Xu hướng họa tiết ngập tràn lookbook xuân/hè 2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ những thương hiệu thời trang bình dân cho đến các ông lớn đều tung ra các bộ sưu tập mới với xu hướng hoạ tiết ngập tràn, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh khốc liệt cho làng thời trang xuân hè năm nay.

Mùa hè 2014 đang đến gần, đây là thời điểm thích hợp để các nhãn hàng thời trang nổi tiếng thế giới tung ra bộ sưu tập của họ nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Xu hướng được xuất hiện nhiều nhất năm nay chính là thời trang hoạ tiết. Những mẫu hoạ tiết hình khối, hình bông hoa hay sự kết hợp của thiên nhiên chim chóc đều mang lại cảm giác tươi mới độc đáo cho người mặc. 

Các nhãn hàng thời trang bình dân như Zara, H&M hay Forever 21 vừa tung ra loạt bộ sưu tập mới cho xuân/hè 2014. Những mẫu thiết kế của họ luôn mang lại cảm giác tiện lợi, đơn giản, dễ kết hợp và có tính ứng dụng cao cho người mặc. Nếu bạn là một cô nàng công sở hay đơn thuần yêu thích những trang phục tự nhiên ưa nhìn, giá thành vừa phải, thì những lựa chọn dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kết hợp, lựa chọn trang phục hoạ tiết ngày hè cho bạn.  

H&M spring/summer 2014 collection

H&M

H&M - áo hoạ tiết tối màu kết hợp cùng quần trouser hay chân váy ôm mix với áo t-shirt trơn luôn đem lại cảm giác năng động ưa nhìn

Trang phục của H&M thường là sự lựa chọn hàng đầu của những cô nàng công sở bận rộn yêu thích gu thời trang nhẹ nhàng nữ tính, không quá cầu kỳ hay bắt mắt, với giá thành phải chăng hay thậm chí còn được cho là khá "rẻ" so với thị trường thời trang nói chung. Vì thế các nhà thiết kế H&M luôn chú ý vào tính lưu động cho các sản phẩm của họ làm sao để người dùng có thể tuỳ biến chiếc váy hay chiếc áo họ mua vào nhiều dịp khác nhau.  

Bên cạnh đó, bắt nhịp xu hướng kèm theo những thiết kế có phần thanh lịch, hãng thời trang đến từ Tây Ban Nha - Zara cũng cho ra mắt một số mẫu trang phục hoạ tiết của mình

Zara spring/summer 2014 - hoạ tiết hình khối với màu sắc bắt mắt phá quy tắc luôn được các nhà thiết kế ưu ái

Zara spring/summer 2014 - kết hợp quần hoạ tiết với áo trơn một màu sẽ khiến bạn thêm phần nổi bật

Zara spring/summer 2014 

Nếu như bạn là một tín đồ thời trang, yêu thích và đam mê hàng hiệu thì những mẫu thiết kế dưới đây của các ông lớn đình đám như Dolce & Gabbana, Kenzo, Givenchy hay Alexander McQueen sẽ hớp hồn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bộ sưu tập của họ chủ yếu mang hơi hướng lạ và cá tính với những màu sắc được kết hợp không theo bất cứ quy tắc nào nhưng vẫn tạo nên vẻ nổi bật cho trang phục.

Dolce & Gabbana 

Dolce & Gabbana 

Ưu điểm của Dolce & Gabbana là vẻ dịu dàng nữ tính, nhược điểm cũng nằm ở chỗ đó. Vài năm gần đây nhiều ý kiến cho rằng Dolce & Gabbana nhàm chán một tông màu một kiểu hoạ tiết trong khi các thương hiệu khác đang dần vận động thay đổi liên tục. Nhưng nếu như bạn là khách hàng "ruột" và đam mê những thiết kế của hai anh chàng cá tính này thì bạn không thể phủ nhận hãng đã tạo ra một nét riêng biệt độc đáo đến mức chỉ cần nhìn đã biết là hoạ tiết của Dolce & Gabbana, và đó gần như chính là điều mà nhà thiết kế muốn mang lại cho người mặc của họ.

Kenzo

Kenzo

Kết hợp cả quần và áo cùng tông hoạ tiết sẽ dễ khiến bạn dễ trở nên giống một chú "tắc kè hoa" nếu không chú ý hài hoà giữa gam màu và mật độ của những hoạ tiết trên bộ đồ của bạn. Cách an toàn nhất để mix hai món đồ hoạ tiết với nhau đó là sử dụng trên dưới một loại hoạ tiết y hệt, hay cùng tông màu sáng nhưng khác chi tiết như thiết kế bên trên của nhãn hàng Kenzo.

Điều này sẽ khiến bạn trở nên thật cá tính và đặc biệt "không giống ai". Vài năm gần đây, Kenzo luôn tạo ra được những làn sóng riêng qua những thiết kế của họ, lấy cảm hứng chủ đạo từ thiên nhiên như hình những con sóng, hoạ tiết ngựa vằn hay sự oanh tạc làng thời trang bởi icon chú hổ cá tính. 

Givenchy

Alexander Mcqueen - sự tương phải màu sắc giữa xanh và đỏ, kết hợp cùng áo croptop và quần trouser ống đứng với các hình khối chữ nhật, hay váy hoạ tiết hình thoi đỏ đen ôm sát là các icon chủ đạo trong bộ sưu tập xuân/hè 2014 

Thời trang chứng minh một chân lý: Hoạ tiết nào lên ngôi sẽ đưa đội chủ nhà thắng thế trong cả mùa mốt. Chúng ta đã từng chứng kiến Chanel phủ sóng hoạ tiết ô cờ từ Âu đến Á, và năm nay, hãy chờ xem ai là kẻ thống trị nhé! Còn bạn, bạn chọn thương hiệu thiết kế mẫu hoạ tiết nào cho tủ quần áo của mình trong xuân/hè 2014 này?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn