Mẹo dưỡng ẩm làn da mùa đông cực hiệu nghiệm

( PHUNUTODAY ) - Những biện pháp tại nhà này cực kỳ hiệu quả để giảm bớt sự khô nẻ khó chịu cho làn da trong những ngày mùa đông khô lạnh như mấy hôm nay đấy các chị em ạ.

(Phunutoday)- Khi gặp vấn đề da khô nẻ trong mùa đông, chị em hãy áp dụng những biện pháp tại nhà này nhé. Chúng cực kỳ hiệu quả để giảm bớt sự khô nẻ khó chịu cho làn da trong những ngày mùa đông khô lạnh như mấy hôm nay đấy!

Khí hậu mùa đông khắc nghiệt là một trong những nguyên nhân chính khiến làn da bị khô nẻ. Bên cạnh đó, những thủ phạm khác cũng có thể góp phần tạo nên những triệu chứng khó chịu này như: tắm nước nóng, sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa mạnh, gặp các bệnh ngoài da như eczema, bệnh vẩy nến, di truyền hoặc tuổi tác…

Ảnh MH
Khí hậu mùa đông khắc nghiệt là một trong những nguyên nhân chính khiến làn da bị khô nẻ.


Khi gặp vấn đề da khô nẻ trong mùa đông, chị em hãy áp dụng những biện pháp tại nhà này nhé. Chúng cực kỳ hiệu quả để giảm bớt sự khô nẻ khó chịu cho làn da trong những ngày mùa đông khô lạnh như mấy hôm nay đấy!

Chưa kể, các biện pháp chăm sóc làn da khô nẻ mùa đông sau còn rất hữu ích cho những chị em quanh năm phải đối mặt với tình trạng da khô. Bằng cách này, bạn sẽ đỡ phải mất thời gian và tiền bạc để tìm kiếm các phương pháp điều trị chăm sóc da khô khác mà làn da bạn sẽ mềm mại hơn và giảm hẳn các nếp nhăn.

Cùng giải cứu làn da khô nẻ bằng cách phá các mẹo chăm sóc da không hề tốn kém lại giúp nuôi dưỡng và dưỡng ẩm làn da một cách tự nhiên và an toàn nhất.

Ảnh MH

Khi gặp vấn đề da khô nẻ trong mùa đông, chị em hãy áp dụng những biện pháp tại nhà này nhé. Chúng cực kỳ hiệu quả để giảm bớt sự khô nẻ khó chịu cho làn da trong những ngày mùa đông khô lạnh như mấy hôm nay đấy!


1. Luôn sử dụng kem dưỡng ẩm

Một trong những biện pháp khắc phục tại nhà quan trọng nhất đối với làn da khô là tìm mọi cách ngăn chặn tình trạng da khô nẻ và tích cực điều trị da khô bằng cách chăm sóc da với kem dưỡng ẩm hàng ngày.

Kem dưỡng ẩm làm tăng hàm lượng nước các lớp ngoài của da. Chúng khiến cấu trúc da có thể được cải thiện ngay lập tức và tạo cho làn da thêm mềm mại, mịn màng và mỏng manh hơn.

Chị em hãy tìm các loại kem, dầu dưỡng ẩm có chứa chất làm mềm mượt da từ: glycerin, dầu hạnh nhân ngọt, dầu bơ, mỡ, bơ ca cao, dầu dừa, dầu ô liu … vì những loại kem dưỡng ẩm thành phần tự nhiên này giúp thấm sâu và nuôi dưỡng da, duy trì độ ẩm tối đa cho làn da bạn.

Hãy thoa kem dưỡng ẩm cho làn da như một thói quen hàng ngày, nhất là trong những tháng mùa đông chị em nhé!

Ảnh MH
Trước khi dưỡng ẩm cho làn da, bạn cần phải tẩy tế bào da chết (bao gồm cả khu vực môi của bạn) tích tụ trên bề mặt da để giúp làn da tươi mới và hấp thụ độ ẩm tốt hơn.


2. Tẩy tế bào chết

Trước khi dưỡng ẩm cho làn da, bạn cần phải tẩy tế bào da chết (bao gồm cả khu vực môi của bạn) tích tụ trên bề mặt da để giúp làn da tươi mới và hấp thụ độ ẩm tốt hơn.

Thực hiện tẩy tế bào da chết hoặc chà cơ thể với dầu ô liu, hoặc bất cứ loại dầu hoặc muối biển nào. Áp dụng hỗn hợp này và xoa bóp trên da của bạn để da từ từ bị tróc khỏi da chết và cho bạn làn da sáng mịn, khỏe mạnh.

3. Tắm bằng dầu ô liu hoặc dầu dừa

Một biện pháp khắc phục tại nhà khác để điều trị cho làn da khô là thêm dầu tắm vào bồn tắm nước ấm của bạn.

Một biện pháp khắc phục tại nhà khác để điều trị cho làn da khô là thêm dầu tắm vào bồn tắm nước ấm của bạn.


Theo đó, bạn có thể thêm 1 muỗng cà phê dầu ô liu hoặc dầu dừa vào nước tắm. Bạn cũng có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích khác như hoa oải hương, hoa hồng … để tạo sự thư giãn và điều trị da khô nẻ tối ưu.

Hoặc bạn có thể thử công thức chăm sóc da khô nẻ bằng cách thêm chút sữa hoặc bột ngô hay bột nở vào bồn tắm sẽ giúp nuôi dưỡng làn da khô và làm mịn da. Sữa cũng có tính kháng viêm nên chúng làm giảm ngứa da hiệu quả.

Không sử dụng xà phòng có chứa nhiều cồn mà ngược lại chỉ sử dụng xà phòng dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da khô mùa đông.

4. Uống nhiều nước hàng ngày

Uống nhiều nước hàng ngày sẽ giúp đào thải các độc tố tự nhiên và giữ cho các tế bào da ngậm nước để thêm bóng đẹp.

Ảnh MH
Uống nhiều nước hàng ngày sẽ giúp đào thải các độc tố tự nhiên và giữ cho các tế bào da ngậm nước để thêm bóng đẹp.


Theo đó, bạn nên cố gắng uống 8-10 ly nước mỗi ngày cho dù số lượng này có thể hơi khó khăn trong những ngày lạnh giá. Hãy thử bổ sung hoặc thay thế bằng các loại thức uống khác như trà thảo dược, sô cô la nóng, nước chanh nóng…

5. Đeo găng tay để bảo vệ đôi tay

Một biện pháp khắc phục dễ dàng khác để tránh tình trạng da tay khô nẻ là hãy đeo găng tay mỗi khi ra ngoài hoặc bất cứ khi nào bạn đang tiếp xúc với nước, xà phòng và chất tẩy rửa khắc nghiệt khác.

Ngoài ra, trước khi đi ngủ bạn hãy massage đôi tay với các loại dầu tự nhiên và đi găng tay bông để lưu lại chúng qua đêm cũng giúp đôi tay thêm mềm mại.

Hãy đeo găng tay mỗi khi ra ngoài hoặc bất cứ khi nào bạn đang tiếp xúc với nước, xà phòng và chất tẩy rửa khắc nghiệt khác.


6. Bảo vệ làn da khỏi các yếu tố bên ngoài trời

Vào những ngày mùa đông giá lạnh, bạn hãy bảo vệ làn da của bạn khỏi những cơn gió khắc nghiệt bằng cách thoa mặc kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng môi, kính mát, khẩu trang, mũ, khăn quàng cổ, găng tay khi đi ra ngoài…

7. Duy trì chế độ ăn uống giàu vitamin

Trong những ngày mùa đông, bạn vẫn nên duy trì và cải thiện chế độ ăn uống nhiều vitamin, khoáng chất và tập thể dục đều đặn để cải thiện lưu thông và mang lại chất dinh dưỡng cho da khiến da sáng đẹp, khỏe mạnh.

Duy trì và cải thiện chế độ ăn uống nhiều vitamin, khoáng chất và tập thể dục đều đặn để cải thiện lưu thông và mang lại chất dinh dưỡng cho da khiến da sáng đẹp, khỏe mạnh.


Hãy kết thân với chế độ ăn nhiều các loại cá như cá hồi, cá trích, cá ngừ vì chúng giàu omega-3 và omega-6 để cho làn da mềm mại, không bị khô nẻ.

Bên cạnh đó, hãy ăn nhiều các loại hạt như hạt lanh, hạnh nhân, quả óc chó vì chúng chứa axit béo omega-3. Hoặc ăn nhiều các loại rau lá sẫm màu, hoa quả màu vàng để nhận được các beta-carotene (chất chống oxy hóa) cho làn da trẻ trung, săn chắc.

8. Đắp mặt nạ chăm sóc da khô nẻ

Hãy tích cực đắp các mặt nạ đơn giản nhưng chăm sóc làn da khô hoàn hảo từ những thực phẩm phổ biến có sẵn trong nhà bếp của bạn như:

- Mặt nạ trứng + mật ong + dầu ô liu: Bạn có thể chuẩn bị 1 quả trứng, 2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê dầu ô lui và pha trộn chúng thành một hỗn hợp.

Ảnh MH
Hãy tích cực đắp các mặt nạ đơn giản nhưng chăm sóc làn da khô hoàn hảo từ những thực phẩm phổ biến có sẵn trong nhà bếp của bạn


Áp dụng thoa mặt nạ trứng lên cổ, khuôn mặt nhưng tránh xa vùng mắt. Để chúng lưu lại khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

- Mặt nạ sữa chua, kem chua, mayonnaise, bơ đậu phộng, chuối, đu đủ, trái bơ, mơ, chanh, hoa hồng nước, sữa bột, nước ép trái cây, bột yến mạch, glycerin và vitamin E.

Bạn hãy trộn tất cả các thành phần này lại với nhau để điều trị các vấn đề da khô nẻ hoặc các vấn đề về da trong mùa đông.

Hải Hà

TAGS:
Theo: