngợm

Mái tóc ngắn thường mang lại vẻ đẹp trẻ trung, cá tính. Vì vậy, phong cách hợp với kiểu tóc này nhất hẳn sẽ là những trang phục đơn giản, năng động và có chút "nghịch ngợm". Để có được những set đồ như vậy lại rất đơn giản, bởi chúng luôn có sẵn trong tủ đồ của bạn: quần jeans, T-shirt kẻ ngang, cardigan... chỉ cần "mix-n-match" chúng thật gọn gàng và diện cùng những đôi sneaker hay giày lười là bạn đã có trang phục dạo phố ưng ý. Lưu ý rằng những trang phục có chất liệu mỏng, nhẹ, giúp cho việc hoạt động dễ dàng mà điển hình như cotton, là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Chỉ với T-shirt trắng,quần jeans xanh và một chiếc áo hoodie là bạn đã có sẵn một trang phục năng động, thoải mái để dạo phố ngày trở gió. Các item này luôn có sẵn trong tủ đồ của bạn.

Họa tiết kẻ ngang là gợi ý tuyệt vời nhất nếu như bạn ưa thích những trang phục năng động mà lại mang tính thời trang cao. Trong đó, lối mix kẻ cây kẻ ngang sẽ khiến bạn nổi-bần-bật, nhưng chỉ phù hợp với những cô nàng có vóc dáng thanh mảnh.

Bù lại, bạn có thể giúp cho vóc dáng thêm thanh mảnh, gọn gàng khi phối T-shirt kẻ ngang sáng màu với áo cardigan tối màu. Để thêm phần cá tính, hãy chọn cho mình những đôi giày sneaker hoặc giày lười...

... cùng cách phối với tất lửng cực hay ho. Váy kẻ ngang đơn sắc kết hợp cùng cardigan tông màu nổi, đi kèm với tất lửng-giày lười - không quá khó để diện thật đơn giản mà vẫn nổi bật phải không nào?

2. Mạnh mẽ, trendy

Vẫn là cách phối đồ tôn cá tính nghịch ngợm và trẻ trung, nhưng chúng ta sẽ trở nên tinh tế hơn qua cách phối layering phức tạp hay sự xuất hiện của loạt item sành điệu như như crop-top, denim jacket, quần yếm, tất lửng, mũ beanie... hiệu quả nhất là phong cách menswear, tuy nhiên hãy tùy vào cá tính của bạn mà áp dụng nhé!

Crop-top, quần shorts và một chiếc áo khoác denim - set đồ "chuẩn" của cô nàng cá tính mạnh. Chiếc mũ len vừa giúp bạn giữ ấm, vừa tăng thêm độ "chất" cho set đồ.

Thử nghiệm layering 3 lớp áo: cardigan, sơmi denim và áo pull xem sao nhé. Bạn cần lưu ý cân bằng độ dài của chúng để tổng thể trang phục không bị luộm thuộm. Lớp layering trong cùng nên sơvin để thêm phần gọn gàng.

Chút "nam tính" đầy hấp dẫn với công thức menwear điển hình: layering áo sơmi cài kín cổ cùng sweatshirt và quần skinny jeans.

Hoặc tươi mới hơn với bộ đôi áo pull - quần yếm denim.

Nguyên tắc cơ bản khi diện quần yếm là phối áo cùng màu với giày.

3. Nữ tính kiểu preppy

Nếu bạn là một cô nàng tóc ngắn ưa chuộng sự nữ tính thì hãy khai thác những set đồ duyên dáng mang hơi hướng preppy. Chúng vừa giữ được sự tươi trẻ, khỏe khoắn vừa bổ sung nét nhẹ nhàng đáng yêu cho phong cách của bạn. Cách phối cũng khá đơn giản, đôi khi chỉ là một chiếc váy yếm/váy flapper đi thêm tất lửng và giày oxford/boots hay áo len phối cùng chân váy midi. Vừa hay ho lại rất thoải mái, dễ chịu nhé!


Váy yếm và áo pull/áo len mỏng sẽ mang lại cho bạn vẻ tươi trẻ, đáng yêu như một cô nữ sinh.

Thêm điểm nhấn với ankle boots và tất lửng.

Váy xanh navy phối cùng giày oxford cap-toe và tất lửng tiệp màu váy.

"Ăn gian" chiều cao với áo pull dáng crop-top và chân váy cạp cao theo 2 sắc đen-trắng tương phản.

Thướt tha với áo len và váy midi.


Đôi nét cổ điển pha lẫn hiện đại với váy flapper - cardigan.


Sự nữ tính có thể đến từ những chi tiết nhỏ nhặt như cổ áo peter pan.

4. Phụ kiện

Mái tóc ngắn thường khá kén phụ kiện ở cổ đi kèm. Đặc biệt, những chiếc vòng cổ statement quá nổi bật, điệu đà sẽ lệch tông hoàn toàn với mái tóc ngắn. Thay vào đó, bạn nên phối khéo léo những chiếc dây chuyền mảnh, trẻ trung và ấn tượng hay khuyên tai, nhẫn sành điệu.


Những sợi dây chuyền slogan cực cá tính là xu hướng của mùa thời trang này.


Cho tay thêm xinh với nhẫn midi.


Kết hợp nhiều loại nhẫn với nhau.

Thêm nét mạnh mẽ với đồng hồ to bản.


Những đôi khuyên tai ngộ nghĩnh...


... hay thiết kế hình học cũng góp phần tôn khuôn mặt bạn cùng mái tóc ngắn.

Theo: