9 bước ủ tóc bóng mượt bằng dầu dừa mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần chăm chỉ dưỡng tóc bằng dầu dừa nóng mỗi tuần 3 lần, từ giờ đến Tết Nguyên Đán, chị em sẽ có một mái tóc cực kỳ óng ả, suôn mượt.

Chỉ cần chăm chỉ dưỡng tóc bằng dầu dừa nóng mỗi tuần 3 lần, từ giờ đến Tết Nguyên Đán, chị em sẽ có một mái tóc cực kỳ óng ả, suôn mượt.

Trong những ngày cận kề Tết Nguyên Đán, hầu như chị em nào cũng ngấm ngầm tự chăm sóc sắc đẹp cho nhan sắc tỏa sáng hơn.

Và hôm nay, thấy bạn gái Lan Phương chia sẻ về bí quyết làm dầu dừa chăm sóc da và tóc, tôi cũng xin mạn phép chia sẻ cách dưỡng tóc bằng dầu dừa nóng chỉ trong ít phút mà cực hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn có mái tóc khỏe mạnh và tỏa sáng.

Những gì bạn cần:

- Bếp gas

- Cái xoong

- Ly hoặc cốc

- Nước

- Khăn bông

- Chiếc mũ tắm, túi nhựa

- Dầu dừa

- Dầu ô liu (tùy chọn)

- Dầu Jojoba (tùy chọn)

- Dầu bạc hà (tùy chọn)

Những bước thực hiện

1. Nếu như bạn không có sẵn dầu dừa tự chế trong nhà thì bạn có thể đặt mua dầu dừa ngay từ bây giờ tại các cửa hàng mỹ phẩm hay các spa làm đẹp nhé.

Dầu dừa thường được đóng trong một cái bình. Bình thường, dung dịch thường ở thể rắn ở nhiệt độ phòng, nhưng chúng sẽ nhanh chóng chuyển sang thể lỏng hơn, nhất  là khi có nhiệt độ tác động.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 1

Nếu không có dầu dừa, bạn cũng có thể sử dụng dầu ô liu để thay thế. Dầu ô liu cũng được coi là một dưỡng chất giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên, giảm gàu cho mái tóc. Tuy nhiên, chúng không có protein giúp bảo vệ tóc như với dầu dừa.

2. Gội sạch sẽ mái tóc của bạn với dầu gội đầu như bình thường. Thời điểm sau khi gội đầu xong, bạn tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc tóc tại thời điểm này. Chẳng hạn như gel hoặc keo xịt tóc, vì chúng có thể ngăn chặn dầu nóng thâm nhập vào nang lông của mái tóc.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 2

3. Đổ một chút nước (250 ml)  vào trong một chiếc nồi nhỏ và đun sôi chúng.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 3

 4. Lấy 2 muỗng canh dầu dừa (30 ml) và đặt dầu dừa vào trong một chiếc bát nhỏ hoặc cốc. Sau đó, đặt bát nhỏ hoặc cốc nước có chứa dầu dừa trên bếp để làm nóng cách thủy.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 4

Thêm 1 muỗng canh (15 ml) dầu ô liu nếu da đầu của bạn khô, hoặc có gàu.

Thêm 1 muỗng canh (15 ml) dầu jojoba nếu da đầu bạn bị nấm. Jojoba được coi là một loại thuốc diệt nấm tự nhiên.

Cho phép bát hỗn hợp dầu này để ở trong nồi nước sôi  một vài phút cho đến khi chúng được ấm áp nhưng không nóng.

5. Đảm bảo mái tóc của bạn sạch sẽ nhưng không quá ẩm ướt.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 5

6. Massage dầu vào da đầu của bạn. Sử dụng tay và nhúng chúng vào trong dầu nóng rồi thoa dầu từ gốc đến ngọn mái tóc của bạn.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 6

7. Lấy chiếc khăn bông quấn quanh đầu để ủ mái tóc. Sau đó, ủ tóc với khăn cho phép ủ tóc như vậy khoảng 20 phút.

Hoặc bạn cũng có thể ủ tóc bằng một mũ tắm hay thậm chhis chiếc túi nhựa hay ngồi dưới nồi hấp khoảng 15-20 phút.

8. Gội lại mái tóc sạch hoàn toàn một lần nữa như bình thường.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 7

9. Bạn có thể dưỡng tóc bằng dầu dừa nóng mỗi tuần 1 lần. Điều này sẽ giúp bảo vệ và cung cấp protein cho mái tóc của bạn, giúp tóc mịn, sáng bóng và rạng rỡ hơn.

Lưu ý:

- Điều chỉnh lượng dầu dừa hay các loại dầu khác bạn cần theo chiều dài và độ dày của mái tóc của bạn. Công thức dầu nóng trên chỉ đủ để chăm sóc cho mái tóc dài trung bình.

- Thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà sẽ giúp kích thích máu đến nang lông, tăng khả năng tăng trưởng của tóc theo thời gian.

Ảnh MH
 Điều chỉnh lượng dầu dừa hay các loại dầu khác bạn cần theo chiều dài và độ dày của mái tóc của bạn. Công thức dầu nóng trên chỉ đủ để chăm sóc cho mái tóc dài trung bình.

Bạn bổ sung tinh dầu bạc hà bằng cách pha loãng tinh dầu bạc hà cùng với các loại dầu khác.

- Chăm sóc mái tóc bằng dầu nóng có thể làm bẩn quần áo của bạn. Vì thế, bạn nên mặc quần áo và cẩn thận nhất khi ủ tóc.

Đỗ Quyên

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn