Màu trung tính – gam màu hot năm 2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Màu trung tính – gam màu hot của năm 2016 sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trên các sàn diễn và các bộ sưu tập thiết kế trong nước và quốc tế.

Viện Màu sắc Pantone (gọi tắt là Pantone) công bố hai gam màu trung tính chủ đạo trong thời trang cho năm 2016 là hồng thạch anh (rose quartz) và xám hoa cà (lilac grey). ELLE dự đoán hai gam màu trung tính này sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trên các sàn diễn và các bộ sưu tập thiết kế trong nước và quốc tế.

1. Lilac Grey (Xám hoa cà)

Lilac grey – màu sắc trung tính đáng chú ý của năm 2016.

Màu xám tím của hoa tử đinh hương mang đến một làn gió mới hơn cho thời trang Xuân – Hè 2016.

Năm nay, bảng màu trung tính được bổ sung màu xám hoa cà (lilac grey), còn được gọi là màu hoa tử đinh hương. Tông xám tím này như mang tới sức sống mới lạ hơn gam xám cổ điển quen thuộc. Tuy nhiên, màu này cũng khá kén người mặc vì dễ làm màu da tái đi.
 

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Bora Aksu thể hiện màu xám hoa cà ở nhiều sắc độ khác nhau.

Tại tuần lễ thời trang London, điểm nổi bật là các mẫu thiết kế của Bora Aksu với áo đầm trang nhã cùng chất liệu dệt khéo léo và những đường nét cắt bằng laser. Bộ sưu tập thể hiện màu xám hoa cà ở nhiều sắc độ khác nhau, đem đến sự mềm mại nhưng ấn tượng và tinh tế.

2. Rose Quartz (Hồng thạch anh)

Quartz Rose – Hồng thạch anh

Từ tên gọi cho đến màu sắc, hồng thạch anh (rose quartz) gợi tính chất dịu dàng, mong manh. Tông màu chủ đạo thứ hai của năm truyền tải cảm giác điềm tĩnh cho người nhìn. Sắc hồng thạch anh phản chiếu mọi thứ xung quanh trong không khí xuân bận rộn và làm dịu nhẹ những tháng hè nóng bỏng.

Tone hồng thạch anh dễ dàng tạo nên nét thanh lịch, tôn da người mặc.

Các nhà thiết kế thời trang năm nay có xu hướng sử dụng gam màu hot năm 2016 này ở những thiết kế nữ tính như váy suông, giày cao gót thắt dây, túi xách họa tiết in nổi. Mang lại vẻ ấm áp đáng tin cậy, dễ dàng tạo nên nét thanh lịch, tôn da người mặc là những điểm mạnh khiến sắc hồng thạch anh được phái nữ đặc biệt ưu ái.

Quartz Rose tinh tế, dịu dàng nhưng cũng đầy thu hút.

Các mẫu quần áo trong gam màu hot năm 2016 – hồng thạch anh nổi bật được thương hiệu Emporio Armani giới thiệu một cách tài tình ở tuần lễ Thời trang New York.

Hai gam màu pastel nhẹ nhàng và ngọt ngào này gợi lên cảm giác thanh thản, bình yên, giống như một liều thuốc tinh thần xoa dịu tâm trí con người trong lúc tình hình thế giới hiện tại căng thẳng và vô cùng hỗn độn. Ngoài ra, nó còn là ước vọng chung của làng thời trang nói riêng và nhân loại nói chung về một thế giới yên bình và ổn định, sẽ không còn nhưng khổ đau gây ra bởi chiến tranh, khủng bố và thiên tai.

Cuối năm, sao Việt mặc gì?
Cuối năm, sao Việt mặc gì?
(Thời trang) - (Phunutoday) - Cùng "nghía" qua street style của các sao dịp cuối năm nhé.
Ngắm Ngọc Trinh e ấp đầy khác lạ trong bộ ảnh áo dài Tết
Ngắm Ngọc Trinh e ấp đầy khác lạ trong bộ ảnh áo dài Tết
(Thời trang) - (Phunutoday) - Khác với hình ảnh gợi cảm thường ngày, Ngọc Trinh trong tà áo dài lại e ấp, duyên dáng bất ngờ.
Theo:  khoevadep.com.vn