Chỉ dẫn chọn khung và màu kính mắt theo từng khuôn mặt

( PHUNUTODAY ) - Thực tế, việc chọn được một chiếc kính sao cho phù hợp nhất với hình dáng khuôn mặt và màu da của bạn không quá khó khăn hoặc rối rắm như bạn tưởng đâu.

(Phunutoday)- Làm thế nào để chọn được một chiếc kính có hình dáng và màu sắc phù hợp khi khuôn mặt và màu sắc làn da của mỗi người khác nhau đây?

Hầu hết với những người đeo kính cận, kính không tròng hoặc những chiếc kính chống nắng điệu đà đều muốn chọn được một chiếc kính phù hợp và hoàn hảo nhất với khuôn mặt mình. Bởi thực tế, chỉ một chiếc kính cũng có thể giúp bạn trở nên phong cách, sang trọng và ấn tượng hơn.

Ảnh minh họa
Làm thế nào để chọn được một chiếc kính có hình dáng và màu sắc phù hợp khi khuôn mặt và màu sắc làn da của mỗi người khác nhau đây?


Nhưng làm thế nào để chọn được một chiếc kính phù hợp với khuôn mặt và màu sắc làn da của mỗi người khác nhau hoàn toàn đây? Theo đó, bạn nên xác định hình dạng khuôn mặt và kích thước mặt tiền sẽ là lưu ý số 1. Sau đó, bạn cũng đừng bỏ qua màu da, màu tóc và màu mắt khi chọn kính nhé.

Mức độ thực hiện: Khó khăn vừa phải

Những điều bạn cần

* Sáp dưỡng môi

* Gương soi

Ảnh minh họa
Xác định hình dáng khuôn mặt của bạn. Nếu bạn không thể tự xác định hình dáng khuôn mặt bạn bằng cách nhìn thông thường, bạn hãy vén hết tóc của bạn lên trên đầu và đứng trước gương.

Hướng dẫn thực hiện

Chọn hình dáng khung kính

1. Xác định hình dáng khuôn mặt của bạn. Nếu bạn không thể tự xác định hình dáng khuôn mặt bạn bằng cách nhìn thông thường, bạn hãy vén hết tóc của bạn lên trên đầu và đứng trước gương. Sau đó, sử dụng một ống kem dưỡng môi để theo dõi và xác định hình dạng khuôn mặt của bạn.

Ảnh minh họa
Nếu khuôn mặt bạn dài thì bạn nên chọn khung kính hẹp có hình chữ nhật để khiến khuôn mặt trở nên mỏng hơn


2. Theo đó, kiểm tra tỷ lệ khuôn mặt trên ống kem dưỡng môi để xác định kích thước khuôn mặt thực tế của bạn.

3. Nếu bạn xác định được hình dạng khuôn mặt bạn thì bạn nên chọn khung kính theo chỉ dẫn sau.

Nếu khuôn mặt bạn dài thì bạn nên chọn khung kính hẹp có hình chữ nhật để khiến khuôn mặt trở nên mỏng hơn. Bạn nên tránh chọn những khung kính hình dạng tròn ống kính hoặc các khung kính quá dày vì sẽ làm cho khuôn mặt của bạn xuất hiện tròn và nặng nề hơn.

Ảnh minh họa
Bạn nên tránh chọn những khung kính hình dạng tròn ống kính hoặc các khung kính quá dày vì sẽ làm cho khuôn mặt của bạn xuất hiện tròn và nặng nề hơn.

4. Nếu bạn có khuôn mặt hình bầu dục, bạn hãy lựa chọn khung kính rộng. Một khuôn mặt hình bầu dục được xem là lý tưởng nhất khi chọn bất kể loại khung kính nào vì chúng có tỷ lệ cân bằng. Nhưng để giữ sự cân bằng cho khuôn mặt hình bầu dục, bạn chọn khung kính rộng.

5. Bạn có thể chọn những khung kính có những chi tiết trang trí để tô điểm thêm cho đường lông mày nếu bạn sở hữu một khuôn mặt hình thoi. Bởi vì một khuôn mặt hình thoi thường có xương gò má rộng nhưng lại khá hẹp ở đường quai hàm và trán. Vì thế khuôn mặt hình thoi cần một khung kính để làm mềm đôi má rộng và làm nổi bật đôi mắt.

Ảnh minh họa
Nếu bạn có khuôn mặt hình bầu dục, bạn hãy lựa chọn khung kính rộng. Một khuôn mặt hình bầu dục được xem là lý tưởng nhất khi chọn bất kể loại khung kính nào vì chúng có tỷ lệ cân bằng.

Do đó, các khung hình hoàn hảo sẽ là những khung kính được trang trí nhiều họa tiết nhấn mạnh ở mắt kính như một hình dạng khung kính mắt mèo hoặc khung kính không vàng sẽ rất phù hợp.

6. Chọn khung kính rộng cho một khuôn mặt dài hoặc hình chữ nhật. Một hình dạng khuôn mặt thuôn dài cần khung kính hình chữa nhật để làm cho nó xuất hiện ngắn hơn và cân bằng hơn.

Ảnh minh họa
Chọn khung kính rộng cho một khuôn mặt dài hoặc hình chữ nhật. Một hình dạng khuôn mặt thuôn dài cần khung kính hình chữa nhật để làm cho nó xuất hiện ngắn hơn và cân bằng hơn.

7. Lựa chọn khung kính hẹp và có đường cong thay vì các khung kính góc cạnh sẽ giúp làm mềm một khuôn mặt vuông. Bởi vì một khuôn mặt vuông thường có quai hàm và trán rộng nên cần phải được che giấu bằng cách giúp biến khuôn mặt vuông thành khuôn mặt dài hơn và làm mềm hơn các góc cạnh của khuôn mặt vuông.

Theo đó, lựa chọn khung kính hẹp có hình dạng ống kính hình bầu dục hoặc tròn sẽ cân bằng các đường sắc nét của khuôn mặt vuông.

Ảnh minh họa
Nếu màu mắt của bạn có màu khác biệt với màu làn da thì bạn nên lựa chọn khung kính có màu sắc theo màu làn da bạn để chúng dễ tạo ra sự ấn tượng hơn.


Chọn màu sắc khung kính

1. Nhìn vào cổ tay của bạn để xác định xem làn da của bạn có màu sắc cụ thể như thế nào nhé.

Nếu làn da của bạn có trắng hồng thì bạn có thể chọn khung kính có tông màu vàng hoặc những tông màu hồng. Nếu làn da của bạn nhợt nhạt thì bạn hãy chọn những tông màu khung kính màu hung hung hoặc màu ô liu ấm áp sẽ giúp làn dan gợi cảm hơn.

2. Bạn cũng có thể nhìn màu mái tóc của bạn. Hầu như khi chọn màu khung kính, bạn nên chú ý chọn màu tóc kính phù hợp với màu da và màu tóc.

Ảnh minh họa
Nếu làn da của bạn có trắng hồng thì bạn có thể chọn khung kính có tông màu vàng hoặc những tông màu hồng.

Bạn có thể lựa chọn màu khung kính có màu phù hợp với màu tóc nhuộm của bạn nhưng để đeo khung kính lâu dài hơn, bạn nên chọn theo màu tự nhiên của làn da bạn đang có nhé.

3. Bạn cũng có thể chọn màu sắc của kính phù hợp với màu mắt của bạn nữa. Và để lựa chọn được một màu kính phù hợp với màu mắt, bạn hãy thử nhiều màu sắc của khung kính trên màu mắt bạn.

Ảnh minh họa
Bạn cũng có thể chọn màu sắc của kính phù hợp với màu mắt của bạn nữa. Và để lựa chọn được một màu kính phù hợp với màu mắt, bạn hãy thử nhiều màu sắc của khung kính trên màu mắt bạn.

4. Bạn nên chọn một khung kính có màu sắc trung tính hoặc theo tông màu của riêng bạn nếu việc lựa chọn quá khó khăn với bạn.

Bạn nên nhớ những khung kính màu xanh, màu xanh lá cây, màu hồng thường cho cái nhìn mát mẻ. Trong khi đó những gam màu cam, đỏ, vàng cho cái nhìn ấm áp. Bạn cũng có thể chọn các khung kính màu đồng, đào, san hô, lạc đà và kaki nếu muốn có đôi mắt vui tươi. Còn chọn khung kính màu đen, xanh-xám, mận, ngọc bích, màu đỏ tươi, ngọc lam, nâu cho đôi mắt dịu dạng.

Ảnh minh họa
Đừng bao giờ lựa chọn một khung kính có hình dạng quá tương phản với hình dáng khuôn mặt của bạn.

Lưu ý:

- Đừng bao giờ lựa chọn một khung kính có hình dạng quá tương phản với hình dáng khuôn mặt của bạn.

- Nếu màu mắt của bạn có màu khác biệt với màu làn da thì bạn nên lựa chọn khung kính có màu sắc theo màu làn da bạn để chúng dễ tạo ra sự ấn tượng hơn. Ngược lại, nếu bạn chọn kính theo màu mắt mà không theo màu da có thể làm cho làn da bạn xấu xí hoặc tái nhợt hơn.

Kim Liên

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn