Chế dầu gội sữa dừa chăm tóc bóng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Được mẹ mách nước, tôi thử hì hục tự chế dầu gội đầu chỉ bằng 2 nguyên liệu chính: nước cốt dừa + vitamin E. Điều này đã tạo nên một công thức tự chế dầu gội đầu sữa dừa của riêng tôi.

Tự trang điểm)- Để tự chế loại dầu gội đầu đặc biệt này, tôi chỉ mất khoảng 5 phút nếu sau khi đã tập hợp đủ các nguyên liệu có trong nhà bếp.
[links()]
Để chăm sóc mái tóc của mình bóng đẹp và mượt mà, hàng ngày tôi chỉ dùng duy nhất một loại dầu gội đầu tự chế: dầu gội sữa dừa.

Ngay cổng nhà tôi ở hiện nay, ngày nào cũng có một cô bán dừa. Vì thế, mẹ tôi sáng nào cũng đặt mua nước dừa của cô cho cả nhà uống. Vì thế, 3,4 năm nay tôi cũng nghiện luôn những món ăn từ dừa.

Ảnh minh họa
Tôi thử hì hục tự chế dầu gội đầu chỉ bằng 2 nguyên liệu chính: nước cốt dừa + vitamin E. Điều này đã tạo nên một công thức tự chế dầu gội đầu sữa dừa của riêng tôi.

Ngày mới lớn, tôi rất hay ép tóc. Lúc thì làm tóc xoăn, lúc lại thành tóc thẳng. Lúc thì tạo kiểu này kiểu nọ. Nói chung tôi can thiệp rất nhiều vào mái tóc của mình. Lần nào can thiệp vào mái tóc cũng là một lần tôi bị bố mẹ mắng chửi tơi bời. Thế nhưng tôi vẫn cứ mặc.

Nhưng bẵng đi 1,2 năm gần đây, bỗng dưng tôi chán phải thay đổi cũng như tạo kiểu cho mái tóc xoành xạch. Song cũng chính lúc tôi quyết dừng lại thì cũng là lúc mái tóc của tôi bị xơ xác và tổn thương trầm trọng. Tôi đã dùng thử rất nhiều các loại kem dưỡng tóc khác nhau. Thế nhưng nó không giúp tôi cải thiện là bao.

Cuối cùng, được mẹ mách nước, tôi thử hì hục tự chế dầu gội đầu chỉ bằng 2 nguyên liệu chính: nước cốt dừa + vitamin E. Điều này đã tạo nên một công thức tự chế dầu gội đầu sữa dừa của riêng tôi.

Để tự chế loại dầu gội đầu đặc biệt này, tôi chỉ mất khoảng 5 phút nếu sau khi đã tập hợp đủ các nguyên liệu có trong nhà bếp.

Ảnh minh họa
Để tự chế loại dầu gội đầu đặc biệt này, tôi chỉ mất khoảng 5 phút nếu sau khi đã tập hợp đủ các nguyên liệu có trong nhà bếp.

- Mua 1/4 chén nước cốt dừa (Như tôi đã nói, bạn có thể làm hoặc mua ở các cửa hàng bán dừa).

- 1/3 chén xà phòng Castile

- 1 muỗng cà phê vitamin E, dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân

- 10 đến 20 giọt tinh dầu tùy ý (tôi sử dụng tinh dầu hoa oải hương. Thi thoảng, tôi thay đổi bằng loại tinh dầu cam quýt)

Sau đó, bạn cho tất cả các thành phần hỗn hợp trên vào trong một chai dầu gội đầu hoặc bình. Lắc đều để trộn. Mỗi khi sử dụng, bạn cần lắc chúng kỹ càng.

Ảnh minh họa
Những chai dầu gội đầu đặc biệt này, chị em có thể sử dụng chúng để tắm và gội đầu trong một tháng.

Những chai dầu gội đầu đặc biệt này, chị em có thể sử dụng chúng để tắm và gội đầu trong một tháng. Và chị em hãy sử dụng khoảng một muỗng cà phê mỗi khi bạn gội đầu. (Tôi thì sử dụng với số lượng nhiều hơn một chút, nhưng vì tôi có mái tóc khá dài và dày).

Lần đầu tiên thử nghiệm gội đầu với loại dầu gội tự chế này, tôi đã rất thích ngửi thấy mùi của chúng. Vì chúng có mùi khá độc đáo lại thơm ngát dễ chịu. Bên cạnh đó, mái tóc của tôi sau khi gội bằng dầu gội đầu này, tôi cảm thấy rất mềm mại, mịn màng và bóng đẹp.

Ngoài sử dụng nước cốt dừa làm dầu gội đầu đặc biệt dùng hàng ngày, cuối mỗi tuần chị em hãy tận dụng dầu dừa để tự chế mặt nạ chăm sóc tóc 1 tuần/ lần nhé.

Tự chế mặt nạ chăm sóc tóc, bạn chỉ cần 1 muỗng canh mật ong hòa với 3 muỗng canh dầu ô liu. Sau đó cho chúng vào lò vi sóng trong khoảng 30 giây. Tiếp tục trộn đều hỗn hợp nếu có thể.

Ảnh minh họa
Ngoài sử dụng nước cốt dừa làm dầu gội đầu đặc biệt dùng hàng ngày, cuối mỗi tuần chị em hãy tận dụng dầu dừa để tự chế mặt nạ chăm sóc tóc 1 tuần/ lần nhé.

Làm ướt tóc của bạn và đổ hỗn hợp dầu dừa + mật ong lên tóc. Ngay sau đổ mặt nạ lên tóc, bạn hãy bọc tóc trong một cái khăn ấm, ẩm ướt hoặc mũ tắm và để chúng lưu lại trên da trong 30 phút. Sau đó, bạn nên rửa sạch và dầu gội đầu tóc của bạn như bình thường.

Mình chia sẻ 2 biện pháp làm đẹp mái tóc với dầu dừa trên đây. Chị em nào muốn làm đẹp tóc cứ thoải mái áp dụng nhé mà chẳng lo ngại hại tóc. Hoặc nếu có thắc mắc gì, các chị em cứ để lại phía dưới. Mình sẽ vào bài comment lại sớm.
 

  • Thanh Thúy
TAGS:
Theo: