Cách loại bỏ tế bào da chết bằng dầu ô liu

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ bụi bẩn, làm sạch tiết bã nhờn, tẩy tế bào da chết, loại bỏ mụn đầu đen hàng ngày, chị em có thể áp dụng 6 bước làm sạch hiệu quả sau nhé.

Tự trang điểm)- Để loại bỏ bụi bẩn, làm sạch tiết bã nhờn, tẩy tế bào da chết, loại bỏ mụn đầu đen hàng ngày, chị em có thể áp dụng 6 bước làm sạch hiệu quả sau nhé.
[links()]
Và thay vì những loại sữa rửa mặt, gel tẩy tế bào chết, bạn nên làm sạch mặt với dầu ô liu. Dầu ô liu có công dụng giúp làm sạch bụi bẩn và lượng dầu dư thừa trên làn da. Chúng cũng giúp làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ vi khuẩn một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.

6 bước loại bỏ tế bào chết với dầu ô liu

1. Massage

Thoa một muỗng canh dầu ô liu tinh khiết (dầu ô liu lạnh) vào tay khô và massage lên làn da khô. Sau đó, bạn massage nhẹ nhàng lên trên khuôn mặt và bả vai. Massage giúp cải thiện lưu thông máu, làm giảm căng thẳng và giúp duy trì độ đàn hồi cho làn da.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 1

2. Thư giãn tối đa

Khi bạn xoa bóp, hãy để tâm trí của bạn trôi đi một cách thoải mái bằng cách hít thở sâu. Hãy dành thời gian để thư giãn và giải toả căng thẳng.

Thời gian này, bạn cũng để dầu lưu lại trên khuôn mặt một vài phút để chúng có thời gian vừa đủ giúp hòa tan bụi bẩn từ các lỗ chân lông của bạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 2

3. Loại bỏ dầu ô liu

Bạn có thể sử dụng một miếng vải mềm ngâm trong nước ấm (ấm nóng của nước theo mức độ bạn có thể chịu đựng) để nhẹ nhàng lau sạch dầu từ khuôn mặt của bạn. Nhẹ nhàng loại bỏ tất cả những phấn son trang điểm thời điểm này nếu có.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 3

4. Rửa sạch khuôn mặt bằng sữa và nước ấm

Sau khi loại bỏ dầu ô liu, bạn có thể lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt để rửa mặt nhẹ nhàng và làm sạch khuôn mặt. Sau đó, rửa sạch mặt một lần nữa với nước ấm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 4

5. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh

Lúc này, bạn hãy rửa sạch mặt bằng nước lạnh để làm co mạch của các mạch trên mặt tiền. Chúng cũng làm sáng da và làm cho lỗ chân lông của bạn se khít và trở nên chặt chẽ hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 5

6. Điều trị

Trong khi làn da vẫn còn ẩm ướt, bạn hãy áp dụng 2-4 giọt huyết thanh, tinh dầu nào đó tùy thích như tinh dầu cây chè, tinh dầu oải hương để dưỡng ẩm và bảo vệ làn da.  Hãy chắc chắn bạn hãy dưỡng ẩm cả cho vùng da cổ, lưng bàn tay của bạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 6

Lưu ý:

- Ngoài dầu ô liu, bạn có thể sử dụng bất cứ một loại dầu thực vật nào đó để làm sạch da mặt tiền. Chẳng hạn như dầu hạnh nhân, dầu dừa. Đây là một sự lựa chọn rất phổ biến và giúp loại bỏ trang điểm cho khuôn mặt mà không gây kích ứng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 7

- Bạn cũng có thể bổ sung thêm những loại tinh dầu tự nhiên để dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Đối với da dầu, bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương để cân bằng sản xuất bã nhờn. Tương tự như vậy, nếu bạn bị mụn trứng cá, tinh dầu cây chè sẽ rất hữu ích bởi vì đặc tính chống vi khuẩn của nó.
 

  • Hàn Giang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn