Cục Nghệ thuật biểu diễn răn đe VTV

( PHUNUTODAY ) - Nếu chúng ta nghĩ VTV là một đơn vị báo chí lớn nhất nước mà cơ quan quản lý nhà nước không xử lý thì sẽ tạo một tiền lệ xấu cho các đơn vị khác.

Tin tức) - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Nguyễn Đăng Chương đã nhắc lại vụ Táo quân 2013 bị tuýt còi và so sánh Táo quân đã từng giống như "vùng cấm" về kiểm duyệt.

Ngày 8/5, tại TP.HCM diễn ra buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Cục Biểu diễn Nghệ thuật với hơn 200 đại biểu. Cuộc gặp là dịp tổng kết một năm thực hiện chỉ thị số 65 (ban hành ngày 6/4/2012) của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch về chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 75, đề nghị mức phạt với những vi phạm liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn sẽ được nâng lên cao hơn trước đây khá nhiều. Tối đa 100 triệu đồng với tổ chức và 50 triệu đồng với cá nhân sai phạm. Ngoài ra còn các mức phạt: 1-3 triệu đồng về việc nhà tổ chức không thông báo nội dung biểu diễn đến Sở, phạt 3-5 triệu đồng trong trường hợp tự ý thêm bớt lời ca, lời thoại trong tác phẩm biểu diễn; nghệ sĩ hát nhép bị phạt từ 5-10 triệu đồng...

Cục NTBD tiếp tục răn đe VTV
Cục NTBD tiếp tục răn đe VTV


Nghị định mới cũng tập trung mở rộng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép công diễn, dừng biểu diễn có thời hạn từ 6 tháng đến 2 năm đối với người biểu diễn vi phạm các quy định như: Tự tiện thay đổi nội dung chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sau khi đã được cấp giấy phép; tự tiện thêm bớt lời ca, lời thoại hoặc thêm động tác diễn xuất khác với khi duyệt cho phép công diễn gây hậu quả xấu; mặc trang phục, hóa trang gây phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam; người biểu diễn lợi dụng giao lưu với khán giả để có những hành vi thiếu văn hóa hoặc phát ngôn thô tục, không đúng đắn; ca sĩ hát nhép...

Trong hội nghị, Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương cũng đưa ra một ví dụ về sự răn đe để làm nghiêm thông qua chương trình Táo quân của VTV như sau: “Nếu chúng ta vẫn còn những “vùng cấm” thì không thể xử lý triệt để những vi phạm. Thông qua đây tôi cũng muốn nhắc lại chuyện Táo quân của Đài truyền hình Việt Nam mà báo chí đã tốn rất nhiều giấy mực, văn bản đi văn bản lại một thời gian dài cuối cùng VTV đã có công văn xin lỗi. Nếu chúng ta nghĩ VTV là một đơn vị báo chí lớn nhất nước mà cơ quan quản lý nhà nước không xử lý thì sẽ tạo một tiền lệ xấu cho các đơn vị khác. Người ta nói sao VTV làm vậy các anh không xử lý mà lại đi xử lý chúng tôi?”.

  • Cam Thảo (Tổng hợp)

[links()]

TAGS:
Theo:  Nguoiduatin