6 bước để tết bím tóc đuôi cá hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Bím tóc đuôi cá hay còn được gọi là bím tóc xương cá nếu nhìn bên ngoài thì có vẻ trông khá phức tạp và tốn thời gian làm đẹp cho mái tóc. Nhưng trên thực tế, bím tóc đuôi cá có thể thực hiện khá dễ dàng.

(Phunutoday)- Thay vì những kiểu tóc búi cao hoặc thấp thanh lịch, bạn hãy đổi gió cho kiểu tóc tết đuôi cá dễ thương và đáng yêu này nhé.

[links()]

Bím tóc đuôi cá hay còn được gọi là bím tóc xương cá nếu nhìn bên ngoài thì có vẻ trông khá phức tạp và tốn thời gian làm đẹp cho mái tóc. Nhưng trên thực tế, bím tóc đuôi cá có thể thực hiện khá dễ dàng.
Bím tóc đuôi cá hay còn được gọi là bím tóc xương cá nếu nhìn bên ngoài thì có vẻ trông khá phức tạp và tốn thời gian làm đẹp cho mái tóc. Nhưng trên thực tế, bím tóc đuôi cá có thể thực hiện khá dễ dàng.

Bím tóc đuôi cá hay còn được gọi là bím tóc xương cá nếu nhìn bên ngoài thì có vẻ trông khá phức tạp và tốn thời gian làm đẹp cho mái tóc. Nhưng trên thực tế, bím tóc đuôi cá có thể thực hiện khá dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, chúng còn làm duyên cho mái tóc dài của bạn thêm quyến rũ và điệu đà.

6 bước để tết tóc đuôi cá hoàn hảo

1. Hãy đảm bảo rằng mái tóc của bạn luôn sạch sẽ và sáng bóng. Để thực hiện điều này, bạn có thể dùng lược nhằm loại bỏ bất cứ đám tóc rối nào từ mái đầu của bạn.

Ảnh minh họa
Hãy đảm bảo rằng mái tóc của bạn luôn sạch sẽ và sáng bóng.

Nếu bạn có sẵn một loại kem dưỡng tóc, bạn hãy thoa một chút kem dưỡng tóc để các lọn tóc bóng đẹp hơn.

2. Rẽ ngôi giữa ở nửa đầu sau và chia mái tóc thành hai nửa trái phải bằng nhau. Nếu bạn chia mái tóc lệch, bạn sẽ được bím tóc đuôi cá lệch. Nếu mái tóc thẳng, bạn sẽ được bím tóc đuôi cá thẳng. Bạn có thể bắt đầu tết tóc từ phải sang trái hoặc từ trái sang phải tùy ý, miễn là bạn cảm thấy thuận tay và thoải mái nhất.

Ảnh minh họa
Rẽ ngôi giữa ở nửa đầu sau và chia mái tóc thành hai nửa trái phải bằng nhau.

3. Kéo một sợi tóc mỏng từ bên ngoài cùng của nửa mái tóc đầu tiên và kéo chúng vào sát với mép thứ 2 của nửa mái tóc bên cạnh.

* Tiếp tục lấy một lọn tóc mỏng từ bên ngoài cùng của nửa mái tóc bên kia đầu và kéo chúng chéo sang lọn tóc thứ nhất.

Ảnh minh họa
Kéo một sợi tóc mỏng từ bên ngoài cùng của nửa mái tóc đầu tiên và kéo chúng vào sát với mép thứ 2 của nửa mái tóc bên cạnh.

Bạn nên lấy một lọn tóc mỏng có độ dày gần với độ dày của lọn tóc được kéo sang lúc nãy để bím tóc được tết đồng đều hơn.

* Bím tóc đuôi cá của bạn có thể buộc gọn gàng hoặc lộn xộn tùy theo ý bạn. Thường thì tết bím tóc đuôi cá khi tóc ướt sẽ tạo cho bạn một bím tóc tết gọn gàng và vững chắc hơn.

4. Tiếp tục tết những lọn tóc đồng đều và lần lượt cho hai nửa tóc. Nếu như bạn mới bắt đầu, bạn nên tết những lọn tóc chặt chẽ.

Ảnh minh họa
Tiếp tục tết những lọn tóc đồng đều và lần lượt cho hai nửa tóc. Nếu như bạn mới bắt đầu, bạn nên tết những lọn tóc chặt chẽ.

5. Hãy lặp lại các bước tết tóc trên cho đến cuối chiều dài mái tóc dài của bạn.

6. Khi đã có một bím tóc đuôi cá, điểu kết thúc của bím tóc bạn nên buộc chúng với một dây chun hoặc một bông hoa nhỏ duyên dáng. Bạn có thể buộc chúng bằng một dài duy băng dễ thương để cho mái tóc thêm điệu đà.

Ảnh minh họa
Hãy lặp lại các bước tết tóc trên cho đến cuối chiều dài mái tóc dài của bạn.

* Nếu bạn cảm thấy rằng bím tóc đuôi cá của bạn được tết của chặt, hãy sử dụng ngón tay của bạn nhẹ nhàng và xoa vào các lọn tóc để nới lỏng bím tóc đuôi cá.

* Nếu mái tóc của bạn thực sự dài, ở giai đoạn cuối này bạn có thể búi chúng hoặc tạo một vòng tóc tết đuôi cá xung quanh đầu. Nếu bạn có mái tóc hơi ngắn thì bạn chỉ cần tết bím tóc đuôi cá và trang điểm cho điểm cuối lọn tóc bằng một bông hoa nhỏ là ổn.

Ảnh minh họa
Nếu mái tóc của bạn thực sự dài, ở giai đoạn cuối này bạn có thể búi chúng hoặc tạo một vòng tóc tết đuôi cá xung quanh đầu. Nếu bạn có mái tóc hơi ngắn thì bạn chỉ cần tết bím tóc đuôi cá và trang điểm cho điểm cuối lọn tóc bằng một bông hoa nhỏ là ổn.

Lời khuyên

* Bạn có thể sử dụng keo xịt tóc để đảm bảo mái tóc không quá rối.

* Đối với một mái tóc dày, bạn hãy lấy những lọn tóc nhỏ để bắt đầu tết tóc vì như vậy bạn sẽ có bím tóc đuôi cá mỏng hơn.

Hàn Giang

TAGS:
Theo: