Tẩy tế bào da chết bằng trà xanh, bạn hãy thử nhé!

( PHUNUTODAY ) - Lá trà xanh rất phổ biến, bạn có thể mua chúng dễ dàng ở chợ và thời gian thực hiện tự chế mặt nạ tẩy tế bào da chết bằng trà xanh chỉ mất khoảng 5 phút mà lại cho khuôn mặt trắng sáng và mềm mại.

(Phunutoday)- Tẩy tế bào da chết bằng trà xanh nhẹ nhàng có thể giúp làm mềm và làm tươi mới làn da hiệu quả. Chưa kể những chiết xuất có trong trà xanh còn giúp tẩy tế bào chết trên khuôn mặt một cách tự nhiên và an toàn.

[links()]

Vừa rồi, bạn đã biết đến biện pháp tẩy tế bào da chết bằng dâu tây, bằng muối, bằng gừng rồi. Và có một biện pháp đơn giản và hiệu quả không kém mà bạn có thể thử áp dụng đó là với trà xanh.

Ảnh minh họa

Tẩy tế bào da chết bằng trà xanh nhẹ nhàng có thể giúp làm mềm và làm tươi mới làn da hiệu quả. Chưa kể những chiết xuất có trong trà xanh còn giúp tẩy tế bào chết trên khuôn mặt một cách tự nhiên và an toàn.


Tẩy tế bào da chết bằng trà xanh nhẹ nhàng có thể giúp làm mềm và làm tươi mới làn da hiệu quả. Chưa kể những chiết xuất có trong trà xanh còn giúp tẩy tế bào chết trên khuôn mặt một cách tự nhiên và an toàn.

Để giảm chi phí bỏ tiền ra mua những loại gel tẩy tế bào da chết có chiết xuất từ trà xanh, bạn hãy tự chế một loại mặt nạ này chỉ với lá chè xanh tươi mà chẳng lo ngại về giá thành đắt đỏ cũng như những hóa chất bảo quản.

Bên cạnh đó, nguyên liệu lá trà xanh rất phổ biến, bạn có thể tìm mua chúng dễ dàng ở các chợ cóc và thời gian thực hiện mặt nạ tẩy tế bào da chết bằng trà xanh này chỉ mất khoảng 5 phút là đủ mà lại cho khuôn mặt trắng sáng và mềm mại.

Ảnh minh họa
Nếu không có lá trà xanh tươi, bạn có thể sử dụng bột lá trà xanh nhé.


Mức độ thực hiện: Dễ dàng

Những thứ bạn cần:

* 1/2 tách lá trà xanh tươi (hoặc bột lá trà xanh nhé)

* Bộ vi xử lý thực phẩm

* 1 chén sữa chua

* Một chút bột vitamin C hoặc bột trái cây

* Một loại tinh dầu (tùy chọn)

* 1 quả bóng bông

Ảnh minh họa
Lá trà xanh tươi


Hướng dẫn thực hiện

1. Đổ lá trà xanh tươi vào một bộ xử lý thực phẩm và đậy nắp an toàn trước khi đập lá để tạo thành một loại bột mịn màng.

Đổ lá trà xanh tươi vào một bộ xử lý thực phẩm và đậy nắp an toàn trước khi đập lá để tạo thành một loại bột mịn màng.

2. Thêm sữa chua và bột vitamin C vào bộ xử lý thực phẩmxử lý cho đến khi các thành phần trên được kết hợp và hòa trộn đầy đủ.

- Thêm một vài giọt tinh dầu để khi chà mặt có một mùi hương tự nhiên.

Ảnh minh họa
Thêm sữa chua và bột vitamin C vào bộ xử lý thực phẩmxử lý cho đến khi các thành phần trên được kết hợp và hòa trộn đầy đủ.


3. Cho hỗn hợp từ bộ xử lý thực phẩm ra ngoài và đổ hỗn hợp trên vào một chiếc bát nhỏ để bắt đầu chà mặt.

4.  Rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau đó, áp dụng lây lan hỗn hợp trên vào khuôn mặt của bạn bằng cách sử dụng hai ngón tay để chà mặt trong một chuyển động tròn.

Ảnh minh họa
Thêm một vài giọt tinh dầu để khi chà mặt có một mùi hương tự nhiên.

5. Để chúng lưu lại trên da sau 5 phút và sau đó loại bỏ hỗn hợp trên với một chiếc khăn ấm, ẩm ướt.

Rửa sạch khăn lau mặt vài lần để hoàn toàn loại bỏ bất kỳ phần còn sót lại của mặt nạ lá trà xanh.

Ảnh minh họa
Để chúng lưu lại trên da 5 phút và sau đó loại bỏ hỗn hợp trên với một chiếc khăn ấm, ẩm ướt.

Lưu ý:

- Bạn có thể tẩy tế bào da chết bằng mặt nạ lá trà xanh hoặc bột trà xanh 1-2 lần/ tuần để giúp làm tươi mới làn da và khiến da trắng mịn hơn nhé.

- Khi đắp mặt nạ lá trà xanh, bạn nhớ cẩn thận chừa vùng mắt.

- Bạn có thể dễ dàng mua bột VitaminC hoặc bột trái cây tại các siêu thị trên toàn quốc.

Hàn Giang

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn