Những người tiên phong, đi trước dư luận bao giờ cũng sẽ là người chịu thiệt thòi vì bị chỉ trích bởi những người có quan điểm không tương đồng, ông Bùi Danh Liên và Ngọc Trinh giống nhau ở điểm này." />

Hơi thở Ngọc Trinh trong phát ngôn của ông Bùi Danh Liên

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Những người tiên phong, đi trước dư luận bao giờ cũng sẽ là người chịu thiệt thòi vì bị chỉ trích bởi những người có quan điểm không tương đồng, ông Bùi Danh Liên và Ngọc Trinh giống nhau ở điểm này.

Nhiều người cho rằng trong các phát ngôn của Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên có hơi thở của "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh. Tuy nhiên, mỗi lời Ngọc Trinh nói ra đều trở thành chân lý và được xã hội thừa nhận, còn ứng viên Đại sứ giao thông Bùi Danh Liên thì cần để thời gian trả lời.

Đại sứ giao thông Bùi Danh Liên:“Vướng là phá, cản là đập”?

Thông tin Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội đề nghị sớm khởi công cầu vượt qua Đàn Xã Tắc, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay đang khiến dư luận xôn xao.

Theo ông Liên: "Đàn Xã Tắc có thể là phế tích của một triều đại phong kiến đã bị phá hủy, vì vậy cho rằng đây là khu tâm linh trời và đất của đất nước ta là ngộ nhận... Nếu như dừng lại công trình cầu vượt qua Đàn Xã Tắc thì dẫn đến “tắc Xã Đàn”, lúc đó chưa thấy trời đất linh thiêng ở đâu mà chỉ thấy hàng chục vạn người phải khổ sở vì ách tắc giao thông, vì ô nhiễm khói bụi…"

Có không ít ý kiến cho rằng đề xuất của vị cử nhân Văn-Sử Đại học Sư phạm I này là điên rồ, là quay lưng lại với lịch sử nhưng ông Liên vẫn kiên định: “Tôi vẫn chỉ giữ quan điểm là mọi người đều có quyền nêu ý kiến, người lớn nói thì nên tôn trọng nhau, không nên nói quá lên, cho dù ông là Giáo sư, Tiến sĩ thì đối với tôi cũng là một quan điểm thôi. Tôi nghĩ phải dân chủ và bình đẳng, không nên xúc phạm người khác, còn quyết định như thế nào thuộc về cơ quan có thẩm quyền”.
 
Cũng có một số người cho rằng nên tuyên dương ông Liên vì cách nhìn nhận thực tế, mạnh dạn, dám nói và dám thay đổi của ông. Trong xã hội hiện nay, không ít người có kiến thức, hiểu biết về nhiều vấn đề nhưng lại không dám nói, dám trình bày quan điểm của bản thân vì sợ bị dư luận "ném đá". Vì vậy chưa cần biết ông Liên nói đúng sai thế nào, sự mạnh dạn của ông đã hoàn toàn xứng đáng được tuyên dương. 
 
Không những thế, nhiều người còn nhận thấy trong các phát ngôn của ông Bùi Danh Liên có hơi thở của "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh.
 
Di tích Đàn Xã Tắc.
Di tích Đàn Xã Tắc.
 
Theo quan điểm của ông Liên, "tâm linh là ở trong tâm thức của con người, khu vực Đàn Xã Tắc không thể coi là văn hóa tâm linh của người Việt. Bởi lẽ khu vực này đã biến mất hàng trăm năm mà không ai đoái hoài, ghi nhớ." - ông Liên cho biết. Một sự thật ông Liên nói đúng là từ rất lâu rồi không ai sử dụng khu vực này để cúng tế.
 
Tượng đài Nguyễn Huệ và khu di tích gò Đống Đa ghi nhận chiến công hiển hách của “người anh hùng áo vải” đã đuổi sạch bóng quân thù và đập nát triều đại phong kiến “cõng rắn cắn gà nhà”. Ý kiến này cũng rất chính xác không hề có sự sai lầm về kiến thức lịch sử.
 
Một điều mà dư luận cũng cần lưu tâm là đề xuất của Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội có mục đích vô cùng tốt đẹp là mong muốn dự án được triển khai đúng kế hoạch nhằm giảm tải ách tắc giao thông trong tuyến đường quan trong, mang lại sự thuận lợi trong sinh hoạt và cuộc sống của người dân.
 
Những người tiên phong, đi trước dư luận bao giờ cũng sẽ là người chịu thiệt thòi vì bị chỉ trích bởi những người có quan điểm không tương đồng, ông Bùi Danh Liên và Ngọc Trinh giống nhau ở điểm này.
 

 

Phát ngôn của ông Bùi Danh Liên được nhiều nhiều ngươi đánh giá là chịu ảnh hưởng của trào lưu thẳng thắn như Ngọc Trinh.
Phát ngôn của ông Bùi Danh Liên được nhiều người đánh giá là chịu ảnh hưởng của trào lưu thẳng thắn như Ngọc Trinh.

 

Người ta biết đến, nhớ đến Ngọc Trinh là bởi những phát ngôn "thật như đếm" người đẹp.  Cô nàng thẳng thừng tuyên bố: "Ngoài làm người mẫu ra tôi chẳng biết làm gì" và "Thu nhập từ nghề người mẫu chẳng đủ mua vài cái túi, sao đủ để tôi xài", "Yêu mà không có tiền thì cạp đất ra mà ăn ", "Yêu tôi tốn kém lắm"…
 
Ngọc Trinh cũng sẵn sàng lên báo kể về  chuyện mình không có đủ tiền để trang trải cho cuộc sống xa hoa. Việc cô được bạn trai bao cũng chẳng phải là điều gì quá xấu hổ. Thậm chí, người đẹp này còn lấy làm hãnh diện: “Không ngờ, một cô gái nghèo lên Sài Gòn, giờ đã có mọi thứ. Rồi nhiều khi tôi nghĩ, bạn đồng tuổi chưa có ai bằng mình, lo lắng cho gia đình được như mình. Nhưng tôi không nhận mình giỏi, vì tôi biết chỉ khi  nào mình tự làm ra mình mới giỏi. Còn tôi chỉ là may mắn thôi. Điều giỏi nhất của tôi có lẽ là ngoan”.
 
Nữ hoàng nội y cũng không ngại chia sẻ, một ngày của mình chỉ gói gọn trong việc: ăn, ngủ, làm đẹp, xem phim, lên mạng đọc những thông tin về mình và… cười.
 
Với nhiều người, các phát ngôn trên là sản phẩm trong tư duy của một "chân dài, óc ngắn" và không tiếc lời tiếng chê bai Ngọc Trinh. Tuy nhiên khi ngẫm kỹ lại, dường như những phát ngôn của Ngọc Trinh quá thực tế, quá chính xác chỉ là không ai dám nhìn thẳng vào sự thật để phát biểu nên mới phản ứng khó chịu với Ngọc Trinh.
 
Sau thời gian đầu liên tục hứng chịu sự chỉ trích của dư luận, những phát ngôn của Ngọc Trinh dường như đã được trả về đúng giá trị mà nó đáng được hưởng, được công nhận thậm chí là được cả xã hội học theo.
 
Cho đến thời điểm hiện tại, Ngọc Trinh cảm thấy tự hào vì những phát ngôn của mình: "Thực sự em sẽ không bao giờ hối tiếc về những gì mình nói vì đó là đúng sự thật đối với em, nếu nói dối thì chắc chắn sẽ sợ một ngày nào đó người ta sẽ "khui" mình ra, em rất sợ điều đó nên em chỉ còn biết là nói thật thôi ạ". 
 
Không chỉ dừng lại ở đó, các phát ngôn của Ngọc Trinh đã mở ra một xu hướng mới được cả xã hội "tôn vinh" khi đề cao cái đẹp và sự thật thà. Xu hướng này có tầm ảnh hưởng không chỉ trong giới showbiz mà còn phát triển rất nhanh trong xã hội khi có rất nhiều các cô gái trẻ hiện đại định hướng mình đi theo hình ảnh của Ngọc Trinh.
 
Trước những thành công lớn của Ngọc Trinh không ít người cũng đặt ra câu hỏi liệu ông Bùi Danh Liên có thể được như Ngọc Trinh?
 
Có thể trải qua thời gian, khi mọi người đã bình tĩnh xem xét vấn đề, đề xuất của ông Liên sẽ được xã hội "tôn vinh" như Ngọc Trinh hiện nay. Thậm chí ông còn có thể trở thành người mở đường cho một trào lưu mới, nhìn thẳng vào thực tế để đưa ra những đề xuất mang tính chất cách mạng trong xã hội.
 
Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng người ta sẽ đánh giá ông Liên thậm chí còn không bằng cả Ngọc Trinh. Nữ hoàng nội y được tôn vinh vì sự thật thà, thẳng thắn, các phát ngôn của cô phản ánh những chân lý mà không ai có thể phủ nhận trong xã hội như "không tiền cạp đất mà ăn"... Trong khi đó, đề xuất của ông Liên bị cho rằng đang quay lưng lại với lịch sử, phủ nhận những giá trị truyền thống mà cha ông để lại, và vì thế ông Liên đáng bị lên án, chỉ trích, thậm chí có thể đào tạo lại.
 
Người ta thường bảo nếu bạn bắn súng lục vào lịch sử thì tương lai sẽ bắn vào bạn bằng đại bác.Ứng viên Đại sứ giao thông sẽ được tôn vinh hay lên án chỉ có thể chờ đợi sự trả lời của thời gian.
 
[links()]
  • Mai An
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn