Mẹo làm trắng quần áo bị lem màu không cần dùng thuốc tẩy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không cần dùng thuốc tẩy, bạn hoàn toàn có thể đánh bay hết các vết lem màu trên quần áo bằng cách hoàn toàn tự nhiên.

Cách tẩy quần áo bị phai màu là một trong số những mẹo vặt gia đình phổ biến và được các bà nội trợ quan tâm nhất. Thông thường, để tẩy trắng quần áo bị dính màu, các mẹ có thể dùng thuốc tẩy hoặc áp dụng những mẹo vặt không cần dùng thuốc. Tuy nhiên, phần lớn bà nội trợ ưa chuộng cách tẩy trắng quần áo bị loang màu bằng các nguyên liệu thiên nhiên như chanh, giấm,… vì không gây độc hại.

Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

Chanh tươi

Mẹo làm trắng quần áo bị lem màu không cần dùng thuốc tẩy

Nước chanh tươi giúp tẩy trắng và khử mùi vải một cách tự nhiên.

Đổ đầy nước sạch và 2 - 3 quả chanh tươi cắt lát vào một chiếc nồi to, đun sôi. Sau đó tắt lửa và thả quần áo hoặc khăn, đồ dùng bằng vải muốn tẩy trắng vào nồi khi nước đang nóng. Ngâm khoảng 1 giờ và giặt sạch như bình thường.

Ngoài ra để sạch những vết bẩn khác bạn có thể hòa khoảng nửa ly nước cốt chanh tươi cùng với bột giặt và ngâm khoảng 10-15 phút, sau đó xả lại với nước sạch. Tinh chất từ chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khử mùi quần áo rất hiệu quả.

Dấm ăn

Giấm ăn có tác dụng làm trắng, khử mùi và làm mềm vải. 

Hòa lẫn 1/2 - 1 cốc giấm ăn với bột giặt/nước giặt quần áo. Nếu vết bẩn quá cứng đầu, ví dụ như ở cổ áo, nách áo, cổ tay áo... các mẹ có thể đổ trực tiếp giấm ăn lên đó và vò qua trước khi giặt. Mùi giấm sẽ bay hết khi quần áo khô.

Baking soda

Mẹo làm trắng quần áo bị lem màu không cần dùng thuốc tẩy

Bạn có thể dùng baking soda, bột nở để tẩy trắng quần áo bị lem màu. Cách thực hiện rất đơn giản: Hòa hai muỗng cà phê bột nở với nước, sau đó ngâm quần áo vào, cuối cùng giặt lại với nước. Để bảo đảm, lặp lại quy trình lần 2 trước khi đem phơi.

Chú ý chỉ chà xát nhẹ, vừa đủ làm sạch vết bẩn mà không gây tổn thương cho bề mặt vải. Để yên 10 - 15 phút rồi giặt sạch như bình thường.

Như bạn thấy, công thức này có tác dụng kỳ diệu đối với các vết bẩn, vết dầu mỡ trên chất liệu vải cotton.

9 mẹo vặt về thời trang cô gái thông minh nên biết
9 mẹo vặt về thời trang cô gái thông minh nên biết
(Thời trang) - (Phunutoday) - Hãy nhanh chóng bỏ túi cho mình những mẹo hay tuy rất nhỏ nhưng lại vô cùng hữu ích này.
Các mẹo hay khi mặc áo ngực mà bạn chưa biết
Các mẹo hay khi mặc áo ngực mà bạn chưa biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cùng tham khảo một số mẹo hay dưới đây khi mặc áo ngực để áp dụng thực tế nhé các chị em.
Theo:  khoevadep.com.vn