6 bước trang điểm tự nhiên như không tô son phấn

( PHUNUTODAY ) - Thật dễ dàng để làm nổi bật khuôn mặt một cách tự nhiên với các sản phẩm làm đẹp mà người ngoài nếu không nhìn kỹ sẽ khó có thể phát hiện ra bạn đang son phấn.

Tự trang điểm)- Mỗi một khuôn mặt có các nét đẹp và những bộ phận “biết nói” khác nhau. Thật dễ dàng để làm nổi bật chúng một cách tự nhiên với các sản phẩm làm đẹp mà người ngoài nếu không nhìn kỹ sẽ khó có thể phát hiện ra bạn đang son phấn.

 

Áp dụng một số bí quyết trang điểm dưới đây, bạn sẽ có khuôn mặt thật ưa nhìn và mọi khóe mắt, khóe miệng đều tỏa sáng một cách rất tự nhiên.

1. Rửa sạch mặt trước khi trang điểm

Để quá trình trang điểm hoàn hảo và thuận lợi, bạn phải rửa sạch khuôn mặt trước khi bắt đầu quá trình này nhé. Khi ấy làn da sẽ trở nên sáng hơn và quá trình trang điểm chuẩn xác hơn.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 1

Bạn cũng nên trang điểm khuôn mặt ở những nơi có nhiều ánh sáng. Điều này sẽ giúp khuôn mặt trở nên hoàn hảo hơn.

2. Sử dụng kem nền đúng với màu làn da

Bạn có thể sử dụng một loại kem nền đúng với màu da bạn hoặc có màu gần nhất với màu da.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 2

Điều này giúp khuôn mặt bạn được trang điểm tự nhiên mà phấn nền không bị quá tối cũng như quá sáng.

3. Thoa phấn má nổi bật gò má

Nếu bạn có làn da tái, bạn nên chọn một màu phấn má hồng. Nếu bạn có màu da trắng trung bình, bạn nên chọn phấn má màu đào. Nếu bạn có một làn da sẫm, bạn nên chọn phấn má màu hồng đỏ.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 3

Phấn má giúp làm nổi bật gò má của bạn. Chúng sẽ tạo cho bạn khuôn mặt thanh tú hơn.

4. Mascara cho mắt

Thêm vào mắt 1-2 lớp mascara nếu bạn muốn. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn khi chải mascara vào mắt không làm lông mi bị cộm, lộn xộn hay vón cục.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 4

Chải mascara là cách tốt nhất để tăng cường vẻ đẹp biểu cảm của đôi mắt bạn. Bạn nên chải mascara nhẹ nhàng và di chuyển chúng từ trái sang phải khi áp dụng.

5. Kẻ mắt

Sử dụng bút kẻ mắt dạng lỏng hoặc bút chì để kẻ mắt giúp mắt của bạn to lớn hơn và sắc nét hơn.

Bạn có thể kẻ viền mắt màu đen hoặc nâu nếu muốn làm nổi bật đôi mắt màu xanh hoặc mắt màu xanh lá cây. Bạn không nên kẻ viền mắt màu đen nếu bạn có mái tóc vàng.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 5


6. Trang điểm đôi môi

Để kẻ mắt đạt hiệu ứng tốt nhất, bạn nên sử dụng bút kẻ mắt dạng nước. Nhũ mắt nên trang điểm tốt nhất trên bóng mắt của bạn.

Để tăng sự biểu cảm của đôi môi, bạn nên sử dụng những màu son môi bóng. Son môi bóng vừa giúp đôi môi mềm mại, vừa giúp đôi môi thêm quyến rũ.

Nếu bạn luôn có một đôi môi nhẹ nhàng, bạn có thể thoa son môi màu hồng. Điều này có thể áp dụng trên tất cả các tông màu da.

Khi thoa son môi, bạn nên thoa một chút son trên môi bên trong của bạn và pha trộn nó ra phía ngoài môi một chút. Đôi môi của bạn vừa nổi bật lại gợi cảm hơn.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 6

Lưu ý:

Bạn không cần phải chi quá nhiều tiền đầu tư cho những dụng cụ make-up chất lượng tốt.

Muốn có làn da đẹp, bạn có thể sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm giá cả phải chăng nhưng chỉ cần biết cách trang điểm tự nhiên là ổn.

Ảnh MH
Áp dụng một số bí quyết trang điểm dưới đây, bạn sẽ có khuôn mặt thật ưa nhìn và mọi khóe mắt, khóe miệng đều tỏa sáng một cách rất tự nhiên.

Búi cao tóc của bạn khi make-up để khuôn mặt không vướng víu và dễ dàng quan sát.

Khi trang điểm xong, thử kết hợp chúng với tông màu quần áo bạn đang mặc một cách phù hợp nhất sẽ cho cái nhìn hoàn hảo hơn.

  • Bích Vân

[links()]

TAGS:
Theo: