Che đi mọi khuyết điểm với thời trang oversize

( PHUNUTODAY ) - Xu hướng diện đồ oversize (ngoại cỡ, quá khổ) đang trở lại và “hot” hơn bao giờ hết.

Xu hướng diện đồ oversize (ngoại cỡ, quá khổ) đang trở lại và “hot” hơn bao giờ hết.

 

Từ quần áo, váy vóc cho đến phụ kiện như khăn, túi, nhẫn, vòng… đều bị cuốn theo trào lưu oversize. Thời trang oversize gần như là cứu cánh cho nhiều phom hình thể khác nhau. Nó giúp che đi nhiều khuyết điểm như: vòng eo to, bắp tay thô, vai xương xẩu…

 

Oversize là xu hướng thời trang đề cao tính phóng khoáng, thoải mái và giải thoát chúng ta ra khỏi những kiểu trang phục khoe đường cong truyền thống. Đặc biệt, khi mùa đông đến, bạn sẽ phải tạm biệt những kiểu áo chất liệu mềm mỏng, bó sát của mùa trước và tìm đến những chiếc áo to sụ, dày dặn để có thể giữ ấm hiệu quả, mà điển hình là áo oversize. 


Khi thể hiện phong cách thời trang này, vóc dáng bạn như được giải phóng một cách hoàn hảo. Oversize không đòi hỏi những số đo vàng, tỷ lệ chuẩn. Cũng chính vì sự tự do này mà các thiết kế thuộc nhóm ovesize lại cần một cách nhìn thật tinh tế từ bạn gái. Oversize không thật sự khoe một tỷ lệ nào rõ ràng, nhưng lại khéo léo tạo ra một vẻ nữ tính kín đáo, gợi cảm mà lại rất thanh lịch.

 

Nhưng để diện đẹp những trang phục oversize, bạn phải thật sự khéo léo khi kết hợp. Chỉ cần một chút lạm dụng, bạn sẽ mang vẻ nặng nề, luộm thuộm.

 

Phunutoday xin mách bạn một vài bí quyết mix đồ oversize thật chuẩn nhé!

Trước tiên là phải chú ý đến “luật bù trù”

Một nguyên tắc cơ bản trong thời trang mà có lẽ chúng ta đều biết đó là phải kết hợp cân bằng các tỷ lệ của quần áo với nhau. Nếu như bạn diện một chiếc quần palazzo ống rộng thì nên kết hợp với một chiếc áo sơ mi ôm hoặc áo thun bó sát để cơ thể được cân đối hơn.

 

Nếu mặc một chiếc áo len oversize thì bạn nên kết hợp nó với quần skinny hoặc legging để tạo ra sự hài hòa. Tuyệt đối không nên mix áo oversize với quần alibaba bởi bộ trang phục lùng thùng sẽ khiến bạn trở nên lôi thôi và nó gần như “nuốt” mất cả cơ thể.

 

Dùng thêm thắt lưng

 

Một mẹo nhỏ để diện đồ oversize mà vẫn gọn gàng là bạn nên kết hợp với thắt lưng. Một chiếc áo len quá khổ sẽ trở nên duyên dáng hơn với chiếc dây đai nhỏ nơi phần eo. Cách làm này vừa khiến bộ trang phục của bạn trông thu hút và bắt mắt, vừa tạo điểm nhấn khiến cơ thể thon gọn hơn.

 

Kết hợp với phụ kiện tương đồng

 

Nếu như diện một chiếc áo len dáng rộng, bạn không nên kết hợp chúng với những phụ kiện nhỏ vì nó sẽ tạo ra cảm giác như bị “nuốt chửng” bởi món đồ lớn kia. Vì thế, một chiếc khăn to bản như khăn lông, khăn ống hay vòng cổ to bản sẽ phù hợp hơn, mang đến cho bạn sư cá tính và thời thượng.

 

Đừng quên giày cao gót

 

Mùa đông năm nay, những chiếc áo khoác quá khổ được thiết kế theo cảm hứng “tổ kén” trở thành xu hướng được các tín đồ thời trang trên khắp thế giới ưa chuộng. Tuy nhiên, khi mặc trang phục này, bạn nên kết hợp với giày cao gót để đôi chân dài hơn có thể giúp cơ thể bạn trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.

  • Lily
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn