Luật sư:"Có thể Đàm Vĩnh Hưng đưa đồng hồ cho ai đấy"

( PHUNUTODAY ) - Xung quanh vụ việc mất trộm đồn hồ tiền tỷ của Đàm Vĩnh Hưng, Luật sư Bùi Quang Hưng (Trưởng Văn phòng luật sư BQH và cộng sự, Đoàn Luật sư Hà Nội) đặt giả thiết

Xung quanh vụ việc mất trộm đồn hồ tiền tỷ của Đàm Vĩnh Hưng, Luật sư Bùi Quang Hưng (Trưởng Văn phòng luật sư BQH và cộng sự, Đoàn Luật sư Hà Nội) đặt giả thiết, đây là chiêu PR của Đàm Vĩnh Hưng.

Sau khi chuộc lại đồng hồ, Đàm Vĩnh Hưng mua thêm 1 chiếc đồng hồ nữa.
Sau khi chuộc lại đồng hồ, Đàm Vĩnh Hưng mua thêm 1 chiếc đồng hồ nữa.


PV:  Thưa Luật sư, trong vụ việc của Đàm Vĩnh Hưng, người mua lại chiếc đồng hồ (tức là người mà Đàm chuộc lại đồng hồ) mua tài sản lớn như vậy mà không rõ nguồn gốc xuất xứ có bị coi là tiêu thụ của gian không?

Luật sư Bùi Quang Hưng: Với những người chơi đồng hồ có giá trị lớn từ 1 tỷ trở lên thông thường, bao giờ có giấy chứng nhận xuất xứ, mua ở đâu và có giấy bảo hành. Nếu cầm những đồng hồ đó mà không có những cái giấy tờ, seri thì chắc chắn tôi cho rằng đồng hồ đó là do gian dối mà có. Nên việc đó, hoàn toàn cơ quan nhà nước có thể tìm hiểu được.

Về nguyên tắc nếu Đàm Vĩnh Hưng chìa ra được giấy bảo hành đồng hồ đó, có đủ số seri và ngày mua thì mới xác nhận được đồng hồ đó của anh ấy.

PV: Đàm Vĩnh Hưng tự chuộc lại đồng hồ mà không trình báo công an như vậy thì có là bao che tội phạm hay không?

Luật sư Bùi Quang Hưng: Đấy là quyền của người có tài sản. Người ta muốn khai báo với công an, hay tự đi chuộc lại món đồ đó là quyền của người ta. Ở trường hợp này không thể trách Mr Đàm.

PV: Với tất cả các diễn biến trên, ông đánh giá như thế nào về vụ việc này?

Luật sư Bùi Quang Hưng: Không có đơn tố cáo, thì cũng không có thể xác định được đây là vụ trộm được. Có thể trong vụ này Đàm Vĩnh Hưng đưa đồng hồ cho ai đấy, sau đó quay lại chuộc lại hoặc có thể là một chiêu PR, maketing về sản phẩm nào đó thôi. Vì tôi được biết Đàm Vĩnh Hưng nhiều lần bị mất trộm với số tiền rất lớn nhưng lần nào cũng rơi vào quên lãng.

Cuối tháng 4/2013, trong 1 chuyến lưu diễn ở Bạc Liêu, Mr Đàm đã bị mất một chiếc đồng hồ hiệu Cartier. Được biết, chiếc đồng hồ Cartier được đính kim cương này có trị giá khoảng 1 tỷ đồng, từng được Mr Đàm diện khi tham gia các sự kiện lớn, chụp ảnh, quay MV...

Ngày 6/5, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ gửi thư ngỏ đến báo chí và người hâm mộ nhờ tìm hộ đồng hồ cho mình.

Đồng thời, để có phần trăm cơ hội tìm lại được chiếc đồng hồ cao nhất, Mr.Đàm còn nhắn gửi đến những chủ tiệm mua bán đồng hồ trên cả nước, nếu có thu nhận được chiếc đồng hồ nào như trong ảnh thì mong mọi người hãy liên lạc đến địa chỉ trên.

Chiều 10/5, Mr Đàm nhận được mail của một người tên Tài, hỏi: "Có phải đồng hồ của Đàm Vĩnh Hưng không?", kèm theo hình ảnh chiếc đồng hồ Catier quen thuộc.

Trong bức thư gửi đến độc giả, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: Họ kể rằng có 3 người: một nam khoảng 50, một nữ khoảng 45 và một nam vóc dáng gầy gò khoảng 25 tuổi đem đồng hồ tới bán và nói là đồng hồ của người thân ở nước ngoài tặng, họ kẹt tiền nên muốn bán, sau khi thương lượng, ngã giá khá lâu thì ngày hôm sau họ mới chịu bán. Hưng xin phép không nói tên và giá tiền vì đã hứa với người ta, họ cũng không muốn bị ồn ào và dòm ngó...

Câu chuyện "tìm lại vật quý đánh mất" được nam ca sĩ đình đám coi đó là "Phép lạ", tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng, đây chỉ là chiêu PR của "ông hoàng nhạc Việt" như mọi lần Mr Đàm chơi chiêu mà thôi.

Bởi thay vì trình báo công an mất cắp, Đàm Vĩnh Hưng viết thư nhờ dân tìm lại đồng hồ cho mình.

Ngoài ra, mọi thông tin về những tên trộm cắp đều không có, người cho chuộc lại cũng không có. Thay vào đó lúc Mr Đàm đi chuộc lại đồng hồ được các báo tường thuật trực tiếp. Sau khi chuộc lại, Mr Đàm hớn hở lên báo khoe 2 chiếc đồng hồ của mình. Ngoài ra, Đàm còn khoe đã mua thêm một chiếc đồng hồ mới tương tự như chiếc đồng hồ đã bị mất. Hai tay anh đeo hai cái tạo dáng chụp ảnh.

 

Bắc Lưu

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn