Cuối tuần tranh thủ tự tẩy lông tại gia nào!

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải mất thời gian tới những salon làm đẹp hoặc mất một khoản chi phí kha khá dành cho tẩy lông. Tại sao ngày cuối tuần rỗi rãi thế này, bạn không tranh thủ tự tẩy lông tại nhà nhỉ?

(Phunutoday)- Đã có những cách khá dễ dàng và tự nhiên để loại bỏ những sợi vi ô lông không mong muốn cho các chị em này.

Nhiều bạn gái vì một lý do khách quan hoặc chủ quan nào đó như rối loạn nội tiết tố, khối u phát sinh trong buồng trứng, tuyến thượng thận và các cơ quan nội tiết khác… có thể phải buộc thích ứng với hiện tượng quá nhiều lông tóc trên khắp cơ thể. Những sợi lông này lại thường mọc đen và dày khiến bạn phần nào mất tự tin hơn hẳn.

Ảnh MH
Đã có những cách khá dễ dàng và tự nhiên để loại bỏ những sợi vi ô lông không mong muốn cho các chị em này.

Những vi ô lông này thường xuất hiện trên mặt, trên cánh tay, đôi chân, trên ngực… khiến các chị em thường cảm thấy rất phiền hà và nó khiến vẻ đẹp của chị em ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhưng đã có những cách khá dễ dàng để loại bỏ những sợi vi ô lông không mong muốn này.

Nếu có quá nhiều vi ô lông trên cơ thể, bạn có thể sử dụng biện pháp bằng điện phân. Nhưng đây là một biện pháp khá đắt đỏ. Laser cũng là một trong những phương pháp tẩy lông vĩnh viễn, mặc dù nó cũng chẳng có gì đảm bảo chắc chắn 100% những sợi lông kia sẽ không mọc lại. Nó cũng có giá thành khá đắt và hiệu quả của biện pháp này chỉ phát huy tối ưu với những chị em có làn da tối màu và có lượng vi ô lông dày dặn.

Biện pháp tự nhiên tẩy lông  tại nhà

* Một phương pháp đơn giản nhất mà chị em có thể áp dụng là cạo những sợi lông ở các khu vực không mong muốn thường xuyên khoảng 1 tuần 1-2 lần.

Ảnh MH
Áp dụng một hỗn hợp của đậu nành và bột nghệ cùng với một ít nước để chà sát vi ô lông nhẹ nhàng.

* Áp dụng một hỗn hợp của đậu nành và bột nghệ cùng với một ít nước để chà xát vi ô lông nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp loại bỏ nhiều lông trên khuôn mặt và là một trong các biện pháp khắc phục tại nhà rất hữu ích để loại bỏ vi ô lông.

* Áp dụng kỹ thuật tẩy lông waxing đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả. Với kỹ thuật này, bạn nên áp dụng sáp với một con dao thoa bơ trên diện tích lông. Hãy nhấn xuống với một tờ giấy bóng kính hoặc dải vải, và wax chúng theo hướng ngược lại sự phát triển tóc.

Waxing cũng sẽ làm cho vi ô lông mọc dày hơn, nhưng tốc độ tăng trưởng của chúng sẽ giảm trong thời gian dài nếu bạn tiếp tục áo dụng biện pháp này thường xuyên.

* Kem tẩy trắng răng cũng có thể giúp loại bỏ vi ô lông trên khuôn mặt.

Ảnh MH
Áp dụng kỹ thuật tẩy lông waxing đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả.


* Chuẩn bị một hỗn hợp bằng cách thêm haldi (chất hóa học tựa như muối), đậu nành và một số nguyên phụ liệu tẩy lông khác áp dụng cho khuôn mặt. Nó là một phương thuốc hiệu quả để loại bỏ lông trên khuôn mặt.

* Đơn giản chỉ cần rửa mặt 2 lần một ngày với một sữa rửa mặt và theo dõi chúng. Sau đó, áp dụng một loại kem dưỡng ẩm sau khi bạn cạo râu hoặc vi ô lông. Đây là một biện pháp khắc phục hiệu quả để vi ô lông không phát triển quá nhiều.

* Hãy thử nhổ vi ô lông trên cơ thể với một chiếc nhíp nhưng chú ý là biện pháp này dễ làm tổn thương lỗ chân lông của bạn.

* Chanh là chất tẩy trắng tự nhiên mà bạn có thể áp dụng chúng để tẩy lông. Theo đó, bạn lấy một số lượng bằng nhau của mật ongchanh rồi thoa lên vùng da cần tẩy lông và lưu lại trên da khoảng 10-15 phút. Bạn nên tẩy lông bằng phương pháp này hàng ngày.

Ảnh MH
Lấy một số lượng bằng nhau của mật ongchanh rồi thoa lên vùng da cần tẩy lông và lưu lại trên da khoảng 10-15 phút. Bạn nên tẩy lông bằng phương pháp này hàng ngày.

* Khi tắm, áp dụng xà phòng và chà tay chân của bạn nhẹ nhàng với một viên đá bọt mỗi ngày. Điều này tuy sẽ mất một thời gian, nhưng với sự kiên nhẫn của bạn vi ô lông sẽ dần dần giảm bớt và giảm hẳn.

* Trộn chanh, đường và mật ong vào một cái bát. Cho vào lò vi sóng và vi sóng khoảng 2-3 phút cho đến khi hỗn hợp mịn màng và trơn tru.

Lây lan một lớp mỏng trên chân của bạn. Che phủ chúng với một dải vải và chà xát khoảng 3 lần. Túm lấy miếng vải và kéo nó ra khỏi chân tay nhanh chóng. Đây là một biện pháp tẩy lông hiệu quả.

Ảnh MH
Luôn duy trì một lối sống lành mạnh bằng cách bổ sung chế độ ăn uống thích hợp. Đây là chìa khóa kỳ diệu cho mái tóc và cơ thể bạn thêm khỏe mạnh và xinh đẹp.


* Luôn duy trì một lối sống lành mạnh bằng cách bổ sung chế độ ăn uống thích hợp. Đây là chìa khóa kỳ diệu cho mái tóc và cơ thể bạn thêm khỏe mạnh và xinh đẹp.

* Giấy ráp cũng hiệu quả cho việc loại bỏ các sợi lông không mong muốn trên cơ thể.

* Rửa vùng da nhiều vi ô lông 2 lần một ngày với một thanh Panoxyl - một loại xà phòng kháng khuẩn 10% benzoyl peroxide mà bạn có thể dễ dàng mua chúng tại nhà thuốc địa phương. Đây là một trong các biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất để tẩy lông.

Ảnh MH
Rửa vùng da nhiều vi ô lông 2 lần một ngày với một thanh Panoxyl - một loại xà phòng kháng khuẩn 10%. Đây là một trong các biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất để tẩy lông.

* Nếu các sợi lông mọc vào trong và bị viêm nhiễm, hãy lưu ý thay đổi lưỡi dao cạo của bạn mỗi khi bạn cạo râu cho đến khi tình trạng lông tóc mọc ngược biến mất.

Thanh Giang

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn