Đã đến lúc “bung” khăn lụa đủ màu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một chiếc khăn lụa là món phụ kiện tuyệt vời để bạn điểm thêm nét tinh tế cho diện mạo nữ tính của mình.

Chưa đến mùa của những chiếc khăn len ấm áp, giờ chắc chắn là khoảng thời gian mà những chiếc khăn lụa mỏng nhẹ được ưu ái hơn rất nhiều. Khăn lụa chắc chắn không chỉ được coi đơn thuần là một chiếc khăn giúp bạn giữ ấm, mà nó còn là một phụ kiện giúp bạn tha hồ trổ tài sáng tạo, nhấn nhá thêm cho phong cách của mình theo những cách rất riêng. Nhìn chung, ưu điểm của khăn lụa là tạo sự mềm mại, thướt tha, mang màu sắc và họa tiết phong phú, sang trọng. Với những cách quàng khăn độc đáo dưới đây, bạn sẽ thấy khăn lụa đúng là một món quà không thể thiếu trong mùa thu này. 

1. Quàng hờ trên cổ

Cách quàng khăn đơn giản nhất, và cũng tiện dụng nhất là quàng một vòng rộng trên cổ, không tạo cảm giác nóng bức, chật chội như kiểu quàng khăn mùa đông. Đây là cách quàng khăn tạo ra vẻ sang trọng mà vẫn tự nhiên, không quá chỉn chu, dễ kết hợp với trang phục thường ngày. Nếu muốn tạo ấn tượng đồng bộ, bạn có thể chọn khăn có màu sắc trùng với màu của quần áo hoặc giày dép, túi xách. Nhưng cách lựa chọn được nhiều tín đồ thời trang đích thực yêu thích chính là kết hợp một chiếc khăn màu sắc nổi bật, cầu kỳ với một trang phục thật đơn giản, cổ điển, ví dụ như áo phông trắng và quần jeans

 

2. Quàng kiểu khăn vuông

Đây là kiểu quàng khăn lý tưởng cho những chiếc khăn lụa dáng vuông, ngắn. Đây cũng là kiểu quàng khăn hợp với những ngày nhiều gió, giúp bạn giữ ấm cổ mà vẫn thoải mái, năng động. Gập đôi khăn theo đường chéo và khoe phần tam giác trước cổ, gần giống với phong cách đeo khăn mùi soa. Kiểu quàng này sẽ khoe được nhiều họa tiết trên khăn hơn, giúp bạn thực sự tạo được điểm nhấn về màu sắc và họa tiết khi kết hợp với trang phục tối giản. Quàng khăn lụa dáng vuông thích hợp với những cá tính mạnh mẽ hơn, vì vậy mà bạn có thể chọn những chiếc khăn lụa họa tiết da báo, họa tiết đồ họa hiện đại, kết hợp với áo khoác da hoặc áo phông. Bạn cũng vẫn có thể khoe nét thanh lịch, sang trọng với kiểu quàng khăn này, kết hợp váy áo trang nhã, đơn màu với một chiếc khăn in đậm màu nổi bật. 

3. Khăn buộc thành thắt lưng

Kể cả vào những ngày nắng đẹp, hơi oi bức, bạn vẫn có thể khoe được chiếc khăn lụa điệu đà của mình mà vẫn để vùng cổ được thông thoáng. Hãy bỏ lại chiếc thắt lưng thông thường ở nhà, thay vào đó hãy luồn chiếc khăn lụa thắt thành một dải thắt lưng điệu đà hơn, giúp tạo sự khác biệt thú vị ở vòng eo, và chắc chắn đây là kiểu thắt lưng chẳng ai có giống bạn. Sẽ thật tuyệt vời khi kết hợp những chiếc quần shorts hoặc quần jeans màu trung tính với những chiếc thắt lưng lụa nhiều màu sắc và họa tiết này. Bạn cũng có thể dùng khăn làm thắt lưng buộc ngang eo chiếc đầm liền, tạo thêm dáng thon gọn cho cơ thể mà vẫn giữ được sự mềm mại, uyển chuyển, tăng thêm phần lãng mạn bay bay trong gió thu. Hãy chú ý chọn những kiểu khăn vừa đủ độ mỏng để không quá vướng víu khi thắt ở eo, và cũng không nên chọn khăn quá dài. 

4. Buộc thắt nút đuôi nơ

 

Trong khi những chàng trai có thể tăng điểm độ lịch lãm chốn công sở với những chiếc cà vạt, thì bạn có thể dùng những chiếc khăn lụa để thắt thành phiên bản cà vạt của riêng mình. Hãy thắt khăn lụa theo cách tương tự như khi bạn thắt khăn quàng đỏ thời học sinh, đem lại vẻ duyên dáng cổ điển, rất thích hợp cho áo vest và áo sơ mi. Kiểu thắt khăn này cũng khiến các kiểu áo trễ cổ hoặc áo nỉ trở nên lịch sự, nghiêm túc hơn. Không chỉ dành riêng cho môi trường văn phòng, kiểu buộc khăn thắt nút này nhìn cũng khá đáng yêu, bạn có thể tùy ý lựa chọn màu sắc rực rỡ hơn để kết hợp với trang phục dạo phố cho bớt phần u ám. 

5. Quàng khăn trên đầu

Bực mình vì kiểu tóc mới cắt không được ưng ý? Hãy để những chiếc khăn lụa trợ giúp bạn. Đừng nghĩ rằng kiểu quàng khăn trên đầu chỉ dành cho những bệnh nhân rụng tóc do xạ trị, vì giờ đây nó đã trở thành trào lưu được bắt gặp trong rất nhiều tuần lễ thời trang. Vào một ngày đi dạo không đội mũ bảo hiểm, tại sao không tranh thủ thử nghiệm phong cách mang đậm tính quý tộc này? Bạn có thể quàng từ trước ra sau hoặc từ sau ra trước, hoặc thắt nút ở bên tai để tạo nét điệu đà riêng. Muốn thử nghiệm diện mạo của một ngôi sao bước xuống từ máy bay riêng? Hãy ghi nhớ công thức: Khăn quàng qua đầu + áo khoác bên vai + túi xách bên tay + kính râm trên mắt. Hãy để lớp lụa mềm mại xa xỉ che chở cho mái tóc cũng như đôi tai của bạn, và để những họa tiết đầy màu sắc làm sáng bừng lên kiểu trang điểm rạng rỡ mà bạn đã tốn công thực hiện. 

 

Tranh thủ mặc váy áo trễ vai níu giữ mùa hè
Tranh thủ mặc váy áo trễ vai níu giữ mùa hè
(Thời trang) - Áo trễ vai là một item vô cùng gợi cảm nhưng rất khó mix layer, bạn nên tận dụng nó trong những ngày cuối cùng của mùa hè để khoe đôi vai trần gợi cảm.
12 cách diện đồ trắng mà không bị
12 cách diện đồ trắng mà không bị "phô" cho quý cô công sở
(Thời trang) - (Phunutoday) - Bạn có nghĩ diện đồ trắng từ đầu đến chân trông thật kì cục không? Câu trả lời sẽ nằm trong 12 bức ảnh dưới đây.
Theo:  khoevadep.com.vn