Hướng dẫn trị mụn trứng cá bằng thuốc Aspirin

( PHUNUTODAY ) - Trong khoảng một tháng áp dụng biện pháp này, bạn sẽ thấy có một cải tiến lớn đối với tình trạng mụn trứng cá cũng như làn da của bạn. Bạn chắc chắn sẽ có ít mụn đầu đỏ và đầu đen hơn. Làn da bạn cũng sáng hơn và mượt mà hơn.

(Phunutoday)- Để đạt hiệu quả điều trị mụn trứng cá, bạn nên đắp mặt nạ Aspirin và mật ong 1 tuần/ lần. Nếu bạn sử dụng nó thường xuyên để điều trị mụn trứng cá thì nó có thể khiến làn da của bạn bị khô.

Chỉ bằng những viên thuốc thông dụng và phổ biến aspirin là bạn gái bị mụn trứng cá có thể trừ khử hết những nốt mụn xấu xí rồi đấy.

Ảnh minh họa
Để đạt hiệu quả điều trị mụn trứng cá, bạn nên đắp mặt nạ Aspirin và mật ong 1 tuần/ lần. Nếu bạn sử dụng nó thường xuyên để điều trị mụn trứng cá thì nó có thể khiến làn da của bạn bị khô.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc cần dành thời gian hoặc tiền bạc để đi spa chăm sóc da mụn thì bạn hãy thử áp dụng biện pháp này trước nhé. Bởi thực tế, chỉ cần mua những viên thuốc aspirin không cần theo toa tại các nhà thuốc tây là bạn gái đã có thể giải quyết đám mụn trứng. Đây cũng là một biện pháp rẻ bèo hơn và hiệu nghiệm hơn.

Để trị mụn trứng cá, bạn có thể đắp mặt nạ chứa thuốc Aspirin nhằm chăm sóc làn da khỏe mạnh. Aspirin cũng giúp điều trị các bệnh về da, làm tróc tế bào da chết, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm ngứa da.

Ảnh minh họa
Chỉ cần mua những viên thuốc kháng sinh aspirin không cần theo toa tại các nhà thuốc tây là bạn gái đã có thể giảu quyết đám mụn trứng.

Chúng cũng giúp loại bỏ lượng dầu thừa cho làn da của bạn mịn màng và trắng sáng hơn. Đặc biệt chúng giúp kiểm soát và giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Nhưng trước khi áp dụng điều trị mụn trứng cá bằng Aspirin, bạn phải đảm bảo rằng bạn đang không có bất cứ vấn đề về dị ứng với aspirin. Để chắc chắn về điều này, bạn hãy thử nghiệm thoa chúng bên trong cánh tay của bạn nhé.

Ảnh minh họa
Có rất nhiều người sính dùng mật ong kết hợp với Aspirin hơn vì chúng khá tiện lợi và phổ biến hơn các thực phẩm khác.


Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thoa mặt nạ Aspirin  với nhiều cách biến hóa linh hoạt khác. Chẳng hạn như thêm vào mặt nạ thuốc này với sữa chua, bơ, lô hội, dầu ô liu hoặc dầu dừa. Và có rất nhiều người sính dùng mật ong kết hợp với Aspirin hơn vì chúng khá tiện lợi và phổ biến hơn các thực phẩm khác.

Để điều trị mụn trứng cá bằng Aspirin với mật ong, bạn gái hãy làm theo chỉ dẫn dưới đây nhé!

1. Đặt 4-5 viên Aspirin trong một cái đĩa hoặc bát nhỏ. Nghiền nát những viên thuốc này với một cái muỗng bằng kim loại.

Ảnh minh họa
Đặt 4-5 viên Aspirin trong một cái đĩa hoặc bát nhỏ. Nghiền nát những viên thuốc kháng sinh này với một cái muỗng bằng kim loại.

2. Thêm một vài giọt nước ấm và trộn đều thuốc Aspirin đã được nghiền nhỏ để tạo thành một miếng dán dày sau đó để một vài phút.

3. Trộn 1 muỗng cà phê mật ong với Aspirin để tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Mật ong là một chất làm mềm da tự nhiên, chống vi khuẩn và cho làn da mềm mại. Khi kết hợp với aspirin, mật ong cũng giúp chữa lành các nhược điểm và làm sáng vùng da thâm đen do mụn.

Trộn 1 muỗng cà phê mật ong với Aspirin để tạo thành một hỗn hợp bột nhão.

4. Tiếp tục dán đều hỗn hợp Aspirin và mật ong trên khuôn mặt sạch, tránh vùng mắt nhạy cảm. Và trước khi áp dụng thoa hỗn hợp này, bạn gái nhớ rửa mặt tiền sạch sẽ với một chất tẩy rửa nhẹ nhàng.

Tránh sử dụng sữa rửa mặt cho da bị mụn vì nó có thể quá dư thừa và hơi khắc nghiệt để khi bạn đã sắp đắp mặt nạ chứa thuốc  Aspirin trên mặt tiền.

5. Để mặt nạ Aspirin và mật ong lưu lại trên da trong  10-20 phút.

Ảnh minh họa
Thuốc Aspirin có thể mua không cần theo toa tại các nhà thuốc Tây

6. Nhẹ nhàng chà xát bột Aspirin vào làn da của bạn trước khi rửa mặt với nước ấm. Bằng cách này, bạn sẽ tẩy được tế bào da chết đã và đang làm tắc nghẽn chất nhờn trong các lỗ chân lông, khuyến khích chà xát ở vùng da bị mụn đầu tiên.

7. Để khuôn mặt tự khô và áp dụng thoa kem dưỡng ẩm trên khuôn mặt của bạn.

Ảnh minh họa
Nhẹ nhàng chà xát bột Aspirin vào làn da của bạn trước khi rửa mặt với nước ấm. Bằng cách này, bạn sẽ tẩy được tế bào da chết đã và đang làm tắc nghẽn chất nhờn trong các lỗ chân lông, khuyến khích chà xát ở vùng da bị mụn đầu tiên.

Lưu ý:

Để đạt hiệu quả điều trị mụn trứng cá, bạn nên đắp mặt nạ Aspirin và mật ong 1 tuần/ lần. Nếu bạn sử dụng nó thường xuyên để điều trị mụn trứng cá thì nó có thể khiến làn da của bạn bị khô.

Trong khoảng một tháng áp dụng biện pháp này, bạn sẽ thấy có một cải tiến lớn đối với tình trạng mụn trứng cá cũng như làn da của bạn. Bạn chắc chắn sẽ có ít mụn đầu đỏ và đầu đen hơn. Làn da bạn cũng sáng hơn và mượt mà hơn.

Ảnh minh họa
Trong khoảng một tháng áp dụng biện pháp này, bạn sẽ thấy có một cải tiến lớn đối với tình trạng mụn trứng cá cũng như làn da của bạn. Bạn chắc chắn sẽ có ít mụn đầu đỏ và đầu đen hơn.
  • Hàn Giang
TAGS:
Theo: