Nhưng tôi nghĩ theo hướng thiện chí nhất, một chương trình giải trí dù báo chí nói gì thì nói, chê gì thì chê nhưng mọi người vẫn xem đấy chứ." />

Nghệ sĩ hài Hương ’tươi’ bật cười với HLV The Voice

( PHUNUTODAY ) - align: justify; ">Nhưng tôi nghĩ theo hướng thiện chí nhất, một chương trình giải trí dù báo chí nói gì thì nói, chê gì thì chê nhưng mọi người vẫn xem đấy chứ.

Tin tức) - "Tôi không xem từ đầu nhưng thỉnh thoảng có cái sạn như thế nên liếc mắt qua là biết khen như thế thì thấy buồn cười quá..." - Nghệ sĩ hài Thu Hương chia sẻ với Phunutoday về gameshow Giọng hát Việt.

 

 
PV: - Từ khi phát sóng đến nay gameshow truyền hình ăn khách The Voice Việt có quá nhiều lùm xùm thiếu thật thà khiến khán giả buồn, thậm chí đòi tẩy chay. Là một diễn viên hài, chị nhìn nhận như thế nào về chương trình này?
 
Thu Hương: - Thỉnh thoảng tôi cũng ngó qua. Bọn trẻ con nhà tôi cũng ít xem chương trình đó lắm, vì phát vào giờ cháu học bài nên gần như tôi không cho chúng xem ti vi.
 
Tôi cũng không có nhiều thời gian để xem vì công việc nên tôi phải đi suốt. Nhưng tôi cũng nghe qua người ta bàn luận về chương trình đấy.
 
Nghệ sĩ hài Thu Hương có biệt danh Hương tươi do khán giả yêu mến gọi
Nghệ sĩ hài Thu Hương có biệt danh Hương tươi do khán giả mến gọi
Lắm hôm tôi cũng tò mò vì thấy có nhiều cái buồn cười.
 
Riêng giải trí đã là một nghề làm dâu trăm họ rồi. Khen, chê mọi góc độ. Giống như một thời chúng tôi dừng chương trình gặp nhau cuối tuần cũng thế, chê lên chê xuống nhưng mà dừng lại chương trình đấy xong rồi tất cả mọi người mới tiếc. 
 
Dù tôi có chê nhưng tôi cũng thấy thương khi chương trình đấy bị chê, chê cả ban giám khảo.
 
PV: - Người ta chê, thậm chí đặt nghi vấn phải chăng các HLV đang diễn quá mức khi có một màn khen vô lối khiến khán giả không biết tin vào đâu là cái thật. Thậm chí, họ còn có cả những cơn mưa nước mắt để thể hiện các thí sinh của chúng ta quá tài giỏi. Chị có cho rằng cả thầy và trò The Voice đã diễn tròn vai?
 
Thu Hương: - Tôi xem tôi cũng thấy có một chút phản cảm. Thực ra tôi cũng đã từng đứng trên sân khấu, tôi không ở vị trí ban giám khảo nhưng cũng được xem, được nhìn nhận, đánh giá người nọ, người kia.
 
Nếu nhìn vô tư ra, thí sinh họ chưa là cái gì hết thì cũng không nên dành cho họ những lời khen quá tải, để đưa người ta lên mây, lên gió một cách lộ liễu quá.
 
Nghệ thuật chân chính là nghệ thuật không bao giờ có đích, kể cả người ta có diễn siêu, giỏi đến mấy họ cũng không bao giờ thỏa mãn với những cái mình có. 
 
Bản thân chúng tôi cũng vậy, ngay sau đêm diễn cũng chưa bao giờ thỏa mãn vì cảm thấy mình vẫn còn thiếu vì nghệ thuật đích thực là những cái mình chưa tới. Và nó luôn luôn là cái nó không tới.
 
Tác giả khen người ta lên mây, lên gió là thành phần ban giám khảo, điểm lại những gương mặt họ cũng có một sự may mắn trong nghề chứ phục họ giỏi thật thì...(im lặng).
 
Thí sinh không hay đến mức như thế mà mình thổi phồng nó lên, đó là điều không nên. Mà đã không nên thì là mình diễn rồi. Vì vậy, hãy tiết kiệm lời khen, khi mà khen họ lên đến đỉnh rồi thì chả còn cái gì nữa.
 
Còn nếu người nào họ giỏi thật thì mở cho họ một hướng có thể đi lên hơn.
 
Tôi không xem từ đầu nhưng thỉnh thoảng có cái sạn như thế nên liếc mắt qua là biết khen như thế thì thấy buồn cười quá. Ô hay, sao lại đưa người ta lên mây lên gió thế, mà thực tế lại không phải vậy?. 
 
PV: - Tối 9/9, khi tập 3 của vòng Đối đầu cuộc thi The Voice phát trên truyền hình kết thúc, Giọng hát Việt lộ clip nghi dàn xếp kết quả. Ngay sau đó là cuộc họp sũng nước mắt trần tình vụ việc của Phương Uyên, sự kêu oan, an ủi của các huấn luyện viên và thí sinh khiến khán giả đặt nghi ngờ như mình đang xem một vở hài kịch mà ở đó các nhân vật chủ chốt của The Voice cùng Cát Tiên Sa đang hùa nhau diễn? Chị có đồng tình với quan điểm này không và vì sao?
 
Thu Hương: - Người ta đã làm ra một chương trình thì nói thực sự ra đều có kịch bản. Bất kỳ một chương trình nào cũng vậy.
 
Bây giờ đưa lên bàn cân để mổ xẻ, chê trách thì tôi cũng không muốn bởi vì tất cả nó là như thế. Nhưng giá như trong cái luôn có kịch bản mà đặt công chúng lên trên hết thì sẽ tốt hơn. 
 
f
"Hãy tiết kiệm lời khen, khi mà khen họ lên đến đỉnh rồi thì chả còn cái gì nữa..." - Nghệ sĩ Thu Hương

Mấy chương trình như Cặp đôi hoàn hảo bạn tưởng rằng không có kịch bản à? Có hết. Cái gì chả có kịch bản. Thậm chí Đồ Rê Mí cũng có chứ không phải không. Nhưng tại sao người ta vẫn thích? Vì các con rất ngây thơ, trong sáng và vì chúng có biết diễn đâu, người lớn cứ muốn diễn cái gì là diễn.

May chúng nó là trẻ con, dù có thua cũng chỉ là những giọt nước mắt buồn nhưng sau đấy nó lại cười ngay nên nó không có sự thua thiệt gì đối với công chúng. Nhưng The Voice lại là quá lớn, mọi người ai cũng có cái Tôi ở trong đấy nên mới bị mổ xẻ nhiều.

PV: - Khi cơn mưa nước mắt, những lời xin lỗi, những cảm thông, vòng tay ôm trong cuộc họp báo về scandal clip tố cáo Phương Uyên lộng hành, dàn xếp kết quả của The Voice được chiếu trong một clip 4 phút trên VTV, người ta đã nghĩ ngay đến buổi phát sóng để Vàng Anh xin lỗi, thanh minh về clip tai tiếng vài năm trước. Có ý kiến cho rằng, hai sự vụ này khác biệt về bản chất, nhưng lại na ná nhau ở hình thức và ở cái cảm giác khôi hài mà nó gây ra cho khán giả. Chị nghĩ sao?
 
Thu Hương: - Vì clip này tôi không được xem nên không thể nào nói bừa đấy là khôi hài được. Tôi chỉ có một cảm nhận duy nhất: khi người ta chưa phải là nghệ sĩ, chẳng qua trời phú cho giọng hát nó hơn mọi người một chút thế mà thổi phồng người ta lên mây lên gió thì thực ra là giết người ta chứ không hay ho gì.
 
Đấy là mình chỉ cảm nhận một cách vô tư như thế.
 
Còn tôi không dám nói người ta sai hay đúng. Bản thân tôi không được xem chương trình ấy, không được xem lời xin lỗi của nhạc sĩ Phương Uyên, kể cả Vàng Anh xin lỗi thì tôi cũng không hiểu đấy là cái khôi hài hay không. Nhưng tôi lại biết chương trình đấy, đều có kịch bản cả.
 
Như tôi đã nói chương trình nào chẳng có kịch bản. Nhưng kịch bản đó phải đặt công chúng lên trên hết.
 
Ví dụ như Vàng Anh, vai đó là để công chúng tuổi teen nhìn vào noi gương thì ra đi cũng cần để lại vẻ đẹp. Có thể thật sự cô ấy ngoài đời không phải là đẹp như thế nhưng khi đưa lên màn ảnh là phải đẹp, để cho khán giả nhìn vào còn học tập. 
 
Mọi kịch bản người ta tha thứ tức là đẹp, còn nếu khán không tha thứ thì đó không phải là đẹp. Còn đâu, nó cũng chỉ là làm dâu trăm họ mà thôi.
 
PV: - Vậy theo kinh nghiệm của mình, chị dự đoán The Voice sắp tới sẽ có kịch bản như thế nào tiếp theo?
 
Thu Hương: - Thực ra cái này cũng khó lắm. Bất kỳ chương trình nào cũng có kịch bản, nhưng đừng nghĩ kịch bản là xấu, chỉ có người thực hiện có làm được cho nó hay hay không.
 
Nhưng tôi hy vọng một điều rằng vì nó là một chương trình trên truyền hình, vì thế nó phải là tấm gương cho mọi người nhìn vào, thấy thích thú chứ nó không đơn thuần là một chương trình giải trí.
 
- Xin cảm ơn chị!
"VTV đang tiếp tay cho con buôn vì vật chất béo bở"

 

  • Huyền Biển (Thực hiện)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn