Cuối tuần tự làm kem chống nắng tại nhà nào!

( PHUNUTODAY ) - Hai năm sử dụng kem chống nắng tự nhiên tự chế này, mình vẫn thấy chúng bảo vệ làn da mình tối ưu khỏi các tia cực tím có hại. Hơn nữa chúng cũng giúp dưỡng ẩm da mịn màng nữa.

Tự trang điểm)- Hai năm sử dụng kem chống nắng tự nhiên tự chế này, mình vẫn thấy chúng bảo vệ làn da mình tối ưu khỏi các tia cực tím có hại. Hơn nữa chúng cũng giúp dưỡng ẩm da mịn màng nữa.
[links()]
Dạo gần đây, tuy mới đầu tháng 5 nhưng thời tiết Hà Nội đã nóng nực và oi bức quá chừng. Mỗi ngày đi làm bon bon xe trên đường, dù đã mặc áo chống nắng nhưng cảm giác vẫn chẳng được che chắn là bao các mẹ nhỉ?

Ảnh minh họa
Dầu dừa dưỡng ẩm và làm mềm da

Cuối tuần rồi, tranh thủ thời gian rỗi rãi, các chị em có thể tự học cách làm kem chống nắng để dùng trong cả tháng mà chẳng sợ gì mỗi lúc ra ngoài đường nhé.

Mình cũng là phụ nữ nên cũng rất thích làm đẹp. Nhất là lúc nào cũng có trong túi xách thỏi son môi, kem nền và kem chống nắng. Để bảo vệ làn da, mình vẫn thoa kem chống nắng quanh năm mặc dù có vẻ hơi phí phạm so với thời tiết mùa đông ở Việt Nam. Nhưng có lẽ vì bảo vệ da suốt 4 mùa như thế mà làn da của mình rất đẹp và ít nhược điểm.

Với những người không biết rõ mình, họ thấy mình sử dụng kem chống nắng nhiều thế sẽ rất tốn kém. Nhưng họ không biết được rằng, thực ra mình chẳng bao giờ bỏ tiền ra để mua kem chống nắng ngoài cửa hàng mỹ phẩm cả. Ngược lại mình tự chế kem chống nắng tự nhiên bằng các thực phẩm ngay trong nhà bếp nhà mình đấy.

Ảnh minh họa
Bơ giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời một cách tự nhiên, do chứa nhiều vitamin A, E và D.

Hai năm sử dụng kem chống nắng tự nhiên tự chế này, mình vẫn thấy chúng bảo vệ làn da mình tối ưu khỏi các tia cực tím có hại. Hơn nữa chúng cũng giúp dưỡng ẩm da mịn màng nữa.

Hơn nữa, theo mình tự tìm hiểu được thì kem chống nắng hữu cơ mình đang sử dụng có chứa một loạt các thành phần tự nhiên mà chẳng hề tốn kém hay gây kích ứng da gì hết, thậm chí nó còn giúp mình siêu tiết kiệm trong chuyện làm đẹp da mỗi ngày.

Khi sử dụng loại kem chống nắng này, bạn chỉ cần phải bỏ ra một số tiền rất nhỏ mua nguyên liệu và một chút thời gian cuối tuần là ổn.

Những thứ bạn cần:

-  1 muỗng canh bơ

- 1 muỗng canh dầu dừa

- 2 chén nước cất

- 1 muỗng canh hàn the

- 2 muỗng canh gel lô hội

- 2 muỗng canh sáp ong

- Máy trộn

- Một chai đựng

Hướng dẫn thực hiện

1. Đặt bơ, dầu dừa, nước cất và hàn the vào một chiếc bát thủy tinh. Khuấy đều nó để giúp chúng tạo thành một dung dịch hỗn hợp.

Ảnh minh họa
Gel lô hội dưỡng ẩm và chống nắng hiệu quả

Tất cả các nguyên liệu này bạn có thể mua ở các cửa hàng địa phương hay các cửa hàng bán thực phẩm.

Bơ giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời một cách tự nhiên, do chứa nhiều vitamin A, E và D.

2. Tiếp tục khuấy gel lô hội vào bát và sau đó vi sóng trong 2 phút. Điều này làm nóng các thành phần trên với nhau, tạo thành một dung dịch lỏng mịn.

3. Tự tạo thêm riêng 1 bát sáp ong và để trong lò vi sóng trong 3 phút.

4. Để tất cả các dung dịch trên nguội hoặc phải âm ấm. Sau đó mới bắt đầu khuấy chúng trộn đều.

5. Khi sáp ong đã nguội và tan chảy từ từ thành nước, bạn hãy cho chúng vào dầu bát hốn hợp trên. Ngay lập tức chúng sẽ tạo thành một hỗn hợp có bọt, màu trắng mỏng.

6. Trộn đều tất cả hỗn hợp trên trong 5 phút. Điều này có vẻ hơi cầu kỳ nhưng nó là hành động cần thiết để pha trộn các vật liệu trên đều với nhau để tạo thành một kem dưỡng da mịn màng.

7. Đổ kem dưỡng da đã nguội vào chai nhựa. Bạn có thể để chúng ở nhiệt độ phòng hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh nhé.

Ảnh minh họa
Nếu nơi bạn ở không thể tìm mua được dầu dừa như mình, bạn có thể thay thế cho bơ nhiều hơn vào dầu dừa nhé cũng giúp chống nắng hiệu quả đấy.

Những gợi ý:

- Nếu nơi bạn ở không thể tìm mua được dầu dừa như mình, bạn có thể thay thế cho bơ nhiều hơn vào dầu dừa nhé cũng giúp chống nắng hiệu quả đấy.

- Thoa lại kem chống nắng mỗi hai giờ 1 lần nhé. Khi sử dụng kem chống nắng tự nhiên này, bạn gái hãy nhớ rằng sản phẩm chống nắng bằng thực phẩm tự nhiên này không có khả năng kéo dài như các sản phẩm có chứa thành phần tổng hợp và nhiều hóa chất khác.
 

  • Cẩm Vân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn