Kinh nghiệm giã biệt đôi tay xanh xao nổi gân xấu xí

( PHUNUTODAY ) - Trước đây, người mình rõ là béo tốt, chẳng gầy gò gì đâu nhé mà nhìn đến cái tay thấy nản luôn. Tay của mình như tay bà già, nhăn nheo và nổi nhiều gân xấu xí lắm.

)- Trước đây, người mình rõ là béo tốt, chẳng gầy gò gì đâu nhé mà nhìn đến tay thấy nản luôn. Tay của mình như tay bà già, nhăn nheo và nổi nhiều gân xấu xí lắm.

Mình cũng không biết tại sao tay mình lại vậy nữa. Không biết có phải hồi mình mới sinh em bé xong, do kỳ cọ tay sạch sẽ quá nên giờ gân tay nổi đầy lên không? Mỗi khi đi đâu đó mà giơ cái tay ra mình thấy não hết cả lòng. Mình cũng thấy ngượng thay vì đôi tay như bà già của mình nữa.

Quá chán nản với đôi tay, mình đã tìm nhiều cách khắc phục. Từ thoa kem dưỡng da tay đến việc chăm chỉ ăn uống những thực phẩm để tay tươi trẻ, chống lão hóa. Thế nhưng tay vẫn chẳng giảm bớt gân đi.

Ảnh MH
 Trước đây, người mình rõ là béo tốt, chẳng gầy gò gì đâu nhé mà nhìn đến cái tay thấy nản luôn. Tay của mình như tay bà già, nhăn nheo và nổi nhiều gân xấu xí lắm.

Đã có lúc mình nghĩ, hay là cơ thể mình yếu hoặc bị thiếu chất gì đấy. Nhưng mình vẫn ăn ngủ bình thường, sức khỏe của mình vẫn khá tốt. Mỗi khi ra bên ngoài mình vẫn bảo vệ da tay thường xuyên.

Tuy nhiên, một lần gặp lại người bạn thân mình thấy sững sờ vì da tay của nó rất đẹp. Bàn tay nó rất mềm mại, gân tay thì cứ biến tăm đâu mất. Qua hỏi nó các bí quyết làm đẹp tay và để tay không nổi gân, nó đã tiết lộ với mình cách chăm sóc tay với mấy bí quyết sau.

Qua chăm chỉ chăm sóc đôi tay bằng những biện pháp này trong 3 tháng liền, bạn sẽ thấy đôi tay được cải thiện gân guốc rõ rệt.

Massage tay thường xuyên

Điều này để kích thích sự lưu thông của mái đến da giúp chữa lành vết thương và trẻ hóa làn da.

Sau khi rửa tay, bạn hãy áp dụng một loại kem massage tay và bắt đầu massage. Bạn nên áp dụng kem dưỡng da, xoa bóp các ngón tay và lòng bàn tay của bạn.

Bạn có thể bắt đầu mát xa ở đầu ngón tay và xuống lòng bàn tay bạn. Sau đó thực hiện các chuyển động mát xa tương tự như ở mặt sau của bàn tay.

Thay vì sử dụng kem dưỡng da tay, bạn có thể sử dụng một loại dầu thực vật, dầu ôliu để mát xa cũng sẽ giúp các loại dầu tự nhiên hấp thụ vào da.

Tẩy tế bào da tay chết

Bạn có thể tẩy tế bào da chết cho đôi tay thô bằng hơi nước nóng. Sau một vài phút, khi da được làm mềm, bạn có thể thoa dầu thực vật và bột ngô rồi chà chúng.

Bạn nên chà chúng nhẹ nhàng để không làm tổn thương da nhằm loại bỏ các tế bào da chết. Thay vì bột ngô, bạn cũng có thể sử dụng một miếng bọt biển để loại bỏ da chết.

Ảnh MH
Qua chăm chỉ chăm sóc đôi tay bằng những biện pháp này trong 3 tháng liền, bạn sẽ thấy đôi tay được cải thiện gân guốc rõ rệt.

Ngâm tay

Hàng ngày, dù bận đến mấy, bạn cũng nên ngâm tay trong 10 - 15 phút với hỗn hợp trà:

- Nước trà hoa cúc

- Nước cần tay sắc (cần tây đun sôi trong 30 phút)

- Nước khoai tây sắc

Mặt nạ cho da tay

Để làn da không nổi gân guốc lên nhiều và trẻ hóa làn da, bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ cho da tay thường xuyên nhé.

- Tinh bột ngô và glycerin: Trộn 40ml nước ấm với 4 gm bột bắp và 56 gm glycerin

- Khoai tây nghiền: Gọt 2 củ khoai tây chưa gọt vỏ; thêm 50 gm sữa và một cái thìa trà dầu ô liu. Làm mềm tay với một ít dầu ôliu nóng. Sau đó, đưa vào găng tay bông.

- Mặt nạ dầu Olive: Xoa dầu ô liu trên tay của bạn, rồi đưa vào găng tay bông để chúng qua đêm. Vào buổi sáng hôm sau, bạn rửa tay và dưỡng ẩm da với kem dưỡng da.

Ảnh MH
Chịu khó áp dụng những bí kíp trên, bạn sẽ giã biệt được gân tay xấu xí

- Mặt nạ Mayonnaise: Thoa mayonnaise trên tay và sau đó đưa bàn tay vào găng tay cao su. Để chúng lưu lại 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

- Mặt nạ cà rốt: Xay nhỏ một củ cà rốt rồi chà chúng trên tay cùng một thìa kem chua và một muỗng cà phê dầu ô liu. Trộn kỹ hỗn hợp và để chúng lưu lại trên da sau 30 phút.

Rửa tay

- Để trả lại làn da mịn màng, bạn hãy chà xát chúng với một số chanh, cam hoặc bưởi.

- Hoặc bạn cũng có thể rửa tay với nước dưa chuột ép hàng ngày nhé.

  • Lan Anh

[links()]

TAGS:
Theo: