Lý Nhã Kỳ được kiện công ty truyền thông giả tâm thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Theo luật sư Vũ Văn Lợi, cả cơ trưởng và Lý Nhã Kỳ đều có thể khởi kiện công ty truyền thông đã mạo danh mình gửi thư. Lý Nhã Kỳ có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty truyền thông đó.

Tin tức) – Theo luật sư Vũ Văn Lợi, cả cơ trưởng và Lý Nhã Kỳ đều có thể khởi kiện công ty truyền thông đã mạo danh mình gửi thư. Lý Nhã Kỳ có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty truyền thông đó.
[links()]
Sau khi xảy ra vụ việc Lý Nhã Kỳ vào khoang lái máy bay trên một chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, báo giới nhận được một lá thư gửi ký tên là cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý, với nội dung xin lỗi Lý Nhã Kỳ vì đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh của cô. Lá thư do công ty đối tác truyền thông của Lý Nhã Kỳ gửi.

Tuy nhiên, sau đó cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý đã lên tiếng phủ nhận thư này không phải của anh, mà do công ty truyền thông của Lý Nhã Kỳ tự ý gửi, anh không liên quan.

Lý Nhã Kỳ vào khoang lái máy bay chụp ảnh khi máy bay đang bay
Lý Nhã Kỳ vào khoang lái máy bay chụp ảnh khi máy bay đang bay

Với trường hợp này, luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc Văn phòng luật sư Hòa Lợi cho rằng, cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý hoàn toàn có thể yêu cầu Lý Nhã Kỳ và công ty truyền thông xin lỗi chính thức, vì đã mạo danh danh nghĩa của anh, làm ảnh hưởng tới danh dự, nhân phẩm của mình.

“Theo luật dân sự, một cá nhân, tổ chức mạo danh tên tuổi của ai đó để phục vụ bất kể mục đích gì, mà làm ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của người đó thì người đó có quyền khởi kiện”, luật sư Lợi cho hay.

Theo luật sư Lợi, trước khi khởi kiện, cơ trưởng Như Ý có quyền yêu cầu công ty hoặc Lý Nhã Kỳ xin lỗi, thậm chí là bồi thường thiệt hại, nếu có. Nếu không được đáp ứng, có thể khởi kiện ra tòa.

Về phía Lý Nhã Kỳ, trả lời báo chí về lá thư kể trên, cựu Đại sứ Du lịch VN cũng nói rằng mình không hề biết về lá thư đó.

Luật sư Lợi cho rằng, trong trường hợp như vậy công ty truyền thông đã tự ý gửi thư với danh nghĩa là đối tác truyền thông của Lý Nhã Kỳ mà không xin phép cô là đã sai, nên Lý Nhã Kỳ cũng có thể kiện công ty truyền thông đó.

“Hoặc có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng không phải đền bù thiệt hại. Ngoài ra, cũng có thể căn cứ vào hợp đồng hai bên đã ký để xử lý”, luật sư Lợi nói thêm.

Luật sư Lợi cũng không loại trừ khả năng vì hình phạt cho việc để hành khách vào khoang lái máy bay là nhẹ, nên có thể một số người lợi dụng tạo scandal, PR tên tuổi của mình.

Ngày 15/5, có thông tin cho rằng công ty truyền thông đã điều chuyển công tác người gửi lá thư mạo danh cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý.

Liên quan tới hình thức xử lý kỷ luật với Cơ trưởng và tổ lái đã cho Lý Nhã Kỳ vào khoang lái chụp ảnh, thậm chí ngồi cả vào ghế phụ lái khi máy bay đang bay, kíp bay chỉ bị đình chỉ bay 1 tháng và nộp phạt 10 triệu đồng.

Luật sư Vũ Văn Lợi cho rằng, hình phạt như vậy là quá nhẹ. Vì hành vi đó cực kỳ nguy hiểm, đe dọa an toàn bay, tính mạng của tất cả mọi người trên chuyến bay, có khi tới 200-300 người, chưa kể thiệt hại tài sản nếu xảy ra tai nạn...

“Đình chỉ bay một tháng chẳng khác gì cho ông ấy ở nhà đi nghỉ mát. Theo tôi nên nâng mức phạt, có thể tước bằng 1 - 2 năm, hoặc mức phạt hành chính số tiền phải lớn hơn nữa. Hành vi nguy hiểm như thế mà chỉ phạt 10 triệu đồng thì bõ bèn gì với lương một phi công”, luật sư Lợi nói.
  • Lê Việt
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn