Vài gợi ý về trang phục giúp mẹ bầu thoải mái đi chơi Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các chị em khi mang thai vào mùa đông luôn thắc mắc nên ăn mặc thế nào để vừa ấm vừa hợp thời trang trong những ngày Tết?

Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp chị em đang mang thai vừa vẫn xinh đẹp mà vẫn yên tâm đi chơi Tết.

1. Hãy mặc nhiều lớp quần áo

Trong thời tiết lạnh giá của mùa đông, đây là điều cơ bản, huống hồ bạn lại đang mang thai và cơ thể bạn lại không cân bằng nhiệt độ như bình thường. Hóc- môn thay đổi có thể làm bạn cảm thấy lạnh đột ngột khi đang ngồi trong văn phòng ấm áp, hoặc tự nhiên thấy nóng rực lên lúc gặp nhiệt độ thấp. 

Vài gợi ý về trang phục giúp mẹ bầu thoải mái đi chơi Tết

Mặc quần áo nhiều lớp sẽ giúp bạn dễ điều hòa thân nhiệt hơn.

Để đối phó, hãy mặc khoảng 4-5 lớp áo thun. Mua thêm 1 – 2 chiếc áo cạp cao quá bụng để mặc bên dưới áo len trong những ngày giá lạnh và một vài áo tay dài với nhiều loại cổ áo (cổ chữ V, cổ rộng, cổ cao) để có thể biến hóa cùng với các loại áo len khác nhau. 

Nếu bạn cảm thấy nóng quá mức, hãy mặc những chiếc áo làm hoàn toàn từ sợi bông để không thấy bức bối. Nên mặc đồ có chất liệu co giãn để bạn vẫn có thể mặc vừa khi vào giai đoạn mang thai tiếp theo.

2. Nên mặc áo poncho, áo khoác blazer và váy len

Áo poncho chính là món đồ cực phù hợp cho mọi phụ nữ mang thai vào mùa đông – nó giống như tấm chăn ấm áp mà bạn có thể khoác lên người để diện phố vậy. Chúng che phủ rất khéo trên bụng bầu kể cả khi bụng bạn ngày càng to ra. Ngoài ra, áo khoác blazer sẽ khiến bạn trông rất hợp mốt nếu bạn không cài khuy đằng trước và kết hợp chúng với các loại quần áo bó bên dưới.

Vài gợi ý về trang phục giúp mẹ bầu thoải mái đi chơi Tết
Poncho là trang phục hoàn hảo để che đi phần bụng bầu mà vẫn cực hợp thời trang.

Đối với váy len, có thể bạn sẽ không mặc vừa sau tháng thứ 7, nhưng vào giai đoạn mang thai ban đầu, chúng thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho mùa đông.

3. Hãy mua các loại quần hợp thời trang như quần côn, quần legging da và quần bóng

Nếu bạn muốn trông trẻ trung và hợp mốt, kể cả khi ở trên bạn mặc những loại áo thun rất bình thường, thì hãy chọn các loại quần kể trên. Nhớ chọn những quần có phần cạp có thể co giãn, điều chỉnh cho vừa với cơ thể đang dần to ra của bạn, hoặc có phần cạp thấp hơn bụng bạn. Quần chất liệu lycra là lựa chọn hợp lí – rất nhiều loại quần lycra có thể co dãn rất tốt mà vẫn vừa vặn và thoải mái.

4. Sắm một vài đai bụng

 Các loại đai bụng co giãn sẽ giúp bạn che đi bất kì chỗ bụng hở nếu áo của bạn không vừa hoặc quần trở nên quá chật khi vào các tháng cuối. Nó sẽ giữ cho quần của bạn khỏi bị tụt, và cũng là một lớp vải bảo vệ trước cái lạnh nữa. 

Vài gợi ý về trang phục giúp mẹ bầu thoải mái đi chơi Tết
Đai bụng là phụ kiện không thể thiếu.

Màu sắc của đai bụng cũng tùy thuộc vào loại áo bên trên. Màu đen và trắng sẽ trông giống một lớp áo bình thường khi lộ ra, trong khi đó màu nuy thì phù hợp cho những loại áo có chất liệu xuyên thấu.

5. Nhớ mặc quần dài lót bên trong cho ấm

Nếu bạn phải đi lại nhiều thì những chiếc quần dài co giãn và ấm áp là điều tối quan trọng. Dù vậy, rất có thể chúng sẽ bị dão khi bạn vào những tháng cuối cùng, vì vậy hãy sắm nhiều chiếc. Nên lựa chọn các quần màu tối, đặc biệt là màu đen với họa tiết mắt lưới vì nó khá dễ phối đồ.
 
6. Chọn mua các loại giày lông cao cổ và dễ xỏ

Vài gợi ý về trang phục giúp mẹ bầu thoải mái đi chơi Tết

Loại bốt cao cổ lót lông không quai thực sự là người bạn lý tưởng cho phụ nữ mang thai.

Nếu tủ giày bạn chưa có, hãy thử sắm một vài đôi bốt Ugg, chúng chắc chắn sẽ trở thành loại giày ưa thích của bạn. Khi cái bụng bầu trở nên quá khổ, việc đi giày, buộc dây thực sự rất khó khăn. Vì thế, những chiếc giày slip-on dễ xỏ sẽ giúp bạn khỏi phải làm điều đó, thậm chí bạn cũng không cần phải đi tất. 

6 items thời trang được giới trẻ ưa chuộng trong mùa Xuân 2016
6 items thời trang được giới trẻ ưa chuộng trong mùa Xuân 2016
(Thời trang) - (Phunutoday) - Chỉ cần một chút biến tấu phù hợp bạn có thể tận dụng những trang phục của mùa đông cho mùa xuân mới này nhé.
4 kiểu túi sành điệu hợp xu hướng thời trang 2016
4 kiểu túi sành điệu hợp xu hướng thời trang 2016
(Thời trang) - (Phunutoday) - Nếu là những cô nàng yêu thời trang thực thụ, bạn không nên bỏ qua những phụ kiện sành điệu, thiết yếu như những chiếc túi thời trang dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn