Học cách tự chế nước hoa hồng chăm sóc da chỉ trong 5 phút!

( PHUNUTODAY ) - 3 cách tự chế nước hoa hồng tại nhà dưới đây rất đơn giản các chị em à. Chỉ cần bỏ ra 5 phút, chị em đã có thể thoải mái chăm sóc cơ thể đủ kiểu với nước hoa hồng rồi.

(Phunutoday)- Mỗi cách tự chế nước hoa hồng có thời hạn sử dụng khác nhau nhưng chị em chỉ mất khoảng 5 phút là đã có loại mỹ phẩm tinh khiết và làm đẹp cơ thể hiệu quả rồi.

Để tự chế những lọ nước hoa hồng giúp làm đẹp làn da và mái tóc thoải mái không quá khó đâu các chị em ạ. Theo đó, chị em có thể tự chế nước hoa hồng theo 3 cách tự nhiên dưới đây.  Và mỗi cách tự chế nước hoa hồng, chị em chỉ mất khoảng 5 phút là đã có loại mỹ phẩm tinh khiết và làm đẹp cơ thể hiệu quả rồi.

Ảnh minh họa
Đừng quên rửa sạch các cánh hoa hồng để loại bỏ bất cứ sinh vật nhỏ nào để hạn chế vi khuẩn có hại hoành hành trên mặt tiền.

Chưa kể nước hoa hồng tự chế còn đặc biệt an toàn và thích hợp cho mọi loại da vì chúng rất tự nhiên, lại không có hóa chất bảo quản như thuốc trừ sâu, vi khuẩn có lưu lại trên làn da bạn. Ngoài ra, nước hoa hồng được coi là một liệu pháp làm đẹp có chất làm se da giúp làn da săn chắc và thu nhỏ lỗ chân lông, làm trẻ hóa và hồi sinh cho làn da mệt mỏi.

Nó cũng giúp cứu cánh cho những quầng thâm quanh mắt hoặc tình trạng mắt sưng húp. Và nó cũng được coi là một loại dầu gội dưỡng ẩm cho mái tóc thêm khỏe mạnh, mềm mại và bóng đẹp.

Ảnh minh họa
Nước hoa hồng có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc cơ thể từ làn da, mái tóc, khuôn mặt đến chăm sóc tay chân...


Có nhiều cách để chuẩn bị tự chế nước hoa hồng tại nhà. Dưới đây là 3 phương pháp tự chế nước hoa hồng để cho hiệu quả chăm sóc cơ thể nổi trội nhất.

Cách tự chế 1:

Đặt một số cánh hoa hồng vào trong một bình nước tinh khiết và phơi chúng nhiều ngày trong ánh sáng mặt trời.

Ảnh minh họa
Có nhiều cách để chuẩn bị tự chế nước hoa hồng tại nhà. Dưới đây là 3 phương pháp tự chế nước hoa hồng để cho hiệu quả chăm sóc cơ thể nổi trội nhất.

Hãy lưu ý rằng nước hoa hồng được tự chế theo công thức này mặc dù rất tự nhiên nhưng phương pháp này không nên được sử dụng cho lâu dài vì nó dễ bị phát triển các vi khuẩn. Điều này có thể gây hại cho làn da của bạn khi thoa nước hoa hồng đã nhiễm vi khuẩn.

Do đó, để an toàn khi sử dụng thứ nước hoa hồng tự chế bằng phương pháp tự nhiên này, bạn nên sử dụng chúng càng sớm càng tốt, nhất là khi chúng mới chỉ được ngâm trong khoảng 7-10 ngày.

Ảnh minh họa
Tùy theo công thức tự chế nước hoa hồng khác nhau mà thời hạn sử dụng của những loại nước hoa hồng tự chế này trong việc làm đẹp cũng khác nhau.


Cách tự chế 2:

Sử dụng một chén hoặc một bát cánh hoa hồng tươi. 2 bát nước cất hoặc nước lọc; 1 bát thủy tinh chịu nhiệt và một miếng vải mỏng cùng 1 lọ thủy tinh miệng rộng có nắp đậy.

Rửa những cánh hoa hồng một cách kỹ lưỡng để loại bỏ bất kỳ hóa chất nào còn đọng lại trên những cánh hoa tươi. Cho tất cả những cánh hoa hồng vừa được rửa sạch và đặt trong 1 bát thủy tinh. Sau đó rót 2 tách nước lọc đã được đun sôi vào đó.

Ảnh minh họa
Khi áp dụng bất cứ biện pháp tự chế nước hoa hồng nào xong, chị em nên để nước hoa hồng vào một chiếc lọ thủy tinh và để chúng trong tủ lạnh nhé.


Cho phép các cánh hoa hồng được ngâm trong nước cất này khoảng từ 20-30 phút. Bạn có thể lọc lấy cánh hoa bằng một mảnh vải mỏng. Sau đó, đổ nước hoa hồng tinh khiết vào lọ thủy tinh.

Nước hoa hồng tự chế bằng phương pháp này chỉ nên lưu giữ khoảng 10 ngày. Nhưng để sử dụng chúng trong thời gian lâu dài hơn (khoảng 1 tháng), bạn nên thêm 1 muỗng canh rượu vodka vào lọ nước hoa hồng để làm chất bảo quản và lắc trộn đều chúng. Sau đó, lưu trữ nó trong tủ lạnh như bình thường.

Ảnh minh họa
Nước hoa hồng tự chế bằng phương pháp 2 chỉ nên lưu giữ khoảng 10 ngày.


Cách tự chế 3:

Đặt những cánh hoa hồng trong một chiếc nồi to. Tiếp tục đổ nước cất ngập bề mặt và đủ để trải hết cánh hoa hồng trên bề mặt nồi.

Đặt nồi trên bếp và đun nhỏ lửa (không đun sôi) cho đến khi các cánh hoa hồng bị biến mất màu. Bạn sẽ nhận thấy tinh dầu hoa hồng (tinh dầu) sóng sánh trên bề mặt nước. Quá trình này sẽ mất khoảng 1 giờ.

Ảnh minh họa
Bạn có thể lấy nước hoa hồng để chăm sóc làn da mọi lúc mọi nơi nhằm dưỡng ẩm cho da đúng cách.

Sau đó, bắc ra khỏi bếp và để cho nước hoa hồng tự nguội mát hoàn toàn. Sau đó bạn lấy một mảnh vải mỏng và lọc cánh hoa bỏ riêng. Nước hoa hồng tinh khiết bạn thu thập được nên được bảo quản trong một chiếc lọ thủy tinh và đặt chúng vào tủ lạnh.

Chú ý:

- Khi làm nước hoa hồng tự chế, bạn nên chọn những cánh hoa hồng tươi được trồng tự nhiên mà không có chất hóa học.

Ảnh minh họa
Bạn nên chọn những bông hoa hồng khoảng 2-3 giờ sau khi mặt trời đã mọc vào buổi sáng sớm nhé.


- Bạn nên chọn những bông hoa hồng khoảng 2-3 giờ sau khi mặt trời đã mọc vào buổi sáng sớm nhé.

- Ngoài ra, đừng quên rửa sạch các cánh hoa hồng để loại bỏ bất cứ sinh vật nhỏ nào để hạn chế vi khuẩn có hại hoành hành trên mặt tiền nhé.


Hải Hà

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn