Mách chị em 5 thực phẩm vàng loại bỏ tàn nhang

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn có một khuôn mặt hồng hào tươi sáng và không còn những đốm tàn nhang, bạn hãy tích cực măm măm 5 thực phẩm sau nhé.

Ăn gì cho đẹp)- Nếu bạn đang muốn có một khuôn mặt hồng hào tươi sáng và không còn những đốm tàn nhang, bạn hãy tích cực măm măm 5 thực phẩm sau nhé.
 
Thực tế, tàn nhang tuy là một khiếm khuyết lớn của làn da và khá cứng đầu, song cũng có rất nhiều cách hiệu quả để loại bỏ tàn nhang một cách tự nhiên chỉ bằng những thực phẩm ngay trong nhà bếp.

1. Nước ép cà chua

Uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày hoặc ăn cà chua thường xuyên rất hữu ích cho việc phòng ngừa và điều trị tàn nhang.

Cà chua rất giàu vitamin C, do đó nó được gọi là "Kho vitamin C". Vitamin C có thể ức chế hoạt động của tyrosinase trên da và có thể làm giảm sự hình thành của hắc tố melanin để làm cho da trắng và dịu da cũng như loại bỏ các đốm đen.

Ảnh MH
Thực tế, tàn nhang tuy là một khiếm khuyết lớn của làn da và khá cứng đầu, song cũng có rất nhiều cách hiệu quả để loại bỏ tàn nhang một cách tự nhiên chỉ bằng những thực phẩm ngay trong nhà bếp.


2. Dưa chuột

Những nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy dưa chuột rất giàu kali và chứa một số tiền nhất định của carotene, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, carbohydrate, protein, phốt pho, sắt và chất dinh dưỡng khác.

Do đó, nếu bạn ăn dưa chuột thường xuyên có thể loại bỏ tàn nhang và làm trắng da.

3. Nước cốt chanh

Chanh có chứa một số lượng lớn vitamin C. Mỗi 100 gram nước cốt chanh chứa 50 mg vitamin C. Ngoài ra, nó cũng rất giàu canxi, phốt pho, sắt và vitamin nhóm B.

Uống nước chanh thường xuyên không chỉ có thể làm cho da trắng và dịu dàng, lại giúp ngăn ngừa chống lại sự lão hóa, loại bỏ các đốm sắc tố trên mặt. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng ngăn ngừa và điều trị xơ vữa động mạch.

4. Nước ép cà rốt

Rửa cà rốt tươi hoặc ép lấy nước ép cà rốt. Sau đó áp dụng thoa nước trái cây cà rốt tươi trên khuôn mặt mỗi buổi sáng và buổi tối sau khi đã rửa sạch mặt.

Hoặc bạn có thể uống một cốc nước ép cà rốt mỗi ngày, cũng có chức năng loại bỏ tàn nhang. Điều này là do cà rốt rất giàu vitamin A, có thể thay đổi thành vitamin A trong cơ thể.

Ảnh MH

Có rất nhiều cách làm mờ tàn nhang, chị em hãy áp dụng nhé!

Trong khi vitamin A lại có tác dụng dưỡng ẩm và tăng cường da. Chúng cũng có thể ngăn ngừa và điều trị da thô cũng như tàn nhang tối ưu.

5. Nấm đen

Theo cuốn sách "Compendium of Materia Medica", nấm đen có thể làm ẩm da, ngăn ngừa lão hóa và rất hữu ích để loại bỏ các đốm đen.

Ngoài ra, các loại thực phẩm khác như bầu trắng, cúc vạn thọ và bồ công anh cũng có thể loại bỏ tàn nhang, làm cho da sạch, trắng và làm giảm nguy cơ bị viêm da.

Phan Anh

TAGS:
Theo: