2 tháng làm mờ sẹo bằng viên nang vitamin E

( PHUNUTODAY ) - Em cũng thử chăm sóc những vết sẹo cũ mới bằng viên nang Vitamin E và sau 2 tháng dài kiên nhẫn sử dụng, em nhận thấy vết sẹo ở chân em mờ đi trông thấy so với khi sử dụng các loại kem làm mờ sẹo trước đó.

Thẩm mỹ viện)- Em cũng thử chăm sóc những vết sẹo cũ mới bằng viên nang Vitamin E và sau 2 tháng dài kiên nhẫn sử dụng, em nhận thấy vết sẹo ở chân em mờ đi trông thấy so với khi sử dụng các loại kem làm mờ sẹo trước đó.

Thời gian vừa rồi, em thấy có nhiều chị em chia sẻ rất tường tận về tự chế kem chống nắng bằng các thực phẩm nhà bếp gần gũi và tự nhiên.

Em đọc và thấy những kinh nghiệm làm đẹp này rất thiết thực nên cũng “ngứa nghề” muốn chia sẻ thêm với các bạn gái một biện pháp làm mờ sẹo cực đơn giản và hiệu quả nữa.

Mùa hè nắng nóng thế này, sẽ thật tuyệt nếu đôi chân hay cánh tay của bạn gái không bị sẹo. Như thế, em cũng như các chị em khác có thể thoải mái mặc váy, diện áo hai dây, quần short mà chẳng hề phải e ngại hay tự tin. Thế nhưng… (ở đời thường có chữ này), không có ai là hoàn hảo hết. Và em cũng thế!

Ảnh minh họa
Về hình thức, em là một cô gái khá xinh xắn, có thể nói là khá ưa nhìn. Nhưng chỉ có mỗi một nhược điểm là đôi chân em bị vài vết sẹo khá lớn.

Về hình thức, em là một cô gái khá xinh xắn, có thể nói là khá ưa nhìn. Nhưng chỉ có mỗi một nhược điểm là đôi chân em bị vài vết sẹo khá lớn. Đây chính là kết quả của những lần bất cẩn em đi chơi mùa hè và bị bỏng bô xe máy. Em đã cứu vãn chúng bằng việc sử dụng kem bôi phòng sẹo ngay sau đó mà sẹo vẫn không bị mờ đi nhiều. Từ đó trở đi, em trở nên ngại mặc váy vì đôi chân dài nhưng khiếm khuyết của mình.

Tình cờ một lần, em vào hàng thuốc mua mấy vỉ Vitamin E cho mẹ uống. Thấy chân em nhiều sẹo, chị bán thuốc nghĩ là em mua về thoa sẹo ở chân. Tất nhiên em rất lấy làm lạ khi nghe chị ấy hỏi thế. Nhưng chị bảo vitamin E cũng có thể làm mờ sẹo trên cơ thể đấy. Nếu không tin em cứ thử chăm sóc những vết sẹo cũ mới bằng vitamin E mà xem.

Chị bán thuốc cũng bảo, Vitamin E cũng là một thuốc mỡ excellect tại chỗ để giảm vết sẹo. Đây là biện pháp đơn giản nhất để cứu cánh cho làn da sẹo một cách hiệu quả. Bởi vì mỗi ngày bạn chăm sóc những vết sẹo bằng 1 viên nang vitamim E lần/ tuần có thể giúp cải thiện các vết sẹo và vết thương một cách rõ rệt.

Ảnh minh họa

Tình cờ một lần, em vào hàng thuốc mua mấy vỉ Vitamin E cho mẹ uống. Thấy chân em nhiều sẹo, chị bán thuốc nghĩ là em mua về thoa sẹo ở chân.

Về nhà, em cũng thử chăm sóc những vết sẹo cũ mới bằng viên nang Vitamin E và sau 2 tháng dài kiên nhẫn sử dụng, em đã nhận thấy chúng có sự thay đổi đáng kể. Các vết sẹo ở chân em cũng mờ đi trông thấy hơn hẳn khi sử dụng các loại kem làm mờ sẹo trước đó.

Nếu những chị em khác có ý định làm mờ sẹo bằng vitamin E như em thì hãy tiến hành theo các bước cụ thể sau nhé!

Những điều bạn cần

- Dầu hoặc viên nang Vitamin E

- Dụng cụ vô trùng

- Gạc y tế

Hướng dẫn thực hiện

1. Mua một vài vỉ viên nang vitamin E dang dầu hoặc dạng viên nang. Nếu bạn chọn dạng viên nang, bạn sẽ cần sử dụng một dụng cụ vô trùng sạch sẽ để nặn viên nang ra khỏi vỏ của chúng.

2. Làm sạch các vết sẹo hoặc vùng vết thương một cách  cẩn thận bởi chị em nên nhớ rằng vitamin E không phải là một loại thuốc giúp kháng khuẩn hay chống nấm.

Thực tế, nếu vùng da bị sẹo bị nấm hoặc bị vi khuẩn xâm nhập thì các vết sẹo hay vết thương phải được làm sạch đúng cách nếu không khi thoa dầu vitamin E vào có thể là mảnh đất màu mỡ cho các vi khuẩn hoành hành và gây nhiễm trùng.

Ảnh minh họa
Nếu những chị em khác có ý định làm mờ sẹo bằng vitamin E như em thì hãy tiến hành theo các bước cụ thể sau nhé!

3. Nặn một ít dầu bên trong viên nang Vitamin E lên đầu một tăm bông hoặc ép dầu vitamin E vào miếng gạc bông. Hãy cẩn thận để vitamin E không dây bẩn trực tiếp lên hai bàn tay hoặc dính dầu trên quần áo của bạn.

4. Thoa dầu vitamin E vào vết sẹo hoặc vết thương. Đừng chà dầu quá mạnh vào vết sẹo, chỉ cần bạn thoa chúng một cách cẩn thận và nhẹ nhàng.

5. Bạn có thể băng các khu vực sẹo vừa được thoa dầu vitamin E với mổ lớp gạc vải mỏng. Nhưng nhiều người không khuyến khích cách làm này vì nếu băng vùng da vừa thoa vitamin E kín có thể dẫn đến nhiễm khuẩn hay nấm da.

6. Để dầu vitamin E lưu lại trên các vết sẹo hoặc vết thương trong ít nhất 4-5 giờ trước khi lau rửa khu vực này.

7. Áp dụng thoa dầu vitamin E lên các vết sẹo hay vết thương ít nhất một lần một ngày trong một vài tuần, hoặc cho đến khi vết thương đã lành. Đối với các vết sẹo, tùy theo vết sẹo mới hay cũ, bạn có thể cần phải áp dụng thoa dầu vitamin E trong liên tục 1-2 tháng mới cho kết quả tốt nhất.

Ảnh minh họa
Đối với các vết sẹo, tùy theo vết sẹo mới hay cũ, bạn có thể cần phải áp dụng thoa dầu vitamin E trong liên tục 1-2 tháng mới cho kết quả tốt nhất.

Những gợi ý:

- Dầu vitamin E có thể dính trên quần áo, do đó chị em nên cẩn thận khi áp dụng chăm sóc chúng cho làn da sẹo.

- Không nên sử dụng dầu vitamin E quá liều lượng khuyến cáo vì đây là một vitamin tan trong chất béo.

Kim Liên

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn