Thực phẩm ăn khi đói coi chừng nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Khoai tây chiên, nước cam, sữa chua... là thực phẩm cấm bạn ăn khi đói.

Khoai tây chiên

thuc-pham-cam-an-khi-doi-

Vị mặn của khoai tây chiên gây kích thích vị giác và giúp bạn ăn ngon miệng.

Vị mặn của khoai tây chiên gây kích thích vị giác và giúp bạn ăn ngon miệng. Tuy nhiên, nếu ăn khi đói, lượng chất béo bão hòa cao trong khoai tây chiên sẽ làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch và béo phì.

Nước cam

Nước cam được biết đến là loại thức uống bổ dưỡng và cung cấp nhiều vitamin có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, uống nước cam khi đói lại rất có hại cho cơ thể. Nguyên nhân là do nước cam gây tăng vọt lượng đường trong máu.

Sữa chua

thuc-pham-cam-an-khi-doi-

Tuyệt đối không ăn sữa chua khi đói.

Sữa chua có tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe, nhưng nếu ăn sữa chua không đúng thời điểm, không đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.

Ăn sữa chua đúng cách là ăn sau bữa ăn từ 1-2 giờ đồng hồ hoặc trước khi đi ngủ. Như vậy sữa chua sẽ phát huy hết tác dụng, giúp cơ thể tiêu hóa tốt thức ăn do dịch dạ dày đã được pha loãng, tính a xít kiềm trong dạ dày làm cho các vi khuẩn a xít lactic tăng trưởng thích hợp nhất. Ngoài ra, sữa chua cũng là một trợ thủ đắc lực giúp làn da của bạn duy trì được vẻ mịn màng, tươi trẻ.

Khi bụng đói mà ăn sữa chua, tính a xít trong dạ dày sẽ tiết ra tiêu diệt các vi khuẩn a xit lactic có trong sữa chua. Do đó tác dụng của sữa chua bị giảm đi rất nhiều.

Cà phê

Uống cà phê khi đói bụng có thể khiến dạ dày tiết axít nhiều hơn, làm tăng viêm niêm mạc dạ dày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn