"Nằm lòng" quy tắc chọn bikini theo dáng người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Du lịch biển mùa hè là dịp để bạn gái thỏa sức khoe vóc dáng. Vậy nhưng, không phải chị em nào cũng sở hữu thân hình trong mơ. Chính vì vậy, hãy nằm lòng những bí quyết dưới đây để có thể tha hồ diện áo tắm nhé.

Nếu bạn có một thân hình thon thả, mảnh mai và được duyệt vào dạng chuẩn thì chẳng có nhiều điều phải băn khoăn cho lắm. Nhưng nếu bạn được xếp vào hàng ngũ những người béo hay không muốn “bán xương sườn” nơi bãi biển thì phải chọn bộ áo tắm thế nào đây?

Dáng người béo

Màu tối sẽ che khuyết điểm cho dáng người béo. Tuy nhiên, khi ở bãi biển, bạn cần diện những bộ đồ sáng sủa hơn. Bạn có thể chọn những kiểu màu trung tính thậm chí cả những màu sắc rực rỡ.

Chỉ cần hoa văn của bộ đồ thật bắt mắt và rối mắt để 'thôi miên' người khác không chú ý tới thân hình bạn là được. Một bộ đồ hoa lá cành hay chim cò chẳng hạn, rất hữu dụng đấy. Nếu bạn có ngấn ở bụng, hãy che chúng đi bằng chiếc áo một mảnh liền thân. Và chớ bao giờ dại dột chọn một bộ đồ bó sát nhé. Nó sẽ khiến cơ thể bạn tự công khai “thú tội” đấy. Một bộ đồ hơi rộng bằng chất liệu co giãn tốt sẽ là tuyệt nhất.

bikini cho người béo, người béo

Dáng người gầy

Hãy chọn những chiếc áo tắm hở ít thôi, có hoa văn sặc sỡ, sắc màu tươi sáng và có những sọc ngang. Nó sẽ giúp bạn cải thiện tình hình.

Bạn muốn có những đường cong gợi cảm nhưng vòng 1 lại khá khiêm tốn, bạn hãy chọn áo tắm có phần ngực màu sáng. Áo tắm hai mảnh dễ khiến vòng 1 trông đầy đặn hơn so với áo tắm một mảnh. Những đường kẻ, bèo, nhún xung quanh cổ áo tạo cảm giác ngực đầy hơn. Bạn nên tránh kiểu áo trông như băng-đô, áo có màu sẫm hoặc có họa tiết là những đường kẻ... Chúng sẽ làm người bạn trông "bẹt" ra!

Dáng người có lưng dài: nên chọn áo tắm có sọc ngang hay có những đường chéo giao nhau giúp giảm đi độ dài của lưng. Kiểu áo cổ vuông hay cột dây sau gáy cũng rất hợp.

Vòng 1 lớn

Bạn nên chọn đồ bơi với cúp ngực có gọng đỡ hoặc áo phom cổ yếm. Với dáng người này bạn nên chọn màu sậm cho vùng thân áo bên trên, và thân dưới nên chọn dùng màu sáng hoặc họa tiết màu sáng. Bạn không nên chọn dùng bikini tam giác nhỏ với dây buộc vì chúng dễ khiến bạn trông sồ sề, mất cân đối.

Vòng 1 nhỏ

Bạn nên chọn đồ bơi có những phụ kiện trang trí thân trên như bèo búm, dây bện hoặc những hoa văn, họa tiết nổi bật.

Dáng người quả lê

Kiểu áo có phần dây cột sau gáy sẽ gây chú ý tới phần trên, phần dưới của áo nên chọn màu đậm nhằm giảm bớt độ lớn của hông, mông.

Dáng người thấp gầy

kiểu áo cổ thuyền rộng hay kiểu có phần hông xén cao làm đôi chân bạn trông thon và dài hơn là để dành cho bạn.

Dáng người thân ngắn

Bạn cần một bộ đồ bơi để thân trông dài ra và mềm mại hơn. Loại áo tắm hai mảnh có phần quần trễ dưới hông và phần áo có cổ xẻ sâu có tác dụng tốt. Họa tiết kẻ sọc cũng góp phần "kéo dài" cơ thể. Bạn nên tránh loại quần tắm cạp cao trên hông, còn nếu mặc áo tắm một mảnh thì không nên chọn loại có kẻ ngang vì chúng sẽ "làm ngắn" thân hình bạn. Ngược lại, với những bạn có thân dài thì áo tắm có họa tiết kẻ ngang lại khá phù hợp.

Dáng người bụng không gọn

Với những phụ nữ đã từng sinh nở, nhiều người đành phải từ giã cái bụng thon thả thời thiếu nữ. Nếu bụng bạn không được gọn gàng, thì chiếc áo tắm một mảnh với chất liệu hơi co giãn, trang trí xếp nếp hoặc chồng nhiều mảnh vải lên nhau ở phần bụng giúp che đi khiếm khuyết này. 

Ở phần bụng, họa tiết hình chữ V, hình chéo và những mảnh vải sẫm màu cũng khiến bụng trông thon thả hơn. Bạn không nên chọn áo tắm hai mảnh vì cạp quần có thể khiến bụng bạn hằn sâu và phình to hơn. 

Lưng dài, chân ngắn

Bạn nên chọn áo bơi có đường xẻ đùi cao, nhưng lưu ý, chỉ nên dùng khi muốn ăn gian chiều dài của vùng lưng hoặc thêm chiều cao của đôi chân. Nếu dùng không đúng cách, chúng có thể khiến kích thước cơ thể bạn trở nên hết sức kỳ cục. Đặc biệt với phom người này, bạn không nên chọn đồ bơi có phần thân dưới dáng quần đùi.

Nếu có dáng người hình chữ nhật (vai, eo và hông đều lớn)

Bạn nên chọn những đường cong gợi cảm trên cơ thể như ruy băng hay bèo nhúm xung quanh vùng ngực, vùng hông để thu hút ánh mắt của người khác khỏi bộ khung lớn của cơ thể bạn. Với phom người này, đồ bơi 1 mảnh sẽ dễ tạo điểm nhấn hơn. Ngoài ra, thêm chút điệu đà nữ tính cho bộ đồ bơi cũng sẽ làm cho hình ảnh của bạn trở nên mềm mại, gợi cảm hơn.

Những lưu ý khác khi chọn bikini:

- Đừng ngại mua… nhiều bộ đồ bơi hơn dự định của bạn nếu bất ngờ gặp được bộ đồ trông hợp với cơ thể mình. Vì không giống như trang phục thông thường, sẽ không hề dễ để bạn có thể tìm được bộ đồ bơi ưng ý, trừ phi bạn có phom người hoàn hảo.

- Đừng chọn đồ bơi có miếng cúp ngực to hơn kích cỡ ngực thực tế của bạn vì chúng không hề khiến ngực bạn trông to hơn, thậm chí là còn ngược lại.

- Khi đi mua đồ bơi, tốt nhất bạn không nên đi một mình, hoặc chỉ nên đi một mình nếu biết chắc cửa hàng bán đồ bơi có người phục vụ am hiểu về cách thức chọn lựa đồ bơi và có thể tư vấn cho bạn.

- Khi thử đồ bơi, bạn không nên thử ở những nơi có không gian quá chật hẹp. Bạn nên thử trong phòng thay đồ đủ lớn để bạn có thể đi lại và cử động thử xem bộ đồ bơi có thực sự thoải mái khi bạn hoạt động hay không. Ngoài ra, khi mặc thử đồ bơi, bạn cũng nên thử nâng cao tay, duỗi thẳng người hay uốn cong người hết cỡ để biết chắc bộ đồ bơi vẫn ôm sát, không bị xộc xệch khi bạn cử động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn