Muốn tay không nổi gân xanh, đừng kỳ cọ mạnh sau sinh!

( PHUNUTODAY ) - Khi mình sinh nở, vì điều kiện khách quan không thể kiêng cữ nhiều được. Vì thế ngay sau khi sinh con đầu lòng, mà chân tay mình đã nổi gân xanh nhiều quá!

)- Khi mình sinh nở, vì điều kiện khách quan không thể kiêng cữ nhiều được. Vì thế ngay sau khi sinh con đầu lòng, mà chân tay mình đã nổi gân xanh nhiều quá!
[links()]

Mình thấy nhiều mẹ cứ phàn nàn không hiểu tại sao bỗng dưng tay chân lại nhiều gân xanh nổi lên như bản đồ xấu xí đến vậy. Theo mình tay chân nhiều gân xanh có rất nhiều lý do. Nhưng có lẽ, một lý do đầu tiên mà các chị em không chú ý nhiều. Đó là vì các mẹ kỳ cọ quá mạnh sau khi sinh đấy.

Từ bản thân mình nên mình thấy điều này đúng lắm các mẹ à. Khi mình sinh con đầu lòng, vì chồng đi công tác xa, mẹ chồng ra chăm mình nhưng tính mẹ rất ẩu đoảng. Vì thế, có thể nói mình không được kiêng cữ ngày nào cả. Mình vẫn phải làm mọi việc trong nhà từ A – Z.

Ảnh MH
Khi mình sinh nở, vì điều kiện khách quan không thể kiêng cữ nhiều được. Vì thế ngay sau khi sinh con đầu lòng, mà chân tay mình đã nổi gân xanh nhiều quá!

Chưa hết, mẹ chồng cũng là người không có kinh nghiệm chăm gái đẻ, thế nên bà cũng không nhắc mình việc có được tắm sau sinh luôn hay không. Cứ thế, sau sinh được 4 ngày từ viện trở về, mình đã tắm nước lá. Vì 4 ngày mới được tắm, nên cơ thể mình lúc đó rất bẩn. Mình đã vào nhà tắm và kỳ cọ rất mạnh.

Mình nhớ ngày ấy, mình tắm lâu đến mức mẹ chồng phải vào gọi giục giã mình nhanh chóng kết thúc tắm vì sợ cảm.  Không biết có phải vì không được kiêng cữ, lại kỳ cọ mạnh khi tắm, vắt quần áo mạnh tay hay đại khái làm công việc chân táy quá nặng nhọc mà chỉ sau sinh ít ngày, mình đã thấy chân tay nổi gân xanh nhiều quá. Nhiều lúc nhìn gân guốc nổi lên, mình thấy khiếp quá.

Nhất là hiện nay, sau một năm sinh nở, gân xanh hầu như nổi lên khắp cơ thể. Nếu soi gương kỹ, trên mặt mình cũng có gân xanh cơ. Mẹ đẻ mình thì bảo, hẳn lý do là vậy rồi vì bà ngoại nói ở quê mình bà đẻ phải được kiêng cữ tuyệt đối sau sinh. Khi tắm không được kỳ cọ tắm rửa nhiều. Nếu không sẽ bị nổi gân chân tay chằng chịt, đường gân vừa to vừa dài đan vào nhau.

Mẹ đẻ mình bảo, các cụ dạy kiêng cữ sau sinh là không sai đâu vì thế nếu có chị em nào không muốn gân tay nổi lên xanh xao thì phải chịu khó kiêng khem nhé.

Mẹ mình cũng bảo, chẳng nói đâu xa, như dì của mình cũng như mình vậy. Dì con đã lớn học lớp 1 rồi thế nhưng trông gân vẫn kinh lắm. Giờ gân guốc vẫn nổi khắp người dì. Mẹ mình bảo, ai nhìn dì cũng muốn xỉu vì chúng trông như bản đồ.

Ảnh MH
Đặc biệt hàng tháng, vào những ngày trong chu kỳ nguyệt san, các chị em cũng nhớ không nên kỳ cọ nhé. Bởi vì trong thời kỳ kinh nguyệt nếu khi tắm cứ kỳ cọ nhiều cũng sẽ khiến nhiều gân nổi lên đấy các mẹ à.

Xin nói qua một chút để các mẹ biết, mình cũng khá tròn đầy. Thế nhưng người mình cũng vẫn nổi gân đầy ra. Mặc dù mình cũng đã tẩm bổ, chịu khó ăn uống đủ thứ và đã dùng mọi biện pháp mát xa những tình trạng gân xanh vẫn không hết.

Bởi thế, khi bị nhiều gân xanh nổi lên ở tay, các chị em đừng tin những biện pháp có thể cải thiện được điều này. Chỉ cần kiêng cữ tuyệt đối sau sinh: không tắm kỳ cọ mạnh, không bên vật gì nặng… vì nó sẽ khiến gân bị nổi lên đấy.

Đặc biệt hàng tháng, vào những ngày trong chu kỳ nguyệt san, các chị em cũng nhớ không nên kỳ cọ nhé. Bởi vì trong thời kỳ kinh nguyệt nếu khi tắm cứ kỳ cọ nhiều cũng sẽ khiến nhiều gân nổi lên đấy các mẹ à.

  • Hạnh Linh
TAGS:
Theo: