Nước hoa mùa hè, loại nào thơm nhẹ và mát?

( PHUNUTODAY ) - Tuy cũng khá hài lòng nhưng mình thấy mùi của chúng mới chỉ nhẹ nhàng chứ chưa mát như loại nước hoa trước. Do đó, hành trình tìm kiếm nước hoa cho mùa hè của mình xem ra vẫn phải tiếp tục.

Tuy cũng khá hài lòng nhưng mình thấy mùi của chúng mới chỉ nhẹ nhàng chứ chưa mát như loại nước hoa trước. Do đó, hành trình tìm kiếm nước hoa cho mùa hè của mình xem ra vẫn phải tiếp tục.

Trước đây, mình cũng hay dùng nước hoa của một hãng khá nổi. Song mấy năm gần đây, bỗng dưng một lần thử táo bạo chuyển sang dùng thử Marc Jacobs dòng Eau So Fresh mình bồ kết liền vì nước hoa này có mùi nhẹ, hương chủ yếu là mát, thơm mùi hoa và hoa quả.

Nhưng cứ dùng mãi một loại nước hoa, mình đã chán quá rồi. Mới đây, vừa lĩnh lương xong, mình lại rước lọ Miss Dior Cherie. Tuy cũng khá hài lòng nhưng mình thấy mùi của chúng mới chỉ nhẹ nhàng chứ chưa mát như loại nước hoa trước. Do đó, hành trình tìm kiếm nước hoa cho mùa hè của mình xem ra vẫn phải tiếp tục.

Ảnh MH
Ngoài đảm bảo tìm kiếm một loại nước hoa có thể dùng để tự tin hơn khi đi giữa thời tiết nắng nóng, mình còn muốn chúng có hương dịu nhẹ và mát nữa.

Mùa hè ở Hà Nội thì mọi người đều biết gay gắt và khủng khiếp thế nào rồi đấy. Thời tiết thì nắng nóng và oi ả. Mà đi làm thì mình lại hoạt động nhiều nên người hay ra mồ hôi. Vì thế, ngoài đảm bảo tìm kiếm một loại nước hoa có thể dùng để tự tin hơn khi đi giữa thời tiết nắng nóng, mình còn muốn chúng có hương dịu nhẹ và mát nữa.

Hôm trước, mình được một chị đồng nghiệp tư vấn. Chị bảo nước hoa dùng cho mùa hè thì nhiều loại lắm. Cũng có nhiều loại nước hoa thơm mát, dịu nhẹ. Cô bạn ấy có kể ra cho em một số loại nước hoa mà mùi rất sang và dễ chịu. Hay như các loại nước hoa có mùi tinh tế mà lưu mùi lâu. Hoặc có loại là mùi hương hoa hồng là chủ đạo, rất ngọt ngào và quyến rũ.

Đặc biệt, chị ấy cũng bảo, nước hoa phụ thuộc vào sở thích người dùng nên mình có thể dùng nhiều loại trong cùng ngày cũng được. Hoặc mỗi dịp, mỗi hoàn cảnh, mỗi mùa dùng một loại phù hợp. Ví dụ như khi mình đi làm thì có thể dùng mùi nhẹ, thanh lịch. Nhưng khi đi dự tiệc buổi tối thì dùng mùi đậm hơn, quyến rũ hơn. Hoặc khi chơi thể thao thì có thể dùng mùi mát...

Ngoài ra, chị ấy cũng tiết lộ phương pháp "layer". Phương pháp này, tức là kết hợp mùi hay nôm na là "chồng" mùi hương này lên mùi hương kia. Chẳng hạn như chị ấy bảo mình có thể thử xịt một loại nước hoa nào đó và sau đó thêm loại khác chồng lên.

Song, xịt chồng mùi nước hoa lên nhiều khi cũng tùy gu người sử dụng nước hoa. Nói chung chị ấy bảo khi dùng nước hoa thì không có giới hạn cho sự sáng tạo, miễn là mình thích.

Ảnh MH
Cá nhân mình, mình vẫn khoái dùng loại nước hoa mùa hè có mùi nhẹ, hương chủ yếu là mát, thơm mùi hoa và hoa quả.

Mùa hè rồi, mình sợ nhất dùng loại nước hoa nào mà khiến người bên cạnh khó chịu. Bởi vì khi mình dùng nước hoa, bản thân mình chẳng ngửi thấy gì nhiều. Đôi khi bị nhức đầu chỉ có người bên cạnh là nghe thấy thôi.

Hoa oải hương

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn