Tuyệt chiêu xông mặt với nước lá chanh đun sôi trị nám

( PHUNUTODAY ) - 4 tuần đầu tiên, tình trạng nám sẽ giảm đi nhiều.

Tự trang điểm)- Sau khi xông xong mặt nạ nghệ + nước lá chanh xong, bạn nên rửa mặt bằng nước mát cho se lỗ chân lông. Chỉ cần áp dụng biện pháp này trong 3-4 tuần đầu tiên, tình trạng nám sẽ giảm đi nhiều.

Em không bị nám tấn công như nhiều phụ nữ khác. Tuy nhiên, chị gái em hơn em đúng 1 tuổi nhưng từ ngày dậy thì lại bị lấm tấm vài nốt nám. Càng lớn lên, da mặt của chị bị nám càng nhiều hơn. Nhất là khi chị mang thai bé đầu lòng, tình trạng nám càng sạm nhiều.

Xông mặt bằng nước lá chanh xong, bạn nên rửa mặt bằng nước mát cho se lỗ chân lông.

Chị cứ khấp khởi hy vọng, sau khi sinh bé, chị sẽ trắng trẻo trở lại một chút. Nhưng sau khi sinh, bé nhà chị quấy và bám mẹ, chị bị sụt mất 3 kg so với thời con gái. Vì thế, mặt chị đã nám lại càng đen sạm nặng nề hơn.

Ở gần nhà em cũng có một chị nhận trị nám da. Tuy nhiên, chị ấy cũng khẳng định là không trị hết được mà chỉ đỡ phần nào thôi. Chị gái em nhiều lần lăm le định sang bên chị ấy tư vấn và điều trị. Bởi vì điều trị theo cách của chị ấy chỉ có bôi kem mà có nhiều người đã chưa ai cũng đỡ nám lắm.

Theo em quan sát thấy thì những người đến chữa nám tại nhà chị hàng xóm cũng chưa ai phàn nàn gì cả. Đang định dự định sang bên nhà chị hàng xóm điều trị nám thì một ngày chị em đi công tác vào cao nguyên Mộc Châu. Tại đây chị được một người dân ở đây mách cách chữa nám cực kỳ hiệu nghiệm và đơn giản.

 

Nghệ + dấm trắng này ở những nơi râm mát, thiếu ánh nắng. 

Chị người dân tộc ấy nói rằng, trị nám theo cách sau cần phải kiên trì nhưng cho hiệu quả tối ưu. Khi về nhà, chị em rất tích cực áp dụng biện pháp này. Và chỉ sau 3 tháng, khuôn mặt nám của chị em đã bay hết đến 80% đấy.

Chẳng là, để trị nám da, chị e giã nghệ tươi. Sau đó, chị ngâm nghệ tươi vừa giã vào trong một 1 chai dấm trắng để ăn. Sau đó, cất chai nghệ + dấm trắng này ở những nơi râm mát, thiếu ánh nắng. Ngâm chai thuốc quý này càng lâu càng tốt (ít nhất bạn phải ngâm thời gian là 1 tháng trở lên).

Sau khi chai nước nghệ ngâm được, bạn đổ chúng ra 1 chén nhỏ, rửa mặt sạch. Tiếp đó, lấy bông xoa đều lên khắp mặt. Chỗ nào có vết thâm thì xoa kĩ hơn, mát xa để dung dịch ngấm vào da nhanh và sâu hơn.

Sau khi mặt nám được bôi mặt nghệ ngâm dấm xong, bạn cần tiếp tục xông mặt bằng nước lá chanh đun sôi ngay nhé. Bạn nên cúi mặt xuống gần nồi nước xông lá chanh sao cho hơi nóng phả vào mặt nhiều nhất. Điều này sẽ giúp làm sạch da thật sâu bởi mồ hôi ra quá nhiều.

Sau khi xông xong mặt nạ nghệ + nước lá chanh xong, bạn nên rửa mặt bằng nước mát cho se lỗ chân lông.

Chỉ cần áp dụng biện pháp này trong 3-4 tuần đầu tiên, tình trạng nám sẽ giảm đi nhiều. Làn da cũng se khít lỗ chân lông, da mịn màng và làm mờ thâm nám hiệu quả.

Chỉ cần áp dụng biện pháp này trong 3-4 tuần đầu tiên, tình trạng nám sẽ giảm đi nhiều. Làn da cũng sẽ se khít lỗ chân lông, da mịn màng và làm mờ thâm nám hiệu quả.

Lưu ý:

- Với những mẹ còn thấy chưa lọt lỗ tai hay hoài nghi về biện pháp này, các chị em hãy áp dụng thử trong liên tiếp 1 tuần thì sẽ thấy rằng tôi nói không ngoa.

- 4 tuần đầu tiên sau khi đắp mặt nạ nghệ + xông bằng nước lá chanh, thì chị em có thể tiến hành 3-4 lần/ tuần. Nhưng sau 1 tháng, bạn không nên áp dụng quá nhiều, chỉ khoảng 2-3 lần/tuần là ổn.

- Mặt sau khi xông bằng nước lá chanh luộc không bị vàng. Nhưng tay phải dùng bông tẩy trang để dúng nước nghệ thì bị vàng khè.

  • Em gái Minh Anh (Hà Đông, HN)

[links()]

TAGS:
Theo: