Làm đẹp bằng ốc sên - con dao hai lưỡi?

( PHUNUTODAY ) - Để làm đẹp, chị em nên chọn bắt những con ốc sên hoa. Sau đó, phải để 1 ngày cho ốc nhả hết chất bẩn hoặc chất độc của cây cỏ mà ốc ăn phải. Tiếp đó, dùng một que nhọn kích thích liên tục vào da thịt ốc.

Tự trang điểm)- Để làm đẹp, chị em nên chọn bắt những con ốc sên hoa. Sau đó, phải để 1 ngày cho ốc nhả hết chất bẩn hoặc chất độc của cây cỏ mà ốc ăn phải. Tiếp đó, dùng một que nhọn kích thích liên tục vào da thịt ốc.
[links()]
Chào cả nhà!

Đúng là hiện nay khoa học phát triển nên đã nghiên cứu rất nhiều về lợi ích của ốc sên đối với trị một số bệnh và đặc biệt là mỹ phẩm làm đẹp.

Ở đây thấy các mẹ quan tâm nhiều đến việc sử dụng dớt dãi ốc sên làm đẹp nên tôi cũng xin mạn phép nói qua một chút về phương pháp này từ kinh nghiệm làm đẹp của chính tôi.

Ảnh minh họa
Mẹ nói ốc sên là loại động vật thân mềm có rất nhiều ấu trùng sống kí sinh. Khi ăn ốc sên, nếu nấu chưa kỹ sẽ có rất nhiều những ấu trùng vẫn còn sống hoặc những động vật thân mềm, những loài giáp xác chưa nấu chín.

Trước đây khi tôi còn là một cô bé, mỗi đợt mưa lớn là thể nào ở vườn nhà tôi cũng có những chú ốc sên lổm nhổm bò khắp vườn. Ngày bé, nhìn thấy ốc sên tôi rất ghê vì trông chúng dớt dãi cứ bẩn bẩn kiểu gì ý.
Mẹ tôi cũng nhắc nhở tôi rằng, ốc sên không lành để ăn như các loại ốc đá, ốc nhồi khác.

Nói chung theo lời mẹ tôi nói thì không phải loại ốc sên nào cũng là thực phẩm an toàn, nhất là ăn phải ốc sên hay con sên sống trong vườn nhà như nhà tôi. Mẹ nói rằng nhiều người ăn ốc sên ở ngoài vườn đã có những triệu chứng rất khó chịu trong nhiều tuần liền sau ăn. Thậm chí ăn ốc sên vườn nhà có thể dẫn đến viêm màng não.

Lý do mẹ tôi nói thế bởi vì mẹ nói ốc sên là loại động vật thân mềm có rất nhiều ấu trùng sống kí sinh. Khi ăn ốc sên, nếu nấu chưa kỹ sẽ có rất nhiều những ấu trùng vẫn còn sống hoặc những động vật thân mềm, những loài giáp xác chưa nấu chín.

Vì thế, cơ thể con người có thể trở thành nơi trú ngụ của ấu trùng. Và khi bị ấu trùng tấn công, nếu không thăm khám kịp thời sẽ để lại di chứng nghiêm trọng cho não bộ.

Tuy nhiên, mẹ tôi cũng nói rằng, ốc sên cũng được coi là một loại thuốc cổ truyền vì nó rất mát có tác dụng bổ dưỡng, giải độc, tiêu viêm, lợi tiểu, chống co thắt. Nếu như giã nát 1-2 con ốc sên hoa, đắp lên những nốt mụn chúng còn giúp điều trị mụn hiệu quả.  

Ảnh minh họa
Làm đẹp, chị em nên chọn bắt những con ốc sên hoa nhé. Sau đó, nhất định phải để 1 ngày cho ốc nhả hết chất bẩn hoặc chất độc của cây cỏ mà ốc ăn phải.

Vì thế, nhớ lại lời mẹ tôi thường thủ thỉ trò chuyện năm xưa về ốc sên, tôi thấy những chị em nếu muốn làm đẹp bằng ốc sên phải đặc biệt cẩn trọng. Nói chung biện pháp làm đẹp này với tôi nó giống như con dao 2 lưỡi thì đúng hơn.

Đành rằng tác dụng của dớt dãi ốc sên rất tốt khi làm đẹp, nhưng nếu không cẩn trọng, chúng lại là nơi có quá nhiều ký sinh và các ấu trùng có hại cho sức khỏe, làn da của bạn.

Do đó, trước khi đưa vào sử dụng để làm đẹp, chị em nên chọn bắt những con ốc sên hoa nhé. Sau đó, nhất định phải để 1 ngày cho ốc nhả hết chất bẩn hoặc chất độc của cây cỏ mà ốc ăn phải.

Tiếp đó, để lấy nhớt ốc sên hoa (lớp chất nhầy bao bọc toàn thân ốc ở bên trong vỏ), chị em nên dùng một que nhọn kích thích liên tục vào da thịt ốc. Như vậy, ốc sên sẽ tự tiết ra chất nhờn nhiều nhất. Nhớt ốc sên hoa có tính kiềm, dưỡng ẩm và giảm ngứa ngáy, mụn nhọt cho làn da rất hiệu quả.

Ngoài ra, chất nhầy do ốc sên tiết ra chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài giúp bổ sung các vitamin A, C và E cho da chúng còn giúp duy trì làn da khỏe mạnh cũng như cải thiện chức năng tế bào da.

Bởi thế, nó là liều thuốc làm đẹp giúp làm mờ sẹo hoặc các nhược điểm của da như nám, tàn nhang, nếp nhăn cực kỳ hiệu quả đấy. Nó cũng giúp tránh những vết sẹo tiến triển hoặc bất thường, bao gồm cả sẹo do mụn. Chưa kể, nhớt ốc sên còn được coi là loại kem chống nắng cực kỳ công hiệu đấy chị em à.

Ảnh minh họa
Chất nhầy do ốc sên tiết ra chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài giúp bổ sung các vitamin A, C và E cho da chúng còn giúp duy trì làn da khỏe mạnh cũng như cải thiện chức năng tế bào da.

Tóm lại, tôi thấy một điều rằng, làm đẹp từ dớt dãi của ốc sên đúng thật là hiệu quả. Nhưng chị em nên cẩn trọng khi làm đẹp bằng biện pháp này nhé vì ốc sên có chưa rất nhiều ấu trùng. Nếu để chúng xâm nhập vào da và cơ thể, điều này lại khiến bạn có thể mắc bệnh nghiêm trọng hơn.
 

  • Phương Yến
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn