90 triệu dân và chuyện người Việt 'ăn bẩn cứu thế giới'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong hoàn cảnh những người sống ở thời điểm hiện tại cũng không đủ ăn, phải ăn tất tần tật mọi thứ kể cả những gì bẩn độc nhất thì làm sao mà nghĩ đến tương lai để dành cho con cháu được kia chứ.

Người ta vui mừng, hào hứng vì bắt đầu từ ngày hôm đó, 90 triệu con tim Việt Nam sẽ cùng chung nhịp đập, cùng nhau chung tay để phát triển đất nước với mong muốn xây dựng tương lai hạnh phúc, đất nước giàu mạnh, hùng cường.

Ấy thế nhưng mà lắm người lại thấy vui ít, lo nhiều, bởi dân số tăng, diện tích thì chẳng đổi vì vậy mà tình trạng đất chật người đông sẽ lại thêm trầm trọng. 

Ngày 1/11/2013 dân số Việt Nam sẽ chạm mốc 90 triệu người

Vài năm trở lại đây báo chí đã nói ra rả suốt ngày về chuyện người Việt ăn lạm tương lai của con cháu khi ngày đêm miệt mài khai thác hết tài nguyên để xuất thô mà không hề tính toán đến những hậu quả để lại cho môi trường hay để dành cho thế hệ tương lai.

Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, những người ở thế hệ hiện tại cũng có những khó khăn riêng. Và họ đã và đang nỗ lực ăn đủ mọi thứ, tiết kiệm tối đa mong còn chút gì lo lắng cho tương lai.

Không cần nói cũng biết, tình trạng hiện nay của thực phẩm nước ta là đụng đến đâu cũng thấy bẩn, soi đâu cũng thấy độc y như các cụ nói bói ra ma, quét nhà ra...rác. Với nhiều loại thực phẩm ở nước ngoài sống chết không bao giờ đụng đến, thì người Việt Nam vẫn có thể tận dụng, chế biến thành các món ăn ngon mắt, thơm nức mũi. 

Thịt lợn chết, thịt lợn đã được chôn do bị dịch tai xanh vẫn được đào lên để chế biến các món ăn như ruốc, lạp xưởng...Các thực phẩm bẩn, các loại thịt, nội tạng thối rữa, mốc meo từ Trung Quốc cũng được nhập về Việt Nam bán cho các cửa hàng ăn để chế biến phục vụ người dân. 

Sáng 15/1, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra kho của Công ty liên doanh kho lạnh Panasato (số 1, đường D20, KCN Sóng Thần II, TX. Dĩ An, Bình Dương) phát hiện hàng chục tấn thịt gà, vịt, cánh gà… đã hết hạn sử dụng từ 3 đến 4 tháng đang được ký gửi tại đây. Ngoài ra, còn có hơn 8 tấn nem, giò thủ, giò lụa không ghi ngày sản xuất, không ghi hạn sử dụng trên bao bì; hàng chục tấn cá trứng, váng sữa nhập khẩu… đã cận hạn sử dụng; hàng chục tấn váng sữa nhập khẩu chỉ còn hạn sử dụng đến ngày 25/1/2013.

Tháng 6/2012, tại thôn Thanh Trì, (xã Đông Sơn Chương Mỹ, Hà Nội) một lò giết mổ lợn bị dịch tai xanh làm mắm tép, ruốc bị phát hiện và xử phạt đã khiến người dân không khỏi xôn xao, lo lắng. Sau khi kiểm tra cơ sở giết mổ của Trọng và cơ sở sản xuất sản phẩm từ thịt lợn của ông Bình, cơ quan chức năng thu giữ khoảng 4 tấn thịt lợn dịch tai xanh cùng 1,2 tấn ruốc và hàng trăm hộp mắm tép chưng thịt nhãn hiệu Long Bình.

Người Việt sử dụng cả thực phẩm bẩn, thối, hết hạn sử dụng...

Mà đâu đã hết, với các món ăn giàu chất dinh dưỡng, bị thế giới cho rằng ghê tởm, đáng sợ như sâu bọ, rắn, chuột người Việt Nam cũng tận dụng triệt để không hề lãng phí. Nhớ ông Tổng thư ký Liên hiệp quốc phát động "ăn sâu bọ để cứu thế giới", nôm na là với dân số ngày càng phình ra như hiện nay, việc tiết kiệm thực phẩm sẽ tránh được tương lai thiếu lương thực toàn cầu.

Xem ra, đấy là ông Tổng thư ký học chiêu của người Việt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn