Biện pháp trị tàn nhang hiệu quả tại nhà cho quý cô

( PHUNUTODAY ) - Khi bị những nốt tàn nhang đáng ghét ghé thăm, bạn gái hãy áp dụng những biện pháp chăm sóc da tại nhà sau để làm mờ các nốt tàn nhang nhé.

Tự trang điểm)- Khi bị những nốt tàn nhang đáng ghét ghé thăm, bạn gái hãy áp dụng những biện pháp chăm sóc da tại nhà sau để làm mờ các nốt tàn nhang nhé.

[links()]

Nguyên nhân gây tàn nhang

- Tàn nhang có thể do di truyền. Bạn có thể bị tàn nhang nếu có một hoặc cả hai cha mẹ của bạn có nó.

- Rối loạn hiếm gặp như khô da pigmentosum cũng gây ra tình trạng da thêm nhạy cảm với tia cực tím. Điều này tăng nguy cơ dẫn đến tàn nhang.

- Tiếp xúc lâu với ánh sáng mặt trời có thể khiến tàn nhang xuất hiện.

- Sự mất cân bằng nội tiết tố có thể gây ra những nốt tàn nhang. Trong trường hợp này, quá nhiều estrogen có thể kích thích tế bào sản xuất sắc tố đen khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Biện pháp khắc phục tàn nhang

Tàn nhang có thể được coi là một loại bệnh về da rất khó trị và nó ảnh hưởng đến vẻ đẹp của một số người. Do đó, nếu bạn muốn làm mờ các nốt tàn nhang, hãy tích cực áp dụng một số biện pháp tự nhiên dưới đây tại nhà.

Không cần rửa lại mặt nạ này. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng lau sạch bằng khăn giấy mềm mại và thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên trên.

2. Nước chanh là một thử nghiệm cũng như một biện pháp để điều trị tàn nhang. Theo đó, bạn có thể áp dụng thoa nước ép chanh bằng ngón tay trên các khu vực bị ảnh hưởng. Nước chanh giúp tẩy trắng các đốm đen.

3. Thường xuyên sử dụng mặt nạ trái cây và rau quả như mơ, dâu tây, dưa chuột và nho đỏ sẽ giúp làm sáng làn da tàn nhang.

Những axit lactic có trong sữa chua giúp nhẹ nhàng lột da, lại giảm kích thích hoặc khô da.

Bạn có thể cho thêm một chút nhỏ mầm lúa mì vào mật ong trước khi áp dụng thoa lên mặt nhé.

Ảnh MH
Khi bị những nốt tàn nhang đáng ghét ghé thăm, bạn gái hãy áp dụng những biện pháp chăm sóc da tại nhà sau để làm mờ các nốt tàn nhang nhé.

6. Nước ép củ cải trắng kết hợp với bột yến mạch thoa lên làn da tàn nhang cũng có ích lợi trong việc làm sáng da.

7. Áp dụng thoa nước ép rau mùi tây trộn với một lượng bằng nhau của nước chanh, nước cam và nước ép nho đỏ giúp bạn điều trị tàn nhang hiệu quả.

8. Áp dụng thoa dầu thầu dầu không mùi hoặc vitamin E vào ban đêm trước khi đi ngủ.

9. Xay mù tạt vàng trong sữa và áp dụng thoa chúng lên mặt và để lại qua đêm. Rửa mặt vào sáng hôm sau.

Tiếp tục chà cho đến khi các nốt tàn nhang mờ dần.

11. Áp dụng thoa thịt quả bơ trên các nốt tàn nhang để giúp làm sáng da.

Xay trong nước và áp dụng thoa trên khuôn mặt.

Rửa sạch với nước ấm.

  • Linh Linh
TAGS:
Theo: