Tự làm muối tắm chanh bạc hà sáng da

( PHUNUTODAY ) - Ngoài ra để có làn da đẹp, bạn còn có thể tự chế tẩy da chết từ xoài thơm nức mũi.

Muối tắm chanh bạc hà

Muối (hay đặc biệt là các loại muối chuyên dụng để tắm) chứa rất nhiều loại khoáng chất như canxi, magiê, kali và kẽm. Loại phổ biến nhất là muối Epsom vì nó chứa nhiều magiê sunfat. Ngoài ra bạn cũng có thể mua các loại muối tắm khoáng khác tại nhiều siêu thị tại Việt Nam.

Những loại muối này sẽ được hấp thụ qua làn da trong khi tắm, giúp thư giãn các cơ bắp bằng cách thải ra ngoài những chất độc. Bên cạnh đó, nếu tắm muối khoáng đều đặn 2 lần/tuần, chị em sẽ nhanh chóng có 1 làn da mềm mượt được tẩy sạch, tăng cường lưu thông máu và giúp chữa lành các vết thương ngoài da. Hãy thử tự chế muối tắm bạc hà chanh cực thơm mát nhưng vô cùng dễ làm nhé:

Những nguyên liệu cần thiết

Chuẩn bị:

Tự làm muối tắm chanh bạc hà sáng da - 1
Những nguyên liệu cần thiết.

- 2 chén muối Epsom hoặc muối biển, muối khoáng trong siêu thị

- Lá bạc hà tươi, thái nhỏ

- Nước chanh và vỏ nạo của 1 quả chanh

- Tinh dầu bạc hà

- Màu xanh thực phẩm (có thể có hoặc không)

Cách làm: Trong 1 tô nhỏ, trộn đều muối, bạc hà, nước chanh và vỏ chanh. Sau đó thêm khoảng 3-5 giọt tinh dầu bạc hà để có mùi thơm dễ chịu. Có thể thêm phẩm màu nếu bạn muốn có màu xanh mát mắt. Sau khi được hỗn hợp muối tắm có hương thơm mát của chanh, bạc hà, hãy bảo quản trong lọ thủy tinh để sử dụng dần. Mỗi lần bạn chỉ cần dùng 1/2 thìa muối thả vào bồn tắm để thư giãn.

Muối tắm chanh bạc hà thơm lừng.
Làn da sáng mịn nhờ chanh, sạch sẽ và thơm tho cùng tinh dầu bạc hà.
Tẩy da chết thơm lừng từ trái xoài

Tẩy da chết thơm lừng từ trái xoài

Có loại mĩ phẩm nào thơm ngon, ngọt ngào như thức ăn nuôi dưỡng da hơn tẩy da chết xoài ? Kết hợp giữa thịt trái xoài nghiền nhuyễn, đường nâu, dầu dừa, tinh dầu trái cam... bạn sẽ có loại tẩy da chết thơm lừng và dưỡng da mềm, trắng tuyệt đối.

Chuẩn bị:

- 1/2 chén đường nguyên chất

- 2,3 thìa dầu dừa

- 1/4 chén thịt xoài thái nhuyễn

- Vài giọt tinh dầu cam

Cách làm: Trộn đều tất cả nguyên liệu để có hỗn hợp nhuyễn. Dùng loại tẩy da chết này từ 2-3 lần/tuần để có làn da đẹp như ý muốn rồi bảo quản trong lọ thủy tinh để dùng dần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn