Đủ kiểu chăm sóc da mặt từ A-Z với quả xoài

( PHUNUTODAY ) - Ngoài thường xuyên ăn sinh tố xoài, mình vẫn hay sử dụng trái cây thơm ngon này để chăm sóc da toàn diện. Vì thế làn da của mình luôn mịn màng và ngày càng ít nhược điểm.

(Tự trang điểm)- Ngoài thường xuyên ăn sinh tố xoài, mình vẫn hay sử dụng trái cây thơm ngon này để chăm sóc da toàn diện. Vì thế làn da của mình luôn mịn màng và ngày càng ít nhược điểm.

Nhiều người có kinh nghiệm chăm sóc da tự nhiên sẽ biết xoài là một thực phẩm làm đẹp có nhiều công hiệu cho da. Và nếu đã từng áp dụng loại quả thơm ngon này làm đẹp cho da, bạn sẽ ngạc nhiên như mình lần đầu sử dụng xoài làm đẹp. Bởi xoài  có khả năng làm giảm đốm đen, mụn, mụn trứng cá và giúp da thêm trắng hồng.

Nguyên nhân vì xoài rất giàu vitamin A và beta-carotene. Nó có khả năng trẻ hóa và phục hồi da một cách mạnh mẽ và làm cho mái tóc bóng mượt.

1. Chà mặt với xoài: Lấy một muỗng cà phê thịt xoài chín, thêm một nửa thìa cà phê sữa/sữa bột, mật ong. Sau đó chà xát chúng trên khuôn mặt theo chuyển động tròn.

Ảnh MH
Ngoài thường xuyên ăn sinh tố xoài, mình vẫn hay sử dụng trái cây thơm ngon này để chăm sóc da toàn diện. Vì thế làn da của mình luôn mịn màng và ngày càng ít nhược điểm.

Chà mặt với xoài giúp loại bỏ da chết và mụn đầu đen. Do đó chúng khiến da sáng hơn.

2. Vỏ xoài: Gọt vỏ xoài và phơi chúng khô trong ánh nắng mặt trời. Sau đó, nghiền nhỏ chúng thành bột. Kết hợp bột muỗng bột vỏ xoài + một muỗng cà phê sữa chua và thoa chúng trên mặt. Mặt nạ vỏ xoài làm giảm đốm đen, nhược điểm và cho làn da thêm mạnh khỏe.

3. Nước xoài: Bạn có thể sử dụng xoài xanh và cắt lá chúng đun trong nước sôi.

Sau đó sử dụng nước xoài xanh để rửa mặt như một biện pháp để loại bỏ mụn trứng cá. Nó hoạt động như một chất làm se da tuyệt vời.

4. Chất tẩy sạch da từ xoài: Lấy một muỗng cà phê bột mì, trộn thêm bột xoài và sử dụng nó trên da của bạn.

Mặt nạ xoài bột mì được coi như mặt nạ tẩy  sạch da hoàn hảo. Chúng giúp lỗ chân lông thông thoáng và làm sạch da từ bên trong.

Ảnh MH
Xoài rất giàu vitamin A và beta-carotene. Nó có khả năng trẻ hóa và phục hồi da một cách mạnh mẽ và làm cho mái tóc bóng mượt.


5. Mặt nạ xoài + hạnh nhân: Lấy một muỗng cà phê bột xoài và bột hạnh nhân trộn với một muỗng canh sữa và nghiền nó thành bột nhão.

Áp dụng điều này trên da và để chúng lưu lại trên da sau 20 phút. Mặt nạ xoài và hạnh nhân này phù hợp cho tất cả các loại da.

6. Mặt nạ xoài + bột yến mạch: Mặt nạ xoài kết hợp với bột yến mạch luôn thích hợp cho làn da nhạy cảm.

Sau đó, bạn thực hiện thoa chúng trên da. Sau 15 phút, bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh và lau khô.
 

  • Vân Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn