Trắng da siêu tốc với... kem tự chế bằng tân dược?

( PHUNUTODAY ) - Một số chị em, đặc biệt là sinh viên đã truyền tai nhau những “bí quyết” tự chế kem làm trắng, mịn da cực siêu tốc bằng các loại thuốc tân dược.

(Phunutoday) – Để có làn da trắng mịn, không cần đến spa hay dùng mỹ phẩm cao cấp... chị em phụ nữ vẫn có thể sở hữu làn da nuột nà trắng mịn với  kem làm trắng... siêu tốc chế từ thuốc tân dược. Hiệu quả bất ngờ chỉ trong khoảng 3 đến 5 ngày mà giá lại cực rẻ.

Ước ao có được làn da trắng mịn Ngô Tuyết Nhung (Hải Phòng) là sinh viên năm thứ hai một trường cao đẳng tại Hà Nội  tâm sự: Em sinh ra đã sở hữu gen có sắc tố đen rồi. Lại sống ở quê từ nhỏ, tính tình hiếu động và không ý thức được việc làm đẹp cho làn da. Không bảo vệ khỏi các tia nắng cháy da của những buổi trưa hè nghịch ngợm nên da của em vì thế mà cứ... đen xì. Mọi người ở nhà còn đặt luôn cho em cái biệt danh là Tây đen và cứ thế gọi thay tên. Chỉ khi đến lớp các bạn mới gọi đúng tên của em thôi. Đi đâu cũng bị chê là “Tây đen” nên em buồn lắm.

Để có được làn da trắng mịn nõn nà chỉ cần bôi kem tự chế bằng thuốc tân dược.
Làn da trắng mịn là ao ước của phái đẹp.

Khi em lớn da cũng có vẻ sáng hơn một tí so với hồi nhỏ nhưng đứng cạnh các bạn thì vẫn cứ là... Tây đen. Ngày thi đỗ cao đẳng, em chuyển lên Hà Nội học trong lòng cũng vui mừng vì sắp có cơ hội đổi đời  cho làn da. Vì nghe mọi người truyền miệng rằng nước ở Hà Nội là nước hồ, gột trắng da. Nhưng sau 1 năm rưỡi ăn học em cũng chẳng thấy da mình khá hơn là bao. Gần đây em được cô bạn gái cùng xóm trọ truyền cho công thức pha chế kem làm trắng da siêu tốc trong vòng 3 ngày với tất cả 6 loại thuốc tân dược.

Công thức pha chế gồm 6 loại thuốc: 1 lọ kem bôi ngoài da Trangala, 1 viên thuốc(Aspirin PH8), 1 lọ kem sâm, 1 viên vitamin E, 1 viên 3B, 1 ống Bidizym (vitamin B tổng hợp)... sau đó nghiền các thuốc ấy rồi trộn với nhau để sau 2 ngày thuốc ngấu thì dùng được. Khi mở nắp da thuốc bốc mùi chua chua, hắc hắc bôi lên mặt khoảng 30 phút thì rửa
bằng nước sạch. Kem này chỉ bôi da vào buổi tối và nên cách ngày. Vì kem làm trắng tự chế này rất ăn da (làm mòn da) nên bạn em dặn không nên dùng nhiều. Không dùng ban ngày, da dễ bị cháy nắng.


Lúc mới dùng thuốc sộc vào mũi em thấy rất khó chịu nhưng cũng cố dùng vì thấy cô bạn của em dùng rồi và hiệu quả lắm. Bạn em còn bị mụn trứng cá mọc chi chít mà bôi được 2 tuần đã thấy trắng mịn và không có mụn trứng cá nữa. Bạn em kể đã học được bí quyết chế kem làm trắng này từ các anh chị của bạn ấy. Nhiều người dùng rồi hiệu quả lắm mà không thấy ai bị sao cả. Chỉ có điều nếu muốn trắng thì phải dùng kem này liên tục, nếu trắng rồi mà bỏ thuốc thì da lại trở về nguyên bản.

Em cũng bôi kem làm trắng tự chế này được một tháng nay rồi, cũng thấy da vùng mặt em trắng rõ rệt.  Soi gương thấy mịn bóng lên, mỗi lần rửa mặt phải dùng tay xoa nhẹ thôi, nếu dùng khăn sẽ bị rát lắm. Mỗi khi đi ra ngoài trời là em phải bọc kín khăn mũ vì nếu hở ra là bị cháy da sẽ nhăn lại. và thâm đen. Em đã từng bị một lần cháy ra do chạy ngoài trời nắng không khăn bịt mặt đấy!

Khi phóng viên có ý định nhờ mua hộ các loại thuốc ấy để thử làm trắng với kem tự chế siêu tốc này, thì Tuyết Nhung nhanh nhảu: “chị ghi các thuốc ấy đi rồi ra các cửa hàng thuốc tân dược mà mua. Ở một số cửa hàng các nhân viên bán thuốc cũng thuộc các thành phần để làm kem trắng da này đấy, chị cứ hỏi là họ kê hộ cho luôn. Họ còn tư vấn cho chọn loại thuốc tốt cùng thành phần nữa cơ."

Theo lời hướng dẫn của tuyết Nhung, phóng viên đã tìm đến một số cửa hàng thuốc tân dược trên phố Dịch Vọng - Cầu Giấy và hỏi mua các loại thuốc này. Bước vào một cửa hàng thuốc  tôi hỏi một nhân viên bán thuốc về những loại thuốc làm kem trộn dưỡng da. Cô nhân viên  tên Thúy còn khá trẻ nhiệt tình nói thuốc đó em biết, nhiều người đến đây hỏi mua rồi nên em thuộc làu thành phần. Thấy vậy tôi liền ngỏ ý "em kê tên thuốc đó cho chị nhé". Cô bé vô tư giúp. Nhưng khi muốn mua thì cô bé thật thà nói nhà em đang thiếu một thứ thuốc trong 6 thành phần ấy, chị đợi đến chiều nhé. Tôi lại tìm một quầy thuốc thứ hai cũng trên con phố này.

Tại cửa hàng thuốc thứ 2 này, chị nhân viên tên Trang. lấy ra theo nhu cầu mua thuốc của PV, song chị cười cười và hỏi: "em định trộn kem làm trắng à? Nếu làm kem bôi da chị tư vấn cho. Muốn trộn kem dưỡng da làm trắng hay cả trị mụn?"

Trộn 6 loại thuốc tân dược trên sẽ được thành phẩm la một lọ kem màu kem đậm
Trộn 6 loại thuốc tân dược trên sẽ được thành phẩm là một lọ kem màu đậm, chua và hắc.

Khi hỏi trộn kem dưỡng da làm trắng và trị mụn thì công thức khác nhau như thế nào? Chị Trang nói "nếu chỉ dưỡng da và làm trắng thì công thức cũng gồm 6 loại này nhưng phải tăng lượng thuốc aspirin PH8 lên nếu mua viên to thì dùng 2 viên, mua loại nhỏ thì 10 viên. Cần giảm lượng vitamin E vì da có mụn thường là da dầu nên nhiều vitamin thì sẽ làm tăng chất nhờn ngoài da gây mụn, còn tăng Aspirin PH8 là để trị mụn và làm mòn da."

Sau một hồi hỏi han, những thứ thuốc tôi tìm mua theo chỉ dẫn trên được chị nhân viên bán thuốc này kê hóa đơn cực rẻ chỉ với 40 nghìn với 9 loại thuốc để làm kem dưỡng trắng da (chị Trang bổ xung thêm cho tôi 3 loại nữa để giúp tăng chất dưỡng da). Chị Trang còn củng cố tinh thần làm đẹp của tôi rằng: “bôi thuốc nhà chị kê đảm bảo em sẽ có làn da trắng mịn nõn nà".


Khác với cách làm trắng da siêu tốc của Tuyết Nhung, bạn Hà Ngọc Diệp 22 tuổi (Phú Thọ) làm nhân viên bán hàng tại chợ Hàng Da cho biết: Trước đây da em cũng không đến nỗi đen lắm, chỉ hơi nâu nhưng lại nhiều mụn trứng cá. Em thấy mấy chị bạn cùng quê học ở Hà Nội bảo bôi kem trắng da, trị mụn BL đều đặn thì sẽ trị  mụn và trắng da rất nhanh. Em mua ngay về dùng và cũng hiệu quả lắm.

Em nghe nói, thành phần, mùi hương công dụng của loại kem này cũng giống như thuốc trộn mà các bạn sinh viên hay truyền tai nhau làm đấy. Mua luôn cho tiện đỡ phải mất công nghiền trộn rồi tìm lọ đựng, tuy nhiên giá cũng đắt gấp đôi kem tự trộn 1lọ nhỏ kem BL 10g giá là 25.000. Nếu chịu khó tự làm thì tiền mua thuốc chỉ mất 30- 40 nghìn mà được 1lọ 50g cơ. Thế nên em thấy các bạn sinh viên hay truyền bí quyết này để dùng lắm vừa rẻ lại được sở hữu làn da trắng mịn nhanh chóng.

Sau một thời gian miệt mài bôi kem BL, em đã có làn da trắng hơn trước và không lo về mụn nữa. Thế nhưng khổ nỗi cái mặt em thì trắng bạch ra, còn từ cổ xuống vẫn nguyên xi da xỉn màu. Soi gương thấy không cân đối, người yêu em còn chê là cắm nhầm cái đầu “mặt trắng bóng như đít nhái mà người thì đen thui”.

Bạn trẻ Đào Thu Hương là công nhân may tại một công ty ở Hà Đông hớn hở khoe bí quyết trị mụn và làm trắng rất đơn giản: "Em hay mua lọ kem bôi ngoài da Kocin hay Trangala để trị mụn và làm trắng. Sau 3 ngày bôi cũng thấy da trắng mịn hơn, đặc biệt là mụn trứng cá rất nhanh khỏi mà lại hạn chế mụn mới. Giá lại rất rẻ có 3 nghìn đồng một lọ. Tiện thể nếu bị ngứa tay chân, nước ăn  tay, em cũng dùng loại thuốc này luôn. Đúng là tiện dụng mà chẳng tốn kém là bao."
 
Đem những thắc mắc về thành phần thuốc Aspirin PH8 -  một trong những thành phần để làm nên một thứ hỗn hợp gọi là kem dưỡng trắng da tự chế ấy đi hỏi các bác sĩ và dược sĩ về những tác hại đối với da, phóng viên nhận được những ý kiến rất bất ngờ.
 
nếu gặp nhiệt độ nóng quá da sẽ bị cháy đen hoặc do các tác động mạnh chẳng hạn như rửa mặt, đi nắng... sẽ làm da nhanh bị hư hại.
 
Trao đổi với trình dược viên Nguyễn Anh Tuấn - Công ty thuốc GMC anh cho biết: "Tôi cũng chưa từng thấy nghiên cứu nào dùng thuốc Aspirin PH8 dùng bôi da. Thuốc này chỉ dùng để làm hạ sốt giảm đau, trong thành phần của thuốc có axit nên ảnh hưởng đến dạ dày, còn đối với một số trường hợp tự dùng bôi da thì chắc chắn sẽ có tác dụng bào mòn lớp da ngoài, và có thể ngăn quá trình phát triển của mụn trứng cá. Tuy nhiên, việc ảnh hưởng tới da thì cũng phụ thuộc vào liều lượng và thời gian dùng nhiều hay ít. Nếu dùng nhiều thì da sẽ liên tục bị ăn mòn, như vậy da có thể trắng nhưng sẽ yếu đi. Còn đối với những trường hợp da nhiều mụn trứng cá mà bôi để trị mụn thì rất khó. Nó chỉ tạm thời giảm sự phát triển của mụn tức thời chứ không thể ngăn ngừa được lâu dài. Mụn trứng cá là do nội tiết của mỗi người tạo nên, dùng thuốc ngoài da cũng chỉ giảm phần nào."
 
Theo chị Thu Hương dược sĩ- chủ hiệu thuốc trên đường Quang Trung cho biết: Những loại thuốc trên  như kem sâm, vitamin E, B...cũng đều là thuốc dùng để dưỡng da, còn đối với loại thuốc Aspirin PH8 chỉ là một dạng axit nhẹ giúp trị mụn, giảm sự phát triển của mụn và làm mòn da để da được trắng mịn. Đối với Trangala A (hay Kocin) cũng là một loại kem có chứa Chloramphenicol và Dexamethason thường dùng bôi ngoài da, trị mụn nhọt, ghẻ lở, mụn trứng cá...  Nhiều bạn trẻ đến đây mua theo yêu cầu ,chúng tôi vẫn bán và cũng ít thấy có trường hợp bị dị ứng, nhưng một số bạn dùng được một thời gian thấy giảm mụn nhưng nếu có mụn mọc lại rất to.
  • Tuệ Linh

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn