Chị gái cũng dùng ốc sên làm mờ tàn nhang

( PHUNUTODAY ) - Em xin cảnh báo lại lần nữa, đắp mặt nạ ốc sên có vẻ rất ghê ghê đấy nhé. Mùi của chúng cũng không thơm tho như mỹ phẩm gì đâu.

Tự trang điểm)- Em xin cảnh báo lại lần nữa, đắp mặt nạ ốc sên có vẻ rất ghê ghê đấy nhé. Mùi của chúng cũng không thơm tho như mỹ phẩm gì đâu.

Ít ai có thể ngờ được rằng, con ốc sên nhầy nhụa nhớt như vậy lại có thể làm đẹp cho làn da tàn nhang và da mụn hiệu quả đến thế!

Hôm qua nghe chị Hiền Hiền chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng ốc sên để trị nám, em chợt nhớ đến chị gái vài năm trước cũng sử dụng con ốc sên này để trị tàn nhang và mụn đầu đen.

Ảnh minh họa
Hôm qua nghe chị Hiền Hiền chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng ốc sên để trị nám, em chợt nhớ đến chị gái vài năm trước cũng sử dụng con ốc sên này để trị tàn nhang và mụn đầu đen.

Chẳng là ngay từ khi còn là một cô bé học lớp 3-4, trên mặt chị gái em đã xuất hiện những nốt tàn nhang nhỏ nhỏ rồi. Ai cũng bảo chị gái em bị tàn nhang do máu. Bố em cũng bị tàn nhang nên có thể chị bị tàn nhang do gen di truyền.

Cứ thế, mỗi năm chị gái em lại bị thêm một vài nốt tàn nhang trên 2 gò má. Dần dà đến khi chị lớn, nó lan ra khắp cả mặt. Nhìn xa xa, chị gái em vẫn xinh tươi lắm. Nhưng nhìn gần, làn da chị gái em có lấm tấm nốt tàn nhang.

Những năm còn con gái, chị em cũng nhiều lúc tâm sự mất tự tin. Chị áp dụng đủ thứ mặt nạ dưỡng da trị tàn nhang nhưng chúng chỉ đỡ chút ít và không mấy hiệu quả. Khi có điều kiện kinh tế dư dả, chị cũng mấy lần đến viện da liễu để thăm khám nhưng bác sĩ bảo tàn nhang của chị là do di truyền rồi nên rất khó chữa.

Ảnh minh họa
Ai cũng bảo chị gái em bị tàn nhang do máu. Bố em cũng bị tàn nhang nên có thể chị bị tàn nhang do gen di truyền.

Cứ thế, chị cứ sống chung với tàn nhang trên mặt cho tới vài năm trước. Một lần chị đang tung tăng đi ngoài chợ thì thấy một bác bán thuốc nam bảo chị rằng, mặt bị tàn nhang thế kia sao không thử dùng ốc sên để chữa trị. Lúc đầu chị không tin lời bác kia đâu, cứ nghĩ đó là lời mách nước vớ vẩn nhất mà chị từng nghe. Chị về cũng tìm tòi thông tin trị tàn nhang bằng ốc sên nhưng tuyệt nhiên trên mạng cũng không thấy có.

Tất nhiên, chị không áp dụng biện pháp ấy vì nghĩ đắp mặt nạ ốc sên sống sẽ kinh khủng khiếp và buồn nôn đến thế nào. Nhưng một vài tháng sau đó, ra chợ chị lại gặp lại bác bán thuốc nam này. Bác ấy thấy chị lại mách biện pháp y hệt như lần trước.

Lần này, thấy bác nói có vẻ thành tâm, chị về tìm ốc sên và cố gắng chịu nhiều kinh hãi vì nhớt nhớt để đắp mặt nạ mỗi tối. Khi bôi vào mặt, chị nói rằng mùi và cảm giác rất khó chịu vì ghê ghê. Nhưng được một lúc chúng rất là mát và mịn. Cứ thế chẳng biết chị điều trị trong bao lâu mà những nốt tàn nhang của chị cũng nhanh chóng mờ đi rõ rệt. Hiện nay, các nốt tàn nhang của chị cũng đỡ 7 phần rồi.

Ảnh minh họa
Chẳng biết chị điều trị trong bao lâu mà những nốt tàn nhang của chị cũng nhanh chóng mờ đi rõ rệt. Hiện nay, các nốt tàn nhang của chị cũng đỡ 7 phần rồi.

Chị nói rằng, nếu chị em nào ở thành phố không tìm được ốc sên tươi thì cũng có thể mua các loại kem dưỡng da có chiết xuất từ ốc sên cũng rất ổn đấy. Làm đẹp bằng ốc sên vừa hiệu quả lại không lo bị dị ứng hoặc nổi mụn lên.

Em xin chia sẻ những gì em biết được về sự thật làm đẹp từ nhớt của những con ốc sên. Nếu chị em nào quan tâm, hãy dùng thử nhé vì thực ra sử dụng mặt nạ ốc sên cũng chẳng mất gì. Tuy nhiên, em xin cảnh báo lại lần nữa, đắp mặt nạ ốc sên có vẻ rất ghê ghê đấy nhé. Mùi của chúng cũng không thơm tho như mỹ phẩm gì đâu.

Phương Linh

TAGS:
Theo: