Hai phụ nữ ngực trần phản đối người mẫu bán dâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai cô gái đến từ một nhóm nữ quyền của Ukraine bất ngờ xông lên sân khấu khi các người mẫu đang trình diễn BST mới của nhà thiết kế Nina Ricci.

Tuần lễ thời trang Paris Xuân 2014 diễn ra từ 24/9 đến 2/10. Hôm 26/9, khách mời dự show ra mắt BST của Nina Ricci được chứng kiến cảnh tượng sốc. Hai phụ nữ bán khỏa thân, trên người chi chít các dòng chữ như “Người mẫu đừng đến các nhà thổ”, "Thời trang - Chủ nghĩa độc tài" đột ngột lao lên sân khấu, ngăn cản các người  mẫu.

Không chỉ xuất hiện trong tình trạng lõa lồ, họ còn không ngừng la lối, hô vang các khẩu hiệu. Hai cô gái sau đó được các nhân viên an ninh áp giải khỏi sân khấu.

Hình ảnh hai thành viên Femen trong show Nina Ricci.

Hai cô gái này thuộc nhóm nữ quyền có tên là Femen đến từ Ukraine, nổi tiếng với các hoạt động biểu tình kêu gọi sự chú ý của dư luận, với vũ khí là “ngực trần”. Đây không phải là lần đầu tiên Femen đột nhập các show thời trang. Năm ngoái, các thành viên của tổ chức đã tấn công show diễn của Versace để phản đối phân biệt chủng tộc, mại dâm và người mẫu biếng ăn.

Tại chung kết cuộc thi Germany's Next Top Model hôm 30/5, hai phụ nữ bán khỏa thân thuộc tổ chức Femen cũng bất ngờ xuất hiện trong lúc Heidi Klum - giám khảo kiêm người dẫn chương trình - đang giới thiệu và chương trình đang được phát trực tiếp.

Theo Deadline, tổ chức này lý giải, họ luôn coi nền công nghiệp thời trang là một hoạt động môi giới, kinh doanh thân thể phụ nữ và hành động của họ là để bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ.

Khi các thông tin về hành động của Femen được đăng tải đã trên các diễn đàn, trang mạng xã hội ở Việt Nam, đã có rất nhiều ý kiến khác nhau xung quanh vấn đề này.

Một số ý kiến ủng hộ vì cho rằng ngành công nghiệp thời trang nói chung và giới người mẫu nói riêng ở nước ta hiện nay rõ ràng đang có rất nhiều vấn đề. Và vụ việc đường dây môi giới bán dâm người mẫu, chân dài của Hoa hậu Mỹ Xuân bị phanh phui vừa qua là một minh chứng không thể chối cãi cho những mặt trái của lĩnh vực được xem là sang trọng và thời thượng nhất này. Bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến phản đối hành động này vì cho rằng sẽ chẳng thể có tác dụng gì.

Tuy nhiên, đa số các ý kiến lại tỏ ra không quan tâm khi cho rằng đến mức phải cởi áo để bảo vệ người mẫu thì chỉ có ở nước ngoài, chứ ở Việt Nam sẽ rất khó có chuyện như vậy.

Vì sao ư? Đơn giản bởi vì tiêu chuẩn của người mẫu Việt không những cao mà là rất cao. Chính vì vậy mà một khi đã thành công trong giới, người mẫu sẽ được báo chí săn đón, các hãng mời mọc quảng cáo, thậm chí là cả đại gia đón rước, chầu chực tận nhà. Quần áo, giày dép, túi xách hàng hiệu, xe siêu sang là những phụ kiện không thể thiếu của các chân dài  hàng đầu nước ta.

Nói cách khác, trong xã hội Việt Nam người mẫu là một nghề sang trọng, thời thượng và rất đáng mơ ước. Chính vì vậy mà khó có thể xảy ra tình trạng sử dụng nền công nghiệp thời trang làm vỏ bọc cho các hoạt động động môi giới, kinh doanh thân thể phụ nữ.

Kể cả khi ở thời điểm hiện tại người ta đã vạch trần được những vụ việc như đường dây mua bán dâm của hoa hậu Mỹ Xuân thì cũng chỉ là cá biệt thôi nhé. Làm gì có ai chứng minh được tất cả người mẫu đều như thế. Thế cho nên, không thể vì có số ít người như vậy mà đánh đồng tất cả giới người mẫu nói chung và những người trong ngành thời trang nói riêng.

Cũng vì thế mà có lẽ tổ chức Femen cũng nên cử người sang Việt Nam học hỏi kinh nghiệm, tìm hiểu định hướng phát triển của các chân dài người mẫu Việt, từ đó tiến hành các hoạt động tuyên truyền để người mẫu thế giới học theo các mô hình ở nước ta mà đỡ phải để ngực trần làm náo loạn khắp nơi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn