5 công thức mặt nạ cho khuôn mặt mùa hè rạng rỡ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần chịu khó duy trì những mặt nạ làm sáng và đẹp da dưới đây, chẳng bao lâu bạn sẽ có một vẻ đẹp rạng rỡ trong mắt bạn bè, đồng nghiệp và người ấy của mình.

Tự trang điểm)- Chỉ cần chịu khó duy trì những mặt nạ làm sáng và đẹp da dưới đây, chẳng bao lâu bạn sẽ có một vẻ đẹp rạng rỡ trong mắt bạn bè, đồng nghiệp và người ấy của mình.

[links()]

Dù làn da của bạn có đẹp và khỏe mạnh đến dâu thì chúng không thể cho phép làn da ấy trẻ trung mãi mãi. Nhưng cuộc sống bận rộn, làm việc và học tập căng thẳng, đầy áp lực cùng hàng trăm lý do trong cuộc sống khiến bạn cảm thấy rất khó khăn để duy trì một thói quen chăm sóc da hiệu quả.

Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện theo những lời khuyên dưới đây, bạn sẽ có làn da khỏe mạnh và chăm sóc da mặt tự nhiên, rạng rỡ nhất.

Mặt nạ chăm sóc mặt tự nhiên phụ nữ phải nên duy trì

Công thức 1: Sử dụng một miếng dứa thơm và nghiền nó nát trong một cái bát.

Thêm một số nước cam hoặc chanh và trộn với bột mì để tạo thành hỗn hợp mịn màng.  

Áp dụng thoa hỗn hợp này trên mặt và cổ. Để chúng lưu lại trên da trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa bằng nước ấm, lau khô mặt và áp dụng kem dưỡng ẩm.

Công thức 2: Đánh một lòng trắng trứng trong một chiếc bát cho đến khi nó bắt đầu trở nên có bọt.

Đặt bát này trong tủ lạnh ít nhất 10-15 phút. Thêm một muỗng cà phê nước cốt chanh và một quả cà chua.

Thoa hỗn hợp này lên da và để lại nó lưu lại trên da trong 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Lau khô mặt và áp dụng kem dưỡng ẩm. Bạn nên duy trì mặt nạ này thành thói quen và chăm sóc tháng 2 lần để làn da của bạn trở nên mềm mại.

Công thức 3: Lấy một muỗng canh mật ong và trộn nó với một lòng trắng trứng.

Thêm một số khoai tây nghiền vào bát và trộn tất cả hỗn hợp này với nhau.

Áp dụng hỗn hợp này lên mặt và cổ trong khoảng 20-25 phút. Để cho nó khô, sau đó rửa sạch với nước lạnh rồi thoa kem dưỡng ẩm.

Ảnh MH
 Chỉ cần chịu khó duy trì những mặt nạ làm sáng và đẹp da dưới đây, chẳng bao lâu bạn sẽ có một vẻ đẹp rạng rỡ trong mắt bạn bè, đồng nghiệp và người ấy của mình.

Công thức 4: Cho 5 trái dâu tây với một muỗng canh đất sét Trung Quốc và nước cam vào một máy xay sinh tố. Say nhuyễn hỗn hợp và đắp lên mặt và cổ.

Áp dụng thoa hỗn hợp này lên mặt trong khoảng nửa giờ hoặc cho đến khi nó khô. Sau đó, vừa rửa mặt bạn vừa chà lại theo chuyển động tròn.

Rửa sạch với nước ấm, lau khô và áp dụng các loại kem dưỡng ẩm.

Công thức 5: Lấy một cái bát, để hỗn hợp một quả cà chua nghiền, một muỗng canh bột gỗ đàn hương và một nửa muỗng canh đất sét Trung Quốc.

Đổ một ít nước hoa hồng vào trong đó và chuẩn bị xay nhuyễn.  Áp dụng thoa trên khuôn mặt và để nó khoảng 25 phút lưu lại trên da. Sau đó, rửa mặt bằng nước ấm để thấy da se khít lỗ chân lông.

Bonus lời khuyên để có làn da rạng rỡ

- Uống 10-12 ly nước/ngày và tham gia vào các bài tập thể dục thường xuyên. Nếu bạn có làn da khô, hãy chắc chắn thường xuyên dưỡng ẩm nó.

- Rửa mặt ngày 2 lần bằng các sản phẩm chăm sóc da chiết xuất tự nhiên và phù hợp với từng loại da của bạn.

- Nếu bạn hút thuốc, hãy cố gắng cắt giảm hoặc bỏ hoàn toàn thuốc lá vì nó ảnh hưởng xấu đến làn da. Tương tự, nếu như bạn uống trà, cà phê, rượu cũng nên giảm số lượng tiêu thụ.

- Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả vì đó là những loại thực phẩm cụ tốt cho da.

- Cố gắng để tránh bị ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt. Luôn thoa kem chống nắng với chỉ số SPF cao.

- Không bao giờ chà da của bạn mạnh mẽ. Luôn luôn massage nhẹ nhàng.

- Ngủ đủ giấc vào ban đêm.

- Mỗi tuần một lần bạn tẩy tế bào da chết để giúp các lỗ chân lông thông thoáng và loại bỏ được bụi bẩn, da dầu và ô nhiễm.

  • Liên Phạm
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn