Nghệ sĩ "mổ nhau vì tiền" hăng hái phục vụ gameshow?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đang tự hỏi, rốt cục, gameshow truyền hình đang mang lại một luồng sinh khí mới cho showbiz hay chỉ là khuyến khích những cái xấu, dạy con người đối xử tệ bạc với nhau mà thôi.

Truyền hình thực tế đang nổ rộ, nhưng có ý kiến cho rằng thay vì mang tính giáo dục, người ta thấy các chương trình này đang khuyến khích cho cái xấu. HLV dạy các thí sinh hạ bệ nhau, các nghệ sĩ cãi vã, to tiếng, thậm chí sỉ nhục, từ mặt nhau.

[links()]

The Voice dạy thí sinh chiêu trò, cách hạ nhau

The Voice mùa đầu tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Trần Lập đã ngồi ghế nóng của chương trình. Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm tài năng giọng hát Việt, dạy cho học trò chuyên môn, HLV The Voice lại dạy thí sinh chiêu trò, sự giả dối, cách hạ nhau cộng với đó là những lời khen lên mây khiến họ quên đi giá trị thực của mình.

The Voice dạy thí sinh hạ nhau và dùng chiêu trò
The Voice dạy thí sinh hạ nhau và dùng chiêu trò


Không chỉ tỏ ra thích thú với những màn tranh đấu giọng của các thí sinh, các HLV The Voice còn dạy thí sinh cách làm thế nào để hạ gục đối phương. Vì thế, các thí sinh vừa bước ra khỏi chương trình này, như Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm, Thiều Bảo Trang đã mắc bệnh sao và dính scandal liên tiếp.

Tình nghệ sĩ mau tàn sau Cặp đôi hoàn hảo, Bước nhảy hoàn vũ

Trước khi tham dự các gameshow truyền hình thực tế, các nghệ sĩ thường tuyên bố "chơi cho vui", "đây là cơ hội để khám phá, thể hiện bản thân và học hỏi được nhiều điều bổ ích"... Thế nhưng, đến khi nhập cuộc thì họ lại thể hiện sự cay cú, tâm lý "ăn thua" một cách sâu sắc. Ấn tượng mà khán giả đọng lại chỉ là những màn cãi nhau om tỏi của các thí sinh, khiến từ chỗ thân tình trở nên ghét nhau.

Mỹ Lệ là một ca sĩ kỳ cựu và được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, chỉ vì tham gia cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo này mà hình ảnh của cô bị xấu đi nghiêm trọng xung quanh các cuộc cãi vã ồn ào trên báo chí. Hết lời qua tiếng lại với Lưu Thiên Hương, Lưu Hương Giang trên báo, cô còn chọc ngoáy Lê Hoàng, Lý Nhã Kỳ và cả Mỹ Tâm. Các mối quan hệ của Mỹ Lệ coi như bị cuộc thi này phá hỏng.

Cặp đôi hoàn hảo còn biến Đức Thịnh và Cát Phượng đôi bạn thân một thời, cùng chia nhau ổ bánh mỳ trở nên hiểu lầm và làm tổn thương nhau khi Đức Thịnh nói Cát Phượng là nông cạn đến tội nghiệp. Trước lời chỉ trích của bạn, Cát Phượng chạnh lòng tột cùng, thậm chí òa khóc. Dù Cát Phượng và Đức Thịnh đã nói chuyện trực tiếp với nhau, dù Đức Thịnh đã gỡ bài viết trên facebook, dù cả hai coi “sự cố” là sự hiểu lầm… thì liệu lời đã nói, bát nước đã đổ đi có lấy lại được nguyên vẹn?

Cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ cũng đã khiến Hòa Hiệp trở thành một con người máu ăn thua, đánh mất hình ảnh của chính mình, biến một anh diễn viên trẻ có khuôn mặt hiền lành trở thành một người phản ứng quá đà thiếu khôn ngoan với những phát biểu về các vị giám khảo trong chương trình.

Cặp đôi hoàn hảo đã cướp đi tình bạn của Cát Phượng và Đức Thịnh và nhiều nghệ sĩ khác
Cặp đôi hoàn hảo đã cướp đi tình bạn của Cát Phượng và Đức Thịnh và nhiều nghệ sĩ khác


Anh đánh giá giám khảo Lê Hoàng là… ngu ngốc và lên báo nói thẳng toẹt: “Khi tôi tham gia Bước nhảy hoàn vũ, tôi mới biết kiện tướng dancesport Khánh Thi là ai, Lê Hoàng cũng như Trần Ly Ly là ai. Nói thật, tôi chả phục ai cả!”.

Hay như chính cuộc thi The Voice cũng khiến Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố từ mặt Thanh Lam mà trước đó họ từng là đôi bạn thân, thậm chí Mr Đàm còn coi Thanh Lam là thần tượng.

Chính gameshow truyền hình đã làm cho tình nghệ sĩ chóng tàn trong giới showbiz vốn hiếm tình người, phá hỏng hình ảnh của các nghệ sĩ cũng như cướp đi các mối quan hệ đang tốt đẹp và khiến người ta ghét bỏ nhau.

Nhiều người đang tự hỏi, rốt cục, gameshow truyền hình đang mang lại một luồng sinh khí mới cho showbiz hay chỉ là khuyến khích những cái xấu, dạy con người đối xử tệ bạc với nhau mà thôi.

  • Bắc Lưu
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn