Hành trình 2 tháng trị nám với mặt nạ lá trầu không

( PHUNUTODAY ) - Từ khi tìm được biện pháp trị nám riêng có này, hành trình trị nám da của em có vẻ bớt gian nan hơn sau 2 tháng trị nám bằng đặp mặt ná lá trầu không bánh tẻ có nhiều kết quả.

Từ khi tìm được biện pháp trị nám riêng có này, hành trình trị nám da của em có vẻ bớt gian nan hơn sau 2 tháng trị nám bằng đặp mặt ná lá trầu không bánh tẻ có nhiều kết quả.

[links()]

Chào các mẹ!
 
Hôm nay, nhân ngày cuối tuần rảnh rỗi, em sẽ tiết lộ cho các trị em biết hành trình trị nám hay ho mà hứa hẹn rất hiệu quả của em nhé. Có thể, nói đang khấp khởi vui mừng đây vì hành trình trị nám của em có vẻ đã bớt gian nan và tự ti đi nhiều.
 
Năm nay em chỉ mới 23 tuổi thôi. Tuy nhiên, chẳng hiểu sao em bị nám hoành hành mấy năm nay rồi. Lúc đầu nó cũng chỉ có vài nốt và mờ mờ thôi. Tất nhiên, em không để ý lắm.
 
Nhưng càng về sau, nhất là vào mùa hè, nám đen nổi lên thành 2 mảng to đùng ở 2 bên gò má. Vì tự ti, em cũng tìm đủ mọi cách để chữa rồi mà không ăn thua chị em à. 
 
Ảnh MH
Có thể trị nám hiệu quả bằng mặt nạ lá trầu không
 
Thời kỳ đầu, em cũng nghe lời quảng cáo của mấy cô bán mỹ phẩm ở chợ, mua một số loại mỹ phẩm chữa nám và tàn nhang về bôi. Dù em đầu tư toàn những loại đắt tiền nhưng chẳng thấy ăn thua gì cả.
 
Càng ngày, em càng chán nản với làn da nám. Và cuối cùng không chịu được nên em đã phải tới bệnh viện Da liễu thăm khám. Tại đây, em được bác sĩ cho trị tia laze và kết hợp bôi thuốc và uống thuốc hàng ngày.
 
Thế em chăm chỉ đi tia PTF 5 lần (mỗi lần 200k). Uống cả mấy trăm viên Exyton (2k5/viên), rồi bôi Melacare của Ấn Độ (khoảng hơn 100k). Mỗi lần trước khi ra nắng em đều bôi unveblock 80+ của Pháp (khoảng 350k). Tất cả đều là thuốc do bác sĩ kê đơn. 
 
Mỗi lần tới đi tia các bác sĩ đều khen đỡ rồi đỡ rồi. Nhưng kết quả cuối cùng, em cũng chẳng thấy đỡ. Và lại sốt ruột, em lại mua các loại thuốc tế bào gốc với giá đắt đỏ về nhưng chẳng thấy có tác dụng gì cả.
 
Cứ thế, em lại trở về nhà tích cực uống diệp hạ châu, viên vitamin E và viên vitamin C với niềm hi vọng mãnh liệt. Sau 1 tháng ròng cũng thấy đốm nám co lại và lộ ra 1 chút xíu trắng nhưng bác sĩ lại bảo không được uống nhiều vì sẽ ảnh hưởng tới thận.
 
Đang lúc bế tắc vì nhiều khi nhìn mặt mà chỉ muốn khóc và cảm thấy tự ti với đời lắm thì em được một chị bệnh nhân (khi em vào viện thăm bác bị bệnh) cùng phòng bác mình bày cho cách trị nám nhưng rất hiệu quả. Đó là việc trị nám bằng lá trầu không bánh tẻ.
 
Về nhà, em dù bán tín bán nghi nhưng buộc phải nghe theo lời chị ấy mách vì còn nước còn tát. Thế là em mua khoảng 1 nắm lá trầu không loại lá bánh tẻ (lá bánh tẻ là lá thường để bán cho những người ăn trầu, không non quá mà cũng không già quá). Thường thì mẹ em mua cho khoảng 5k lá trầu không cũng có thể sử dụng được trong 3 ngày.
 
Sau đó, về nhà em làm theo các bước sau:
 
- Rửa sạch lá trầu không, có thể ngâm sơ qua nước muối để làm sạch, hoặc sục ozon để đảm bảo không còn thuốc bảo vệ thực vật hay tăng trưởng...
 
- Cho nắm lá trầu không vào nồi sạch. Đổ nước lã vào ngập hơn mặt lá từ 1 -1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 30 phút. 
 
- Vớt lá trầu không cho vào máy xay sinh tố. Cho thêm 1 chút nước luộc lá vào cùng để xay thật nhuyễn.
 
- Bỏ lá trầu không đã được xay thật nhuyễn và nồi nước lá trầu không rồi tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu được cô đặc như keo sền sệt.
 
- Bỏ keo vào 1 hũ sạch để trong tủ lạnh, đậy kín. Mỗi lần dùng, lấy muỗng múc ra 1 ít.
 
Ảnh MH
Cứ thế, em đã trị nám bằng việc đắp mặt nạ lá trầu không này 2 tháng và thấy hiệu quả lắm. Giờ ra đường, nhìn em trắng trẻo hơn ai cũng hỏi thăm hoặc phải khen đấy.
 
Cách dùng:
 
- Mặt rửa sạch rồi lấy trầu không đã được cô thành keo bôi lên mặt như làm mặt nạ khoảng 15-30'. Sau đó rửa sạch lại bằng nước.
 
- Làm liên tục mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày liên tiếp. Sau đó 1 tuần làm 1 lần (đối với những vết nám nhẹ, còn những vết đậm thì có thể sử dụng thời gian lâu hơn).
 
Cứ thế, em đã trị nám bằng việc đắp mặt nạ lá trầu không này 2 tháng và thấy hiệu quả lắm. Giờ ra đường, nhìn em trắng trẻo hơn ai cũng hỏi thăm hoặc phải khen đấy.
 
  • Phương Ánh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn