Tự chế dầu dừa để rửa mặt mỗi sáng

( PHUNUTODAY ) - Tự chế dầu dừa rửa mặt mỗi ngày sẽ giúp làn da thêm sáng mịn và dưỡng ẩm tối ưu. Ngoài ra, dầu dừa cũng chứa axit lauric giúp cải thiện mụn trứng cá, cải thiện da nhờn và da hỗn hợp rõ rệt đấy.

Tự trang điểm)- Tự chế dầu dừa rửa mặt mỗi ngày sẽ giúp làn da thêm sáng mịn và dưỡng ẩm tối ưu. Ngoài ra, dầu dừa cũng chứa axit lauric giúp cải thiện mụn trứng cá, cải thiện da nhờn và da hỗn hợp rõ rệt đấy.
[links()]
Mỗi sáng mùa hè thức giấc, nhìn khuôn mặt mình đầy dầu, không mịn màng và thường xuyên có các nốt mụn nhỏ li ti trên mặt, tôi không khỏi chán chường. Tôi cũng đã từng sử dụng rất nhiều các loại sữa rửa mặt có chất tẩy và dưỡng ẩm mạnh mẽ, nhưng tình hình làn da tôi không được cải thiện. Chưa kể, nhiều lúc thời tiết nóng bức lại càng khiến lỗ chân lông của tôi bị bịt kín và gây ra mụn trứng cá nhiều hơn.

Ảnh minh họa
Để làm dầu dừa, trước hết các chị em hãy ra chợ chọn mua quả dừa già về nạo sợi mỏng. Sau đó, trộn thêm chút nước với dừa già đã nạo và bắt đầu cho vào máy sinh tố xay nhuyễn.

Tôi đã từng ao ước mình có thể là một chuyên gia làm đẹp để tìm tòi tự chế được một loại sữa rửa mặt hoàn toàn tự nhiên vừa giúp tẩy tế bào da chết nhẹ nhàng, lại giúp dưỡng ẩm làn da tối ưu. Nhưng thực tế, tôi chẳng nghĩ ra được biện pháp nào cho tới khi nhìn thấy con gái nhỏ của tôi đang uống nước dừa giải khát.

Lúc ấy tôi chợt nghĩ rằng nước dừa cũng là một loại nước có thể làm đẹp cho làn da, mái tóc của mình vì chúng có nhiều vitamin, lại là một chất tẩy mạnh mẽ và dưỡng ẩm khá hiệu quả. Mày mò trên mạng mất mấy ngày, tự tôi đã tự chế ra dầu dừa bằng cách làm thủ công hoàn toàn 100% thành phần tự nhiên từ trái dừa.

Để làm dầu dừa, trước hết các chị em hãy ra chợ chọn mua quả dừa già về nạo sợi mỏng. Sau đó, trộn thêm chút nước với dừa già đã nạo và bắt đầu cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Khi xay xong, chị em hãy lọc lấy nước dừa, bỏ xác dừa vừa nạo. Tiếp tục đun sôi phần nước vừa lọc được trên bếp, sau đó hớt phần dầu nổi lên bỏ vào lọ dùng dần.

Ảnh minh họa
Khi xay xong, chị em hãy lọc lấy nước dừa, bỏ xác dừa vừa nạo. Tiếp tục đun sôi phần nước vừa lọc được trên bếp, sau đó hớt phần dầu nổi lên bỏ vào lọ dùng dần.

Nhiều người có thể khá lạ tai khi nghe thấy tôi nhắc đến việc rửa mặt bằng dầu dừa. Nhưng qua nhiều lần sử dụng rửa mặt bằng dầu dừa, tôi thấy chúng đúng là một phần của chế độ làm sạch dầu cho da dầu.

Theo tôi dầu dừa có tác dụng như sự pha trộn hài hòa của 2 loại dầu dưỡng khác nhau như dầu dưỡng ẩm và dầu tẩy trang. Và vì nó chiết xuất 100% tự nhiên nên chúng không gây kích ứng lỗ chân lông của bạn được.

Có dầu dừa trong tay rồi, chị em hãy làm theo hướng dẫn cụ thể sau để có thể rửa mặt và chăm sóc da mỗi ngày bằng dầu dừa nhé.

1. Lấy một chiếc chai vừa để trộn một lượng dầu dừa nhỏ và một lượng dầu thầu dầu vào nhau. Nếu bạn có làn da nhờn, hãy sử dụng một muỗng canh dầu dừa và 3 muỗng canh dầu thầu dầu. Nếu bạn có làn da khô, sử dụng 3 muỗng canh dầu dừa và 1 muỗng canh dầu thầu dầu nhé.

2. Vặn nắp bình chặt chẽ và lắc chai đều đặn. Sau đó, đổ một lượng nhỏ vào lòng bàn tay của bạn. Massage từ từ trên tất cả khuôn mặt của bạn trong khoảng 15 phút. Hãy chắc chắn rằng bạn đã massage rất kỹ càng và không để sót bất cứ vùng da nào.

Ảnh minh họa
Tự chế dầu dừa rửa mặt mỗi ngày sẽ giúp làn da thêm sáng mịn và dưỡng ẩm chúng ngày một đẹp hơn lên. Ngoài ra, dầu dừa cũng chứa axit lauric giúp cải thiện mụn trứng cá, cải thiện da nhờn và da hỗn hợp rõ rệt đấy.

3. Lấy một chiếc khăn nhỏ mềm và nhấn chìm nó trong chậu nước ấm nóng. Tiếp tục vắt hết nước trong chiếc khăn vừa lấy ra từ chậu nước và đặt nó trên khuôn mặt của bạn trong 2-3 phút. Nhiệt độ từ khăn ấm nóng sẽ tiếp tục giúp mở các lỗ chân lông của bạn. Sau đó, hủy bỏ khăn từ khuôn mặt của bạn.

4. Massage lỗ chân lông của bạn một lần nữa như bước 2 trong khoảng 5-10 phút để chắc chắn rằng bạn đã chăm sóc tất cả làn da mặt tiền bằng dầu dừa.

Lúc này, bạn mới lấy một miếng vải rửa sạch nhúng vào nước ấm và vắt nước nhẹ nhàng để dùng nó lau sạch các loại dầu còn lại trên khuôn mặt bạn.

Tự chế dầu dừa rửa mặt mỗi ngày sẽ giúp làn da thêm sáng mịn và dưỡng ẩm chúng ngày một đẹp hơn lên. Ngoài ra, dầu dừa cũng chứa axit lauric giúp cải thiện mụn trứng cá, cải thiện da nhờn và da hỗn hợp rõ rệt đấy.
 

  • Cẩm Vân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn