Tự chế kem dưỡng da tay bằng thảo dược

( PHUNUTODAY ) - Những nguyên liệu tự chế kem dưỡng da tay bằng thảo dược này chị em có thể mua dễ dàng tại các cửa hàng, siêu thị ngay tại nơi bạn sinh sống. Hoặc bạn có thể mua chúng tại các cửa hàng làm đẹp.

Tự trang điểm)- Thay vì mua các loại kem dưỡng da tay có chứa chất bảo quản và các thành phần có thể gây kích ứng da nhạy cảm, bạn có thể tự chế kem dưỡng da tay ngay tại nhà. Loại kem này cũng giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền.
[links()]
Để chăm tóc da tay mịn màng và trắng trẻo hơn, chị em hãy tự chế kem dưỡng da tay bằng thảo dược với các nguyên liệu cực dễ tìm nhé.

Để chăm tóc da tay mịn màng và trắng trẻo hơn, chị em hãy tự chế kem dưỡng da tay bằng thảo dược với các nguyên liệu cực dễ tìm nhé.
Để chăm tóc da tay mịn màng và trắng trẻo hơn, chị em hãy tự chế kem dưỡng da tay bằng thảo dược với các nguyên liệu cực dễ tìm nhé.

Những nguyên liệu tự chế kem dưỡng da tay bằng thảo dược chị em có thể mua dễ dàng tại các cửa hàng, siêu thị ngay tại nơi bạn sinh sống. Hoặc bạn có thể mua chúng tại các cửa hàng làm đẹp.

Tự chế kem dưỡng da tay bằng thảo dược sẽ giúp làm dịu làn da khô và giúp da không bị kích ứng. Vì chứa những loại tinh dầu lành mạnh nên kem dưỡng da tay làm từ thảo dược tự nhiên giúp phục hồi làn da tối ưu.

Vì thế, thay vì mua các loại kem dưỡng da tay có chứa chất bảo quản và các thành phần có thể gây kích ứng da nhạy cảm, bạn có thể tự chế kem dưỡng da tay ngay tại nhà. Loại kem này cũng giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền. Chưa kể, trong quá trình chế biến, bạn có thể tự bổ sung thêm các loại thảo mộc và nước hoa theo ý thích của bạn.

Ảnh minh họa
Loại kem này cũng giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền. Chưa kể, trong quá trình chế biến, bạn có thể tự bổ sung thêm các loại thảo mộc và nước hoa theo ý thích của bạn.

Mức độ thực hiện: dễ dàng

Những điều bạn cần

- 1 lọ dầu vitamin E
- 1/2 lọ dầu hạnh nhân
- 1 chảo thép không gỉ
- 1 miếng sáp ong
- 1 lọ tinh dầu Jojoba
- 1 lọ dầu dừa
- 1 muỗng cà phê dầu hoa cúc
- 1/8 muỗng cà phê dầu hoa hồng phong lữ
- 1 bình kín cỡ vừa có nắp đậy

Ảnh minh họa
1 lọ dầu vitamin E

Hướng dẫn thực hiện

1. Đổ một lọ dầu vitamin E, một nửa lọ dầu hạnh nhân vào một chiếc chảo thép không gỉ. Đặt chảo trên bếp và bật lửa nhỏ để tránh đun quá sôi các thành phần trên.

2. Thêm 1 miếng sáp ong vào chảo và khuấy nhẹ nhàng các thành phần trong chảo để sáp ong dần dần tan chảy hòa quyện vào các tinh dầu khác.

Ảnh minh họa

 
Dầu hoa cúc + sáp ong


3. Từ từ thêm 1 lọ dầu Jojoba vào chảo. Lại tiếp tục trộn nguyên liệu đều mỗi khi bạn cho thêm dầu cho đến khi chúng được hòa quyện với các tinh dầu khác.

4. Thêm 1 lọ dầu dừa vào nồi. Khuấy đều cho đến khi dầu dừa kết hợp với các thành phần khác.

5. Bắc chảo tinh dầu ra khỏi bếp. Tiếp tục thêm 1 muỗng cà phê dầu hoa cúc và 1/8 muỗng cà phê dầu hoa hồng phong lữ vào nồi tinh dầu. Khuấy đều cho đến khi các thành phần trên mịn màng.
 

Ảnh minh họa
Tinh dầu dừa

6. Cho phép hỗn hợp nguội hoàn toàn. Sau đó đổ hỗn hợp tinh dầu thảo dược này vào một lọ thủy tinh cỡ vừa có nắp đậy kín. Sau đó, lưu trữ chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi khi rửa tay xong, bạn hãy lấy chúng ra thoa như là một loại kem dưỡng da tay và để chúng lưu lại qua đêm để có đôi tay mịn màng vào sáng hôm sau nhé.

Lưu ý:

- Bạn có thể thêm 2-3 giọt tinh dầu tùy thích vào hỗn hợp tinh dầu này. Điều này sẽ khiến kem dưỡng da tay có mùi thơm yêu thích của bạn. Thực tế, có nhiều loại tinh dầu có sẵn mà bạn có thể mua rất tiện lợi ở các cửa hàng thủ công.

Ảnh minh họa
Bạn có thể thêm 2-3 giọt tinh dầu tùy thích vào hỗn hợp tinh dầu này. Điều này sẽ khiến kem dưỡng da tay có mùi thơm yêu thích của bạn.

- Luôn luôn sử dụng thiết bị vô trùng khi chuẩn bị và tự chế kem dưỡng tay thảo dược nhằm tránh bị lây nhiễm với các vi khuẩn có hại.

  • Cẩm Vân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn