Bí quyết tẩy quần áo màu từ Oxygen

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quần áo màu thường rất dễ bị bạc hoặc loang màu nếu bạn không biết tẩy đúng cách. Nó khiến bạn phải thay mới quần áo liên tục dù chỉ mặc qua một

Quần áo màu thường rất dễ bị bạc hoặc loang màu nếu bạn không biết tẩy đúng cách. Nó khiến bạn phải thay mới quần áo liên tục dù chỉ mặc qua một vài lần. Nhưng nếu biết cách lựa chọn loại nước tẩy phù hợp thì quần áo sẽ luôn sáng màu và chất lượng như mới mua.

Thế nào là loại nước tẩy phù hợp?

Loại nước tẩy phù hợp sẽ không gây ra các hiện tượng làm ảnh hưởng chất chất liệu cũng như màu sắc của quần áo khi sử dụng: bạc hoặc loang màu, làm mục hay xuất hiện đốm nổ trên quần áo, diệt khuẩn và tẩy sạch hoàn toàn các vết bẩn và điều quan trọng nhất là không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Đối với quần áo màu thì nước tẩy oxygen được đánh giá là một sự lựa chọn tốt nhất hiện tại vì những tính năng chuyên biệt của nó.

Nên chọn lựa nước tẩy quần áo màu phù hợp để tránh hư vải

Nước tẩy oxygen là gì?

Về mặt hóa học, nước tẩy oxygen chính là một dạng đậm đặc của hydrogen peroxide (nước oxy già). Thành phần chính tạo nên chúng là baking powder (bột nở) và hydrogen peroxide (oxy già).

Nguyên tắc hoạt động của nước tẩy oxygen dựa trên một phản ứng hóa học cực kỳ đơn giản. Khi cho nước tẩy vào nước, một trong những nguyên tử oxy sẽ phá vỡ phân tử hydrogen peroxide thành các ion oxy. Hàng tỷ các ion oxy này bắt đầu hoạt động như những “tên lửa” tí hon, chúng truy tìm những vết bẩn. Và khi tìm thấy những phân tử hữu cơ như nước ép nho, dầu mỡ, rượu vang đỏ, vết máu... chúng sẽ phá vỡ sự liên kết của các phân tử hữu cơ này. Nhờ vậy, các vết bẩn trên bề mặt vải vóc sẽ hoàn toàn biến mất.

Mô tả ảnh.
 
 
 

Nước tẩy Oxygen tốt sẽ giúp quần áo có mùi hương tự nhiên

6 công dụng cho quần áo màu từ nước tẩy oxygen

Với thành phần và cách hoạt động như trên, nước tẩy oxygen mang lại nhiều lợi ích trong việc giặt tẩy quần áo, nhất là với trang phục màu:

- Không gây loang màu, bạc màu khi tẩy lâu: Hydrogen peroxide ở nồng độ thấp là một chất tẩy an toàn, chúng chỉ hoạt động bằng cách phá bỏ các liên kết trong các sắc tố màu của vết bẩn nên không gây ra loang, bạc màu cho dù bạn ngâm quần áo trong nhiều giờ đồng hồ.

- Không làm mục sợi vải: Do nước tẩy chỉ tác động lên trên bề mặt sợi vải, nên sẽ không gây ra tình trạng ăn mòn vải, làm vải mau mục rách.

- Diệt khuẩn: Hydrogen peroxide hoạt động như một chất oxy hóa. Những phân tử oxy này có thể oxy hóa các phân tử tạo nên cấu trúc của thành tế bào vi khuẩn. Vì vậy, khi ngâm quần áo với nước tẩy oxygen, các thành tế bào bị phá vỡ, từ đó giết chết các vi khuẩn.

- Mang lại mùi thơm tự nhiên: Nước tẩy oxygen cũng phá vỡ sự liên kết của các phân tử mùi, từ đó giúp quần áo không còn mùi hôi nữa, mang lại mùi thơm cho chúng. Ngoài ra còn có một số sản phẩm nước tẩy còn mang đến nhiều loại mùi hương tự nhiên như hương hoa đào, hương tươi mát hay hương thanh khiết của AXO.

- An toàn cho da: Sản phẩm tuyệt vời này cũng được xem là thân thiện với môi trường và con người vì thành phần chính của nó là baking powder (bột nở) – một chất hoàn toàn không độc hại, an toàn cho da và cho nguồn nước. Nước tẩy oxygen cũng không chứa phosphor hoặc nito, nên bạn không phải lo lắng bị hư da khi tiếp xúc.

- Có thể kết hợp cùng bột giặt: Với thành phần an toàn như trên, chúng ta có thể kết hợp nước tẩy oxygen với bột giặt để giặt quần áo hàng ngày. Điều này không chỉ giúp quần áo trắng sáng mà còn tiết kiệm được thời gian.

Với công thức tác động nhanh và an toàn cho vải màu, nước tẩy an toàn cho vải màu AXO giúp tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo màu, đặc biệt các vết bút bi, cà ri, dầu nhớt… mà không làm phai màu, hư hại quần áo và đồ vải. AXO còn được chứng minh có khả năng diệt khuẩn. Có thể dùng  AXO hằng ngày kết hợp cùng bột giặt để tăng khả năng giặt sạch cho quần áo.

Tham khảo thông tin tại: https://www.facebook.com/AxoVietnam

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn