Mình đang trị da khô nẻ bằng dầu gấc đây

( PHUNUTODAY ) - Thấy các trị em trị nám bằng dầu gấc, mình cũng chia sẻ kinh nghiệm trị da khô nẻ mùa thu đông của mình bằng chính nguyên liệu tự nhiên này tại nhà.

, mình cũng chia sẻ kinh nghiệm trị da khô nẻ mùa thu đông của mình bằng chính nguyên liệu tự nhiên này tại nhà.

Mọi năm, mỗi khi mùa thu đến, mình lại thường đầu tư một khoản kha khá để mua kem dưỡng da và kem nẻ hàng xách tay. Thoa kem nẻ và kem dưỡng này suốt cả mùa thu đông, làn da mình cũng không bị khô nẻ nhiều.

Tuy nhiên, có 3 tháng mùa thu đông mà mình phải đầu tư cho kem nẻ và kem dưỡng da đến đôi triệu. Vì thế mình xót ruột lắm mặc dù chúng hiệu quả.

Ảnh MH
Ảnh MH

Mình thử dùng các hãng kem nẻ trong nước cho có giá rẻ hơn. Tuy nhiên, không phải chê bai gì, song tiền nào của nấy thật. Mỹ phẩm trong nước thoa không hiệu quả lắm.

Một lần, gặp một đồng nghiệp cũ đã chuyển sang cơ quan khác ở thang máy, mình thật bất ngờ vì giữa mùa thu đông mà da mặt chị ấy vẫn mịn màng lắm. Trước đây, nếu mùa hanh khô như thế này, da mặt chị ấy rất khô nẻ. Điều này khiến mình ngạc nhiên lắm.

Mình hỏi chị ấy bí quyết tại sao giờ chị không bị nẻ da nữa. Chị ấy cười và chia sẻ bí quyết cực đơn giản. Đó là uống và thoa dầu gấc trực tiếp lên mặt. Kèm theo đó, chị bảo phải cố gắng uống nhiều nước mỗi ngày.

Nghe lời chị, em cũng thử mua dầu gấc về uống. Chị bảo chỉ cần uống 1 viên/ ngày. Nhưng để có làn da đẹp và từ giã da khô nẻ nhanh, mình uống 2 viên/ ngày. Thêm nữa, mỗi tối mình cũng sử dụng một viên dầu gấc thay viên nang vitamin E để thoa lên mặt.

Cứ vừa uống vừa thoa dầu gấc liền 2 tháng, mình thấy da mặt được cải thiện nhiều lắm. Thay vì có làn da rất khô và nẻ trong mùa thu đông, giờ làn da mình đã đỡ khô nhiều, không còn nhăn nheo như trước. Đặc biệt, mấy nốt tàn nhang trên da mình cũng mờ hơn.

Ban đầu khi dùng biện pháp này đều đặn mỗi ngày, mình khá lo sợ khi chúng có thể gây thừa vitamin A. Nhưng mình lo điều này hơi thừa bởi vì dầu gấc còn chứa Lycopen là chất chống lão hóa da rất tốt và làm cho da mịn màng, hồng hào... Do đó, nếu muốn, bạn có thể sử dụng dầu gấc lâu dài.

Trong quá trình chữa da khô nẻ mùa thu đông bằng dầu gấc, mình cũng có một lưu ý nhỏ với các chị em. Đó là các chị em có thể thoa dầu gấc lên mặt để dưỡng da và chống khô da nhé.

Chị em phải nên bôi dầu gấc vào buổi tối trước khi đi ngủ vì dầu gấc có màu đỏ. Bôi vào buổi tối và để qua đêm cho đến sáng là hôm sau mình đã rửa sạch mặt rồi.

  • Thanh Hà (Đống Đa, HN)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn